Ngày 27/3, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh chủ trì hội nghị. Ảnh: Trà Hương
Năm 2023, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, lồng ghép với tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng hóa của các doanh nghiệp, người sản xuất, người dân.
Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm giữa các nhà quản lý, nhà sản xuất, kinh doanh, nhà phân phối và người tiêu dùng để tìm hướng đi cho sản phẩm; phát huy vai trò của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, kịp thời nắm bắt các nguồn thông tin về chất lượng sản phẩm, quá trình sản xuất, tiêu thụ của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động.
Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang thông tin điện tử, phát hành hơn 9.000 cuốn bản tin công tác mặt trận; tuyên truyền trên các nhóm zalo, facebook, phối hợp triển khai trong các buổi mít tinh, ra quân hưởng ứng của các địa phương, các khu dân cư.
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng nhiều tin, bài, phóng sự phản ánh, tuyên truyền về những sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, sản phẩm có nhiều thế mạnh của tỉnh.
Sở Công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia các hội chợ, triển lãm, hỗ trợ đăng ký mã số, mã vạch cho các sản phẩm nông nghiệp; duy trì điểm bán hàng Việt...
Năm 2024, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa.
Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu và các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau; ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp của Việt Nam.
Lồng ghép nội dung cuộc vận động thông qua các buổi tập huấn, hội nghị, sinh hoạt tổ dân vận, chi hội, tổ chức đoàn thể...; phối hợp tổ chức các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, các khu công nghiệp, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt…
Hoàng Hà
Nguồn
Bình luận (0)