Cảnh sát xuất hiện tại chi nhánh thẩm mỹ viện Mailisa tại Hà Nội - Ảnh: DANH TRỌNG
Thông tin lực lượng công an xuất hiện ở các cơ sở của thẩm mỹ viện Mailisa Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... trong ngày hôm qua (13-11) nhận được sự quan tâm từ phía dư luận.
Bởi đây là thương hiệu thẩm mỹ có hệ thống trải dài, tệp khách hàng rộng lớn từ Bắc vào Nam. Trong nhiều video quảng cáo do chính Mailisa đăng tải, lượng khách trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của hãng này rất đông.
Mỹ phẩm của Mailisa có nguồn gốc từ đâu?
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ngoài hoạt động kinh doanh liên quan tới thẩm mỹ, một lĩnh vực được cho là kiếm bộn tiền của Mailisa là bán mỹ phẩm.
Trong đó, khá nổi tiếng là bộ N3 Malisa với 3 sản phẩm (làm trắng, trị nám...) được bán với giá 2,3 triệu đồng sau khi giảm từ giá gốc 2,55 triệu đồng.
Ngoài ra, Mailisa còn bán nhiều loại với công dụng khác như kem chống nắng, sữa rửa mặt, gel tái tạo cấu trúc da... Giá cả khá phong phú, dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.
Nhưng tựu trung lại, bộ sản phẩm này được giới thiệu là thuộc thương hiệu mỹ phẩm Doctor Magic đã ra đời tại Hong Kong và được thẩm mỹ viện Mailisa nhập khẩu chính hãng và phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Do chỉ quảng cáo khá chung chung là sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài, nên mỹ phẩm của Mailisa không ít lần vấp phải nghi vấn là "kem trộn".
Khi truy cập website Mailisa sáng nay, hệ thống thông báo đang bảo trì
Đáp lại, trên kênh TikTok 3 triệu lượt theo dõi và fanpage Facebook với 2,8 triệu lượt theo dõi, bà Phan Thị Mai - chủ thương hiệu này - đã nhiều lần lên tiếng thanh minh.
Theo đó, bà Mai khẳng định mỹ phẩm bán thuộc thương hiệu Doctor Magic, là dòng sản phẩm nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế kiểm nghiệm...
Bà Mai còn kể chi tiết: "Để nhập các sản phẩm Doctor Magic về Việt Nam thì Mailisa phải mang sản phẩm và hồ sơ sản phẩm bao gồm: thành phần tinh chất gì, số lượng thành phần tính chất, tỉ lệ thành phần tính chất từng loại và sau đó trình lên cơ quan chức năng để kiểm định sản phẩm có tốt hay không, có đúng với thành phần trong hồ sơ không?...".
Bà Mai thanh minh khi nhiều người nghi ngờ mỹ phẩm thương hiệu này bán là kem trộn - Ảnh cắt từ clip trên TikTok
Theo đó, bà Mai khẳng định để doanh nghiệp phát triển và tồn tại phát triển lâu dài thì phải làm đúng để pháp luật bảo vệ.
Dù vậy, trong bối cảnh bán hàng giả, hàng kém chất lượng bị "phanh phui" gần đây, vẫn không ít người vẫn liên tục bình luận cho rằng ngoài sự lên tiếng từ chính doanh nghiệp, cần có xác nhận từ phía cơ quan chức năng để người dùng yên tâm hơn.
Ai đứng sau hệ thống Mailisa?
Phía Mailisa nhiều lần chạy quảng cáo lý giải vì sao sản phẩm chất lượng tốt như vậy nhưng giá lại... rẻ.
Theo đó, hãng này cho biết vì có hệ thống 17 tòa nhà thẩm mỹ khang trang trên toàn quốc nên chủ động về cơ sở vật chất, không tốn chi phí thuê mặt bằng hay quảng bá hình ảnh, từ đó tối ưu đáng kể chi phí vận hành.
Mailisa cũng khẳng định trực tiếp nhập khẩu sản phẩm từ các nhà sản xuất quốc tế, không qua trung gian, giữ nguyên tiêu chuẩn y khoa và mang lại kết quả an toàn, hiệu quả.
Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ Mailisa là đơn vị quản lý hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa trên toàn quốc. Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2018, trụ sở chính tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vốn đăng ký thành lập là 15 tỉ đồng, ông Hoàng Kim Khánh - chồng bà Mai - đứng tên người đại diện pháp luật, chủ sở hữu.
Còn ở TP.HCM, bà Phan Thị Mai đứng tên một doanh nghiệp trụ cột trong hệ sinh thái, đó là Công ty TNHH Mai Li Sa. Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2007, có địa chỉ số 86 - 88 - 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Theo một báo cáo của Younet Media, thẩm mỹ viện Mailisa là top 1 thương hiệu thẩm mỹ làm đẹp được quan tâm nhất mạng xã hội năm 2022, 2023.
Dẫn khảo sát về ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp toàn cầu của Viện Nghiên cứu Global Wellness Institute, Younet Media cho biết thị trường làm đẹp thế giới trị giá 4.500 tỉ USD. Tại Việt Nam, đơn vị này cho rằng thị trường thẩm mỹ làm đẹp là "miếng bánh" vẫn còn "béo bở".
Nguồn: https://tuoitre.vn/ban-my-pham-vai-trieu-dong-mot-bo-mailisa-tung-lien-tuc-thanh-minh-khong-phai-kem-tron-20251114093947306.htm






Bình luận (0)