Sáng nay (21/3), tại Hà Nội, Cộng đồng các Giám đốc công nghệ thông tin Việt Nam (CIO Vietnam) tổ chức sự kiện AI Summit 2025 với chủ để "Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh - Chìa khóa dẫn đầu trong kỷ nguyên số".
Đông đảo chuyên gia công nghệ, lãnh đạo doanh nghiệp tham dự AI Summit 2025. (Ảnh: Gia Thành) |
Trong bối cảnh AI đang định nghĩa mô hình kinh doanh, tối ưu hóa vận hành và tạo ra lợi thế cạnh tranh, AI Summit 2025 là diễn đàn quan trọng giúp lãnh đạo doanh nghiệp, Giám đốc công nghệ thông tin, chuyên gia công nghệ cập nhật xu hướng, khám phá các cơ hội và trải nghiệp để ứng dụng thực tiễn.
Sự kiện cung cấp những giải pháp đột phá về AI tạo sinh (Generative AI) và các chiến lược ứng dụng tác nhân AI (AI Agents) vào vận hành doanh nghiệp.
Tại sự kiện, các diễn giả cho rằng, thời gian qua, khi công nghệ này đang ngày càng trở nên phổ biến, Al trở thành lựa chọn gần như không thể thiếu của các doanh nghiệp. AI đã trở thành trợ thủ đắc lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, AI không chỉ là công nghệ của tương lai mà còn đang tái định cách doanh nghiệp vận hành. AI tạo sinh đang giúp doanh nghiệp chuẩn bị cho những thay đổi lớn trong tương lai.
Còn tác nhân AI đang giúp thay đổi cách doanh nghiệp tự động hóa, tối ưu quy trình và nâng cao trải nghiệm khách hàng…
Theo một báo cáo của McKinsey & Company, AI mang lại cho kinh tế thế giới thêm 13 nghìn tỷ USD từ nay tới năm 2030, tương đương mức tăng trưởng GDP toàn cầu 1,2%/năm.
Forbes cũng cho rằng, AI sẽ đóng vai trò then chốt trong các quy trình và tạo ra những hiệu quả đột phá trong kinh doanh và quản lý. Các thuật toán nâng cao của AI giúp phát hiện các trục trặc, giảm tỷ lệ sai sót, từ đó có thể tiết kiệm tới 37% chi phí cho doanh nghiệp vào năm 2024.
Khảo sát của Accenture chỉ rõ, ứng dụng AI trong vận hành kinh doanh làm tăng gấp đôi hiệu quả cho lực lượng lao động và tăng lợi nhuận trung bình tới 38% vào năm 2035. Những số liệu này cho thấy, AI sẽ trở thành lựa chọn tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp nếu biết sớm nắm bắt và ứng dụng có hiệu quả.
Dẫn chứng từ chính doanh nghiệp của mình, Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam Nguyễn Văn Giáp thông tin, từ doanh nghiệp cung cấp thiết bị phần cứng, Lenovo đã chuyển hướng đầu tư phát triển phần mềm và AI tạo sinh để hỗ trợ khách hàng, người dùng.
"Tác nhân AI đóng vai trò nổi bật như nhân viên số, không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động mà còn tiết kiệm chi phí", ông Nguyễn Văn Giáp nhấn mạnh.
Tuy nhiên, hiện tại, Giám đốc công nghệ thông tin Techcombank Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, điều doanh nghiệp quan tâm là làm thế nào để xây dựng một nền tảng AI bền vững.
Chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng AI trong doanh nghiệp, Trưởng phòng tư vấn CMC Global (Tập đoàn CMC) Nguyễn Đồng Khánh cho hay, để AI được ứng dụng rộng rãi và đem lại giá trị, người đứng đầu doanh nghiệp phải tạo thói quen sử dụng AI trong toàn bộ đội ngũ.
Song song với quá trình này, doanh nghiệp cần nắm công nghệ lõi về dữ liệu (data) và cơ sở hạ tầng dùng cho AI.
Tại sự kiện, các diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp đã bàn luận sôi nổi về các vấn đề như AI tạo sinh đang thay đổi cách vận hành doanh nghiệp; khám phá việc tác nhân AI đang thay đổi cách doanh nghiệp tự động hóa, tối ưu quy trình và nâng cao trải nghiệm khách hàng; giải pháp ứng dụng AI vào các hoạt động của doanh nghiệp để tối ưu hóa vận hành và gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Nguồn: https://baoquocte.vn/ai-khong-chi-la-cong-nghe-cua-tuong-lai-ma-con-tai-dinh-cach-doanh-nghiep-van-hanh-308370.html
Bình luận (0)