Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bước thử nghiệm mới của tlinh?

Dù đánh dấu lần hợp tác quốc tế cùng rapper Malaysia SonaOne, MV 'Polite' của tlinh có phần 'lặng sóng' hơn so với một số sản phẩm kết hợp trước đó của nữ rapper trẻ.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ12/11/2025

tlinh - Ảnh 1.

MV Polite được Kiên Ứng đạo diễn, lấy ý tưởng từ vấn đề im lặng độc hại vô cùng quen thuộc với giới trẻ - Ảnh: NVCC

tlinh vừa ra mắt MV Polite hợp tác cùng rapper người Malaysia SonaOne, đánh dấu bước thử nghiệm mới trong hướng đi quốc tế của nữ rapper gen Z. 

Ca khúc mang phong cách R&B pha hip-hop nhẹ, nhấn mạnh cảm xúc và cách thể hiện cá nhân thay vì năng lượng bùng nổ thường thấy ở tlinh.

tlinh thử nghiệm mới, hiệu ứng còn khiêm tốn?

Polite khai thác câu chuyện về một mối quan hệ nguội lạnh do thiếu giao tiếp. Ngay từ phần mở đầu với câu hát "How am I supposed to read your mind?" (Làm sao em có thể đọc được suy nghĩ của anh?), tlinh thể hiện sự bối rối, cô đơn của nhân vật chính. 

Điệp khúc "If I'm being real, I won't be polite" (Nếu em thật lòng, em sẽ không còn lịch sự nữa) là lời thừa nhận dũng cảm muốn nói ra cảm xúc thật thay vì kìm nén. 

Bài hát nhấn mạnh sự bế tắc và thiếu giao tiếp trong tình cảm, lý do nhân vật cảm thấy cô đơn và bối rối, đồng thời làm nổi bật chủ đề chính của ca khúc: muốn thẳng thắn bày tỏ cảm xúc thay vì kìm nén.

Ca khúc Polite với màn kết hợp của SonaOne và tlinh 

Dễ nhận thấy, Polite là ca khúc 100% hát bằng tiếng Anh, một lựa chọn "khác đi" so với các màn kết hợp trước của tlinh. Điều này giúp cô thể hiện khả năng ngôn ngữ và cách xử lý âm sắc tự nhiên, phù hợp với chất nhạc R&B quốc tế mà bài hát theo đuổi. 

Tuy nhiên việc toàn bộ lời ca bằng tiếng Anh cũng có thể là rào cản khiến khán giả đại chúng trong nước chưa kết nối ngay, nhất là với những người quen thuộc hình ảnh tlinh trong các bản hit tiếng Việt bắt tai, dễ viral trên mạng xã hội.

Theo chia sẻ từ ê kíp, bản demo Polite được SonaOne ấp ủ từ năm 2020. Đến khi DefJam Malaysia kết nối với tlinh, dự án mới được hoàn thiện, và cô trở thành "mảnh ghép hoàn hảo" còn thiếu để hoàn thiện ca khúc. 

tlinh - Ảnh 2.

Dù Polite được đưa vào nhiều playlist tại các thị trường Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan nhưng lượt stream hiện vẫn còn khá khiêm tốn - Ảnh: Youtube

Sau gần một tuần ra mắt, MV chỉ đạt hơn 300.000 lượt xem trên YouTube, lượng thảo luận trên mạng xã hội chưa cao, và tại Việt Nam ca khúc đạt hơn 140.000 lượt stream trên Spotify. 

Điều này cho thấy việc xuất hiện trên playlist quốc tế không đồng nghĩa với mức độ lan tỏa mạnh ngay lập tức, mà chủ yếu phản ánh chiến lược phát hành và thử nghiệm thị trường.

Việc MV được phát hành trên kênh của đối tác Malaysia thay vì kênh chính của tlinh cũng khiến khả năng tiếp cận khán giả Việt bị hạn chế phần nào. 

Nhịp điệu tiết chế, giai điệu nhẹ và thiếu cao trào có thể khiến khán giả đại chúng vốn quen với hình ảnh tlinh năng động, cá tính chưa bắt nhịp ngay. 

Chiến dịch truyền thông cho Polite cũng không tập trung vào các yếu tố viral như thử thách TikTok hay remix, mà dừng ở việc giới thiệu ca khúc và sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. Điều này phản ánh định hướng chiến lược thiên về chất lượng nghệ thuật và hợp tác quốc tế hơn là hiệu ứng ngắn hạn.

tlinh - Ảnh 3.

Trước Polite, tlinh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi bật trong nước như Soobin Hoàng Sơn (Ai mà biết được), Thể Thiên (Thở, SAIGONTEY), Low G (Love Game, Hop On Da Show), MCK, Wean hay Coldzy. Những bản collab này thường có sức lan tỏa cao nhờ giai điệu dễ nhớ, hook bắt tai và đối tượng khán giả gần gũi với thị trường Việt Nam - Ảnh: NVCC

Trong bối cảnh đó, Polite có thể xem là một bước thử nghiệm mang tính định hướng, khi tlinh lựa chọn phong cách âm nhạc sâu lắng, hợp tác cùng nghệ sĩ quốc tế và tìm kiếm hướng đi dài hạn. 

Sản phẩm chưa tạo hiệu ứng viral mạnh ở thời điểm hiện tại, nhưng phản ánh nỗ lực mở rộng hình ảnh và khẳng định bản sắc âm nhạc riêng của tlinh trong giai đoạn mới.

MAI NGUYỆT

Nguồn: https://tuoitre.vn/buoc-thu-nghiem-moi-cua-tlinh-20251111105326941.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ
Dã quỳ nhuộm vàng phố núi, Đà Lạt vào mùa đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

G-Dragon bùng nổ cùng khán giả trong đêm diễn tại Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm