
Central Retail, công ty bán lẻ thuộc tập đoàn Central Group của Thái Lan, cho biết sẽ tập trung mở rộng hệ thống cửa hàng tại Việt Nam trong ba năm tới. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Thái Lan giảm sút.
Theo thông tin vừa công bố, Central Retail sẽ đầu tư từ 45 đến 47 tỷ baht (tương đương khoảng 1,38 đến 1,44 tỷ USD) đến năm 2027 để mở rộng hoạt động.
Tại Việt Nam, công ty dự kiến xây thêm từ 4 đến 6 trung tâm thương mại Go! và từ 12 đến 15 cửa hàng Mini go!. Hiện tại, Central Retail đang vận hành 42 trung tâm Go! và 13 cửa hàng Mini go! trên toàn quốc.
Ông Suthisarn Chirathivat, Tổng giám đốc Central Retail cho biết: “Việt Nam là quốc gia rất năng động với dân số đông, là thị trường mà chúng tôi cần theo dõi sát sao”. Tuy nhiên, ông cũng nhận định thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam còn thấp. Vì vậy, đây chưa phải thời điểm thích hợp để phát triển các cửa hàng bách hóa cao cấp.
Mỗi trung tâm Go! có diện tích sàn khoảng 4.500 m². Trong đó, 70% sản phẩm là thực phẩm. Mini go! thường được đặt tại các thành phố nhỏ. Diện tích trung bình khoảng 1.700 m² và chủ yếu kinh doanh các mặt hàng phi thực phẩm.
Theo thông tin từ công ty, Việt Nam đóng góp 22% vào tổng doanh thu của Central Retail trong ba tháng đầu năm 2025. Trong cùng kỳ, thị trường Thái Lan chiếm 73% doanh thu.
Thái Lan và Việt Nam là hai thị trường trọng điểm trong giai đoạn ba năm tới. Tuy nhiên, kinh tế Thái Lan đang gặp khó khăn. Sức mua trong nước giảm, gây áp lực lên hoạt động kinh doanh của công ty.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/central-retail-dau-tu-hon-1-4-ty-usd-mo-rong-hoat-dong-tai-viet-nam-706891.html
Bình luận (0)