Trên các trang web, mạng xã hội, thậm chí cả cơ quan truyền thông, không ít thông tin quảng cáo dự án bất động sản bị xem là phóng đại các tiện ích, hay cam kết sinh lời với những mỹ từ như: “Đầu tư là sinh lời”, “sinh lời 20-30% chỉ sau 6 tháng đặt cọc”... kèm với phối cảnh 3D bắt mắt. Dự án thường được khoác lên mình nhiều “cái nhất”.
Tình trạng quảng cáo thổi phồng thông tin có thể đến từ chủ đầu tư hoặc do các kênh đại lý, bán hàng, các nhân viên môi giới bất động sản... khiến người mua dễ bị lôi kéo. Khi người mua đã “xuống tiền” đặt cọc, rồi vỡ mộng vì nhiều tiện ích hay khả năng sinh lời không hề có thì cũng rất khó để hủy, thậm chí không thể lấy lại tiền vì “lời có cánh” thường không được ghi trong các điều khoản hợp đồng.
Mỗi người mua không chỉ cần tìm hiểu kỹ dự án, hồ sơ pháp lý được cơ quan nhà nước phê duyệt mà cần chú ý đến tính pháp lý trong các hợp đồng mua bán, đặt cọc. Những lời hứa miệng không có trong hợp đồng đều không có giá trị. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người mua nên giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư hoặc các đại lý được ủy quyền chính thức. Trước khi đặt cọc, ký kết hợp đồng mua bán, người mua cần yêu cầu cung cấp dự thảo hợp đồng mua bán để xem xét kỹ từng điều khoản, nhất là các điều khoản về tiện ích, dịch vụ và cam kết của chủ đầu tư. Mỗi người hãy chủ động bảo vệ chính mình.
Nguồn: https://baolangson.vn/canh-giac-voi-kieu-quang-cao-thoi-phong-5055103.html
Bình luận (0)