Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

CEO Grab Việt Nam: Grab Việt Nam đang phát triển vững mạnh hơn bao giờ hết

(Dân trí) - Theo ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, doanh nghiệp đang đạt được những cột mốc phát triển vững mạnh, với số lượng người dùng và đối tác tham gia vào nền tảng nhiều hơn bao giờ hết.

Báo Dân tríBáo Dân trí12/05/2025

Từ ngày 1/7, ông Alejandro Osorio sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới - Giám đốc điều hành của Grab Singapore. Hơn 2,5 năm điều hành Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio đã giúp Grab khẳng định vị trí hàng đầu ở những mảng kinh doanh chính, bất chấp bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

"Theo xác nhận của Kantar, trong năm 2024, Grab là ứng dụng đặt xe số 1 về thương hiệu được sử dụng nhiều nhất. Grab cũng đang là ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam theo báo cáo của Momentum Works. Những dữ liệu này tạo động lực lớn cho chúng tôi vững tin vào chiến lược, tầm nhìn, sứ mệnh mà Grab kiên định bao lâu nay, đó là tăng cường năng lực kinh tế cho người dân và đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam", ông Alejandro Osorio chia sẻ.

Grab đang cung cấp dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm, gửi hàng... trên một siêu ứng dụng. Ông khẳng định ứng dụng đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng trên mọi phương diện, từ số lượng người dùng, đối tác tài xế, thương nhân khắp Việt Nam, cho đến những hợp tác ý nghĩa với các cơ quan ban ngành.

"Đây là thành tựu tự hào của Grab, cũng là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi khi đã có hơn 2,5 năm đồng hành cùng đội ngũ nhân sự người Việt tài năng, giàu nhiệt huyết, tận tâm", ông Alejandro Osorio trải lòng khi nhìn lại kết quả đạt được cùng các cộng sự ở Việt Nam.

CEO Grab Việt Nam: Grab Việt Nam đang phát triển vững mạnh hơn bao giờ hết - 1

Ông Alejandro khẳng định ứng dụng đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng trên mọi phương diện (Ảnh: Grab).

Tăng trưởng vượt bậc trong năm 2024

Ông Alejandro Osorio cho biết, Grab đã luôn ứng biến linh hoạt để phát triển vững mạnh trước biến động của bối cảnh thế giới lẫn thị trường trong nước. Đội ngũ Grab luôn tự hỏi: "Làm thế nào để dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người dùng?". Câu trả lời là đáp ứng đúng nhu cầu, để mỗi nhóm khách hàng đều có thể tận hưởng dịch vụ theo cách họ mong muốn và luôn có lý do để quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Đó là lý do Grab triển khai đa dạng lựa chọn cho các dịch vụ Grab, với độ tin cậy, an toàn và chất lượng cao một cách thống nhất. Nhờ đó, Grab hái "quả ngọt" khi vừa giữ chân được người dùng hiện tại và thu hút thêm người dùng mới.

Ông Alejandro Osorio lần đầu thông tin về tỷ lệ người dùng Việt Nam tin dùng siêu ứng dụng này. Theo đó, trong năm 2024, 31% người dùng đang sử dụng nhiều hơn 1 dịch vụ của Grab, và 25% trong số đó sử dụng ít nhất 3 dịch vụ.

Chính ông Alejandro Osorio cũng nhiều lần đi thực tế, tương tác với người dùng, đối tác tài xế, thương nhân để nhận đánh giá, phản hồi và có những điều chỉnh kịp thời để ứng dụng ngày càng mang đến trải nghiệm tốt hơn với người sử dụng.

Ngoài ra, việc đầu tư cho vào công nghệ và trung tâm R&D tại TPHCM giúp Grab hiểu thêm khách hàng và thị trường, để có các giải pháp riêng biệt phù hợp từng địa phương và gia tăng trải nghiệm người dùng.

Không chỉ ở các thành phố lớn, năm 2024 cũng đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Grab ra tỉnh thành ngoài TPHCM và Hà Nội, với tốc độ tăng trưởng 63% về số lượng giao dịch so với năm trước đó.

Về phía đối tác, Grab cũng trở thành nền tảng được tin tưởng lựa chọn hàng đầu, với số lượng đối tác tài xế mới tăng 22% trong năm 2024 so với năm trước, trong khi vẫn đảm bảo tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác.

Thông qua những nỗ lực này, Grab cũng giúp đời sống của nhiều bác tài sang trang mới. "Tôi đã có dịp trò chuyện với một bác tài chạy Grab ngay từ những ngày đầu ứng dụng có mặt tại Việt Nam, và nhờ có Grab mà anh ấy có thể nuôi con học trường y, trang trải chi phí sinh hoạt cho cả gia đình. Một tương lai tươi sáng hơn đã mở ra. Nỗ lực của anh thật sự truyền cảm hứng cho tôi", ông Alejandro Osorio xúc động kể lại.

CEO Grab Việt Nam: Grab Việt Nam đang phát triển vững mạnh hơn bao giờ hết - 2

Năm 2024 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Grab ở các thị trường chính như TPHCM và Hà Nội lẫn các thị trường mở rộng (Ảnh: Grab).

Đồng hành thúc đẩy kinh tế số

Ông Alejandro Osorio khẳng định Việt Nam là thị trường cực kỳ quan trọng với Grab, còn nhiều dư địa phát triển. Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, GDP tăng trưởng ấn tượng, có nguồn lực nhân sự giỏi chuyên môn, tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, môi trường kinh doanh sôi động... Chính những yếu tố này, cùng với các quyết sách và định hướng kịp thời, hiệu quả của Chính phủ đã tạo những điều kiện thuận lợi để Grab phát triển và gia tăng những tác động tích cực của mình. 

Trong tiến trình đó, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng kiến chuyển đổi số toàn diện bằng cách mở rộng dịch vụ đến các tỉnh, thành, nhưng vẫn giữ bản sắc địa phương.

Gần đây nhất, TP Huế và Grab Việt Nam ký hợp tác trong 3 năm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch, đồng thời hỗ trợ các hộ kinh doanh, tiểu thương và người dân địa phương nâng cao kỹ năng số. Dịch vụ Grab xích lô cũng có kế hoạch được triển khai, góp phần hỗ trợ tài xế chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm di chuyển đặc trưng hút du khách tại Huế.

Nhìn nhận giao thông thông minh ngày càng là ưu tiên quan trọng, Grab Việt Nam đã có những hợp tác với tuyến Metro số 1 TPHCM, Metro Hà Nội để tích cực đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh… nối dài nỗ lực của "ông lớn" này trong hành trình góp phần phát triển kinh tế số Việt Nam.

"Lợi thế của Grab là hệ sinh thái siêu ứng dụng. Sức mạnh nền tảng cho phép Grab tối ưu chi phí, vận hành hiệu quả và tận dụng được sức mạnh tương hỗ của toàn bộ dịch vụ. Do vậy, chúng tôi có nền tảng để phát triển mạnh hơn nữa và đóng góp nhiều hơn nữa", ông Alejandro Osorio tin tưởng. Trọng trách này sẽ được ông Mã Tuấn Trọng - người kế nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành của ông Alejandro Osorio từ ngày 1/7, tiếp nối.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ceo-grab-viet-nam-grab-viet-nam-dang-phat-trien-vung-manh-hon-bao-gio-het-20250512175234121.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khi du lịch cộng đồng trở thành nhịp sống mới bên phá Tam Giang
Những điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Những bản làng bên dãy Trường Sơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm