Bộ Xây dựng đã có quyết định bổ sung hạng mục xây dựng nút giao đường Võ Văn Kiệt kéo dài kết nối với cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, góp phần tạo trục động lực phát triển TP Vĩnh Long.
Cụ thể, đầu tư bổ sung hạng mục xây dựng nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài tại km109+130. Đây là nút giao dạng ngã tư có các nhánh tách nhập, cầu vượt ngang theo hướng đường Võ Văn Kiệt kéo dài và đảo xuyến ở hai đầu để quay xe.
Đường Võ Văn Kiệt kéo dài trong phạm vi nút giao có nền đường rộng 22m, mặt đường rộng 19m để bố trí 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách giữa rộng 2m; đường có quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 60 km/h. Các nhánh trong nút giao có nền đường rộng 8m, mặt đường rộng 6m, vận tốc thiết kế 40 km/h. Xây dựng mới cầu vượt nút giao tại km109+130 theo hướng đường Võ Văn Kiệt kéo dài vượt qua tuyến chính cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, gồm 5 nhịp, dài 220,4m.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng quyết định bổ sung và hoàn trả một số đoạn đường gom của cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ theo quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật đã được phê duyệt trước đó; xây dựng mới cầu Xẻo Lò trên đường gom với chiều dài 142,4m, rộng 5m. Đồng thời hoàn thiện hệ thống giao thông thông minh (ITS), trung tâm quản lý điều hành giao thông và hệ thống trạm thu phí điện tử không dừng (ETC).
Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ được điều chỉnh hơn 5.826 tỷ đồng, tăng hơn 997 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư 4.827 tỷ đồng được duyệt trước đó. Hoàn thành cơ bản trong năm 2025, đưa vào khai thác năm 2026.
CÔNG NGÔN
Nguồn: https://baovinhlong.vn/thoi-su/202504/bo-sung-nut-giao-voi-cao-tocmy-thuan-can-tho-2a93eb8/
Bình luận (0)