
Chương trình áp dụng giảm giá từ 20% đến 30% cho nhiều loại trái cây đặc sản, như: Sầu riêng Ri6, mận hậu, dưa lưới, xoài cát chu, bơ sáp, chanh dây... nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần giúp nông dân tiêu thụ nông sản.
Cùng với đó, siêu thị còn giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách chuỗi món ăn chế biến từ trái cây Việt, như: Trà vải, gỏi xoài tôm thịt, mousse chanh dây…, nhằm nâng cao giá trị sử dụng của trái cây.
Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nguyễn Bích Vân cho biết, Central Retail Việt Nam đang tích cực triển khai chiến lược “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam – Better for Vietnam”, trong đó nông nghiệp, nông sản và nông dân luôn là ưu tiên quan trọng.
Vào thời điểm này, nhiều loại trái cây đặc sản Việt Nam đang vào vụ thu hoạch rộ, tuy nhiên giá cả có dấu hiệu biến động, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp khó khăn. Đơn cử như mặt hàng sầu riêng thời gian qua có xu hướng giảm mạnh, giá thu mua tại vườn chỉ còn dưới 50.000 đồng/kg.
“Nhằm hỗ trợ tiêu thụ trái cây nội địa, Central Retail dự kiến sẽ thu mua tổng sản lượng trái cây Việt tăng từ 15–20% so với năm ngoái, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc mở rộng hỗ trợ đầu ra cho nông sản Việt, từ đó nâng cao thu nhập cho người nông dân và ổn định chuỗi cung ứng trong nước”, bà Nguyễn Bích Vân chia sẻ.
Đặc biệt, vào cuối tháng 5 tới, Central Retail sẽ phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang và các địa phương trên cả nước tổ chức “Lễ hội trái cây Việt Nam” – sự kiện quảng bá trái cây lớn nhất trong năm của hệ thống, gắn với dịp Tết Đoan Ngọ – mùng 5-5 Âm lịch.
Sự kiện này không chỉ mang đến cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận và thưởng thức những loại trái cây đặc sản từ nhiều vùng miền khác nhau, mà còn là nỗ lực của Central Retail trong vai trò nhà bán lẻ nhằm quảng bá rộng rãi, kết nối người tiêu dùng với nông sản Việt, góp phần cùng nhau xây dựng thương hiệu trái cây Việt Nam.
Ngoài ra, Central Retail sẽ tiếp tục xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, từng bước khẳng định giá trị thương hiệu của quả vải Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/central-retail-viet-nam-ho-tro-nong-dan-tieu-thu-trai-cay-nong-san-701824.html
Bình luận (0)