Từ ngày 15/9 đến 30/10, Bảo hiểm Xã hội Hải Phòng tiến hành khảo sát, thu thập thông tin về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của ngành bảo hiểm xã hội năm 2025. Kết quả tổng hợp toàn thành phố dự kiến hoàn thành trước ngày 10/12/2025.
Theo kế hoạch, Bảo hiểm Xã hội Hải Phòng sẽ thực hiện khảo sát với tổng số 2.463 phiếu, phân bổ cho nhiều nhóm có giao dịch với cơ quan Bảo hiểm Xã hội trong thời gian từ 1/3/2025 đến 31/8/2025.
Phương pháp khảo sát là phát phiếu trực tiếp, tiếp xúc với người được khảo sát, thu hồi ngay sau khi hoàn thành; đồng thời tiến hành kiểm tra, làm sạch, mã hóa dữ liệu để bảo đảm độ chính xác. Việc chọn mẫu được thực hiện ngẫu nhiên, bảo đảm tính đại diện. Phiếu khảo sát sẽ được thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, có đóng dấu giáp lai của Bảo hiểm Xã hội Hải Phòng để bảo đảm tính xác thực.
Hoạt động khảo sát tập trung vào 2 nội dung chính, gồm: Đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tham gia xây dựng, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với 4 yếu tố là trách nhiệm cung cấp thông tin, sự tham gia, chất lượng tổ chức thực hiện và tác động chính sách; đo lường mức độ hài lòng trong cung ứng dịch vụ hành chính công tại bộ phận “một cửa”, giao dịch điện tử, dịch vụ thu - chi, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế qua 5 yếu tố là khả năng tiếp cận, thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ, kết quả dịch vụ, xử lý phản ánh kiến nghị. Các yếu tố trên được cụ thể hóa bằng tiêu chí, bảo đảm đánh giá toàn diện, sát thực tế.
Bảo hiểm Xã hội Hải Phòng đã tổ chức hướng dẫn Bảo hiểm Xã hội cơ sở các bước triển khai quy trình cũng như cách thức thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng; cách thu thập dữ liệu, phân tích và lập báo cáo tổng hợp; kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp cho điều tra viên; kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình phỏng vấn, tiếp nhận ý kiến của tổ chức, cá nhân. Trong đó, lưu ý đội ngũ điều tra viên về cách giải thích thang đo, ứng xử linh hoạt, giữ thái độ cầu thị, tôn trọng người được khảo sát. Ngoài ra, các yêu cầu về bảo mật thông tin, nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan cũng được hướng dẫn cụ thể.
Hoạt động khảo sát nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan Bảo hiểm Xã hội và các tổ chức cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Trên cơ sở đó, tiếp tục hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng phục vụ.
Cuộc khảo sát cũng nhằm mục đích nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cũng như tháo gỡ kịp thời vướng mắc của tổ chức, cá nhân. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì người dân và doanh nghiệp.
HOÀNG XUÂNNguồn: https://baohaiphong.vn/bao-hiem-xa-hoi-hai-phong-khao-sat-muc-do-hai-long-cua-to-chuc-ca-nhan-520957.html






Bình luận (0)