Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng14/11/2025

545051312_1193605536135316_1658835117528099161_n.jpg
Xu hướng “lên Đà Lạt nghe nhạc” trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

“Lên Đà Lạt nghe nhạc”

Lời rủ rê ấy càng hấp dẫn hơn khi Đà Lạt được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về âm nhạc vào ngày 31/10/2023 – thành phố đầu tiên của Việt Nam gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo Toàn cầu trong lĩnh vực này. Danh hiệu không chỉ tôn vinh di sản âm nhạc phong phú mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch, giáo dục và hợp tác quốc tế.

Trước đây, khi đến Lâm Đồng ngàn hoa, du khách thường chỉ check-in ở quán cà phê, điểm vui chơi hay đi foodtour. Giờ đây, xu hướng “lên Đà Lạt nghe nhạc” ngày càng phổ biến. Mỗi cuối tuần, nhiều du khách, đặc biệt từ TP Hồ Chí Minh lên Đà Lạt nghỉ dưỡng kết hợp thưởng thức âm nhạc. Trong đó, Mây Lang Thang và Lululola là 2 tụ điểm nổi tiếng với sân khấu ngoài trời view thung lũng lãng mạn, đặc biệt, lúc hoàng hôn buông xuống, mây bay lững lờ giữa rừng thông khiến ai cũng ngất ngây. Đặc biệt, 2 nơi này thường có những dàn sao đình đám biểu diễn như: Lệ Quyên, Văn Mai Hương, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên, Phương Linh… nên thành phố sương mù luôn luôn nhộn nhịp, sôi động dù vào những tháng thấp điểm. Chị Nguyễn Anh Thi (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tuần nào có ca sĩ yêu thích, chúng tôi đặt vé lên Đà Lạt vừa nghỉ dưỡng, vừa nghe nhạc để tái tạo năng lượng cho công việc”.

biểu diễn âm nhạc ngoài trời ven hồ Xuân HƯơng - ảnh Chính Thành
Biểu diễn âm nhạc ngoài trời ven hồ Xuân Hương. ảnh: Chính Thành

Điều đáng ghi nhận, các sự kiện âm nhạc thường được đầu tư lớn, bài bản, doanh nghiệp cũng “mạnh tay” chi tiền mời ca sĩ, nghệ sĩ danh tiếng. Nhiều du khách không ngại di chuyển xa để được gặp gỡ và giao lưu với thần tượng, tận hưởng những giai điệu, những đêm nhạc chất lượng trong hành trình du lịch khám phá Lâm Đồng.

Khai thác tốt trào lưu du lịch âm nhạc

So với Lâm Đồng ngàn hoa, du lịch âm nhạc ở Lâm Đồng biển xanh không thể sánh bằng, nhưng vẫn là điểm nhấn đặc biệt hút khách khi có những đêm nhạc rực cháy trên bãi biển. Sở hữu bờ biển trải dài, bãi cát trắng mịn, không chỉ thu hút bởi cảnh hoàng hôn trên biển lãng mạn, dịu dàng, điểm ấn tượng của những điểm đến như: Pineapple Mũi Né, Hanna Beach, Joe’ café, Chameleon Beach bar, Mango Beach… còn nằm ở những đêm nhạc Acoustic và DJ ấn tượng. Những đêm nhạc này thường được diễn ra vào cuối tuần hoặc ngày lễ, thu hút rất đông du khách, đặc biệt là khách nước ngoài thích hòa mình vào những âm thanh sôi động, náo nhiệt từ những DJ có kinh nghiệm. Ngoài ra, không gian nơi đây còn có lúc nhẹ nhàng, du dương và đắm say với những buổi trình diễn nhạc Acoustic thú vị.

Thưởng thức âm nhạc giữa không gian biển lãng mạn, nhâm nhi ly cocktail nhiệt đới là trải nghiệm khiến du khách trở thành “đại sứ thương hiệu” khi chia sẻ khoảnh khắc lên mạng xã hội. Chị Nguyễn Trần Huỳnh Thanh – đại diện nhóm nhạc My Band (phường Phan Thiết) cho biết: “Nhóm chúng tôi biểu diễn cố định tại Hanna Beach mỗi tối thứ bảy với nhiều chủ đề khác nhau. Dịp hè hay lễ, tết, lịch diễn dày hơn, thu hút đông du khách đến nghe nhạc, check-in, tạo không khí sôi động và dần trở thành thương hiệu riêng. Đây là sản phẩm du lịch mới đang được nhiều resort, khu vui chơi trong tỉnh đẩy mạnh”.

Hiện nay, du lịch âm nhạc là xu hướng mới, nơi âm nhạc không chỉ “kể chuyện” điểm đến mà còn tạo lợi thế cạnh tranh bằng cảm xúc – “cánh cửa” chạm đến trái tim du khách. Vì vậy, các địa phương cần đầu tư chiến lược dài hạn, biến mỗi nốt nhạc thành một bước chân, mỗi giai điệu thành một đêm lưu trú, góp phần kích cầu bền vững và nâng tầm thương hiệu “thành phố sáng tạo âm nhạc” của Đà Lạt cũng như du lịch Lâm Đồng trên bản đồ thế giới.

513980129_705952319018604_1781450295254052811_n.jpg
Âm nhạc được xem là sản phẩm du lịch mới và hiệu quả đang được nhiều resort, điểm vui chơi trong tỉnh đẩy mạnh

Theo ngành du lịch tỉnh, sự kiện âm nhạc là cơ hội thúc đẩy phát triển văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến an toàn thân thiện. Từ đó, sẽ thúc đẩy quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện và đặc biệt đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương. Việc kéo du khách tới điểm đến du lịch thông qua những sự kiện âm nhạc chất lượng, sẽ tạo nên một bức tranh âm nhạc - du lịch phong phú, nhiều màu sắc.

Nguồn: https://baolamdong.vn/am-nhac-don-bay-kich-cau-du-lich-huu-hieu-402641.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

'Sa Pa xứ Thanh' mờ ảo trong sương mù
Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm