Những năm gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng của các mối đe dọa an ninh mạng, đặc biệt là tấn công mạng, rò rỉ dữ liệu cá nhân và tội phạm công nghệ cao. Theo Báo cáo tổng kết An ninh mạng năm 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) thực hiện, tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân tại Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp và nghiêm trọng. Cụ thể, có tới 66,24% người dùng internet xác nhận rằng thông tin cá nhân của họ từng bị sử dụng trái phép trong năm 2024. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do người dùng cung cấp thông tin khi mua hàng trực tuyến (73,99%), chia sẻ thông tin trên mạng xã hội (62,13%) và trong quá trình sử dụng các dịch vụ thiết yếu như nhà hàng, khách sạn, siêu thị (67%)
Các cuộc tấn công này không chỉ gây thiệt hại về tài chính mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và niềm tin của người dùng đối với các dịch vụ số. Nhận thức rõ nguy cơ gia tăng về tấn công mạng, rò rỉ dữ liệu cá nhân và các hình thức tội phạm công nghệ cao, MobiFone đã chủ động đầu tư phát triển hệ sinh thái số an toàn, tập trung nâng cao năng lực phòng vệ trước các mối đe dọa an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu người dùng.
Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, MobiFone xác định bảo mật là lợi thế cạnh tranh cốt lõi và là yếu tố không thể thiếu trong chuyển đổi số. Nhà mạng tập trung nâng cấp hạ tầng công nghệ, áp dụng các lớp bảo vệ dữ liệu hiện đại và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng để xây dựng hệ sinh thái số an toàn. Thời gian qua, MobiFone đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ nhằm chặn cuộc gọi rác, bảo vệ dữ liệu cá nhân và tăng cường an toàn giao dịch số.
Song song đó, MobiFone còn cung cấp hệ sinh thái dịch vụ an toàn thông tin chuyên biệt dành cho từng đối tượng khách hàng. Với khách hàng cá nhân, MobiFone cung cấp các dịch vụ như MobiSafe giúp bảo vệ thiết bị di động khỏi mã độc, ngăn chặn truy cập trái phép và bảo vệ dữ liệu cá nhân; Dịch vụ eKYC hỗ trợ xác thực danh tính điện tử an toàn, nhanh chóng, giảm thiểu rủi ro giả mạo khi thực hiện các giao dịch số. Đây là những giải pháp thiết yếu giúp người dùng an tâm hơn khi tham gia vào không gian số.
Với khách hàng doanh nghiệp, MobiFone cung cấp các giải pháp an toàn số toàn diện như MobiFone Cloud để lưu trữ dữ liệu bảo mật, MobiFone CA hỗ trợ chữ ký số trong giao dịch điện tử, MobiFone Invoice giúp quản lý hóa đơn điện tử hiệu quả và AI Camera phục vụ giám sát thông minh, nâng cao an ninh. Những dịch vụ này giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và đảm bảo an toàn thông tin trong mọi hoạt động số.
Cuối năm 2024 vừa qua, Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 tại Thủ Đức đã vinh dự trở thành một trong số ít các trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại TP.HCM đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3 - chứng chỉ quốc tế uy tín về xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu, thuộc bộ tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 do Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Hoa Kỳ ban hành. Đây là một trong những trung tâm dữ liệu được đầu tư mạnh nhất hiện nay, đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật và phòng chống rủi ro tốt nhất cho doanh nghiệp tại TP.HCM. Bên cạnh công nghệ tiên tiến, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản cũng là yếu tố làm nên sức mạnh bảo mật của MobiFone.
Nhờ có hạ tầng viễn thông hiện đại và năng lực công nghệ hàng đầu, MobiFone hiện đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để mở rộng kinh doanh, phát triển các dịch vụ mới, vươn mình trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong thời gian tới, MobiFone dự kiến sẽ mở rộng phạm vi hoạt động sang các lĩnh vực: Chính phủ số, thành phố thông minh, y tế số, tài chính số… nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho xã hội và người dùng. Với mỗi bước tiến, MobiFone không chỉ mang lại giá trị thiết thực cho người dùng, mà còn đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
Với tầm nhìn chiến lược dài hạn cùng sự nhạy bén trong việc nhận thức sớm các rủi ro bảo mật trên không gian số, MobiFone cam kết đặt quyền lợi và sự an toàn của người dùng làm trọng tâm trong mọi hoạt động phát triển. Nhà mạng không ngừng đầu tư vào công nghệ bảo mật hiện đại, nâng cao năng lực giám sát và phòng vệ trước các mối đe dọa mạng đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn bảo vệ dữ liệu cá nhân. Đó không chỉ là trách nhiệm, mà còn là cam kết bền vững của MobiFone trong hành trình kiến tạo môi trường số minh bạch, an toàn và đáng tin cậy cho từng khách hàng.
Nguồn:https://thanhnien.vn/bao-mat-toan-dien-mobifone-cung-co-niem-tin-nguoi-dung-185250422120943375.htm
Bình luận (0)