Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

'Cháy phòng', khách sạn TP.HCM gấp rút tăng nhân sự phục vụ dịp lễ 30-4 và 1-5

Lượng khách đặt phòng trong tháng 4-2025 tăng mạnh, công suất vượt 90% khiến nhiều khách sạn phải tăng cường lực lượng ở tất cả các bộ phận trong lúc cao điểm.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ17/04/2025

'Cháy phòng', khách sạn TP.HCM gấp rút tăng nhân sự phục vụ dịp lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh 1.

Các khách sạn có không gian ngoài trời ở tầng cao đều tổ chức tiệc cho khách vừa xem pháo hoa vừa thưởng thức ẩm thực đặc sắc - Ảnh: H.K.

Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các khách sạn ở trung tâm quận 1, TP.HCM đã triển khai hàng loạt hoạt động chuẩn bị nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tăng lượng phục vụ buồng phòng

Đại diện khách sạn Grand Sài Gòn (Q.1) cho biết đến nay, dự báo nơi này công suất phòng sẽ đạt 98% trong ngày lễ 30-4, vượt mức 80% hiện tại, và cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái (70%).

Từ đầu tháng 3, khách sạn đã triển khai đề án nhân sự cao điểm, tăng cường lực lượng tại tất cả các bộ phận. Trong đó bộ phận buồng phòng tăng mạnh nhất thêm 20% lên 65 người, tiếp đến là bộ phận bếp, nhà hàng. Trước lượng khách đông đúc, bộ phận lễ tân và an ninh cũng tăng lên 50 người. Bên cạnh đó khách sạn cũng bổ sung thêm 20 nhân sự thời vụ, tăng 33% so với cùng kỳ.

"Chúng tôi cũng đồng loạt triển khai công tác bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật và nâng cấp cơ sở vật chất.

Chúng tôi xem dịp lễ 30-4 năm nay không chỉ là cơ hội để phục vụ khách hàng tốt hơn, mà còn là dịp để tôn vinh văn hóa, ẩm thực và tinh thần thống nhất của dân tộc", đại diện khách sạn nói.

Đáng chú ý, khu vực Rooftop Grand Lounge - nơi thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật và ẩm thực đặc biệt - được đầu tư cải tạo toàn diện, chuẩn bị cho chuỗi sự kiện đón khách dịp lễ.

Khách sạn Rex Sài Gòn cũng cho biết công suất khách sạn tháng 4 đạt mức cao, chủ yếu tập trung vào tuần cuối tháng 4, nhân viên vì thế cũng được điều động theo chế độ "cao điểm", sẵn sàng hỗ trợ du khách nhanh chóng và chu đáo nhất.

Một khách sạn hạng sang khác ngay trong lòng quận 1 là The Reverie Saigon cũng đang trong những ngày bận rộn từ sáng đến tối trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Nhân sự tại các bộ phận chính đều được tăng cường nhằm hỗ trợ linh hoạt trong giai đoạn cao điểm.

"Cháy phòng" dịp lễ 30-4 nhờ tầm nhìn đẹp

'Cháy phòng', khách sạn TP.HCM gấp rút tăng nhân sự phục vụ dịp lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh 2.

Các khách sạn đều chuẩn bị đêm tiệc trang trọng và đầy cảm xúc trong tối 30-4 - Ảnh: H.K.

Theo đại diện khách sạn The Reverie Saigon, nhờ vào vị trí đắc địa ngay tại trái tim của thành phố, nơi này trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách, nhờ khách sạn nằm sát bên các tuyến đường chính - nơi diễn ra cuộc diễu hành trọng điểm của thành phố, trong đó có tuyến Nguyễn Huệ và Tôn Đức Thắng, ngay phía trước khách sạn.

Đây là một lợi thế hiếm có để du khách có thể dễ dàng quan sát các hoạt động từ trên cao, riêng tư và cũng dễ dàng để hòa cùng dòng người nếu họ muốn thưởng thức trực tiếp.

"Vào buổi tối, khi bầu trời thành phố rực rỡ với pháo hoa và màn trình diễn drone đặc sắc bên sông, các phòng và nhà hàng của chúng tôi tiếp tục là điểm ngắm lý tưởng, mang đến một trải nghiệm lễ hội tinh tế và khác biệt", đại diện khách sạn này cho biết.

Tính đến ngày 17-4, khách sạn này nhận lượng khách đặt phòng theo đêm và khu căn hộ đang tăng đều, đặc biệt là những ngày cận kề dịp lễ 30-4 và 1-5. Điều này cho thấy nhu cầu nghỉ dưỡng ngay tại trung tâm TP.HCM đang ngày càng sôi động hơn, khi năm nay thành phố có nhiều họat động kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước

Tương tự, dù không nằm ở tuyến đường diễu hành, diễu binh nhưng nhờ có tầm nhìn cao, khách sạn Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection có tầm nhìn ấn tượng cũng trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Đặc biệt nhà hàng Oriental Pearl ở tầng 66 của tòa nhà cũng ghi nhận lượng đặt chỗ tăng vọt không chỉ từ du khách, mà từ người dân trên địa bàn. "Trong tháng 4 này cũng dành ưu đãi cho thực khách đến TP.HCM trải nghiệm các hoạt động lễ hội 30-4.

Theo đó, khách thưởng thức tiệc buffet đa dạng sẽ được phục vụ rượu vang đỏ, vang trắng và bia không giới hạn trong mỗi bữa tối", đại diện khách sạn cho biết.

Khách sạn này cũng vừa làm mới thực đơn món phở tòa nhà chọc trời "trứ danh" bằng nguyên liệu thượng hạng từ Nhật Bản - thịt bò Satsuma Wagyu cao cấp.

Khách sạn Majestic Sài Gòn đón hơn 80% là khách quốc tế đã tung thêm dịch vụ trà chiều và thưởng thức món Việt trong tháng 4. Ngoài ra còn có bán buffet tối và combo ăn sáng. Các dịch vụ này đòi hỏi lượng nhân viên tăng đáng kể và từ nhiều ngày nay khách sạn đã bố trí thêm nhân viên trong một số khung giờ.

Theo đại diện Mia Sài Gòn, dù tăng nhân sự phục vụ các dịch vụ nhưng khách sạn không phụ thu giá cả trong ngày lễ.


Đọc tiếp Về trang Chủ đề
Trở lại chủ đề
HẢI KIM

Nguồn: https://tuoitre.vn/chay-phong-khach-san-tp-hcm-cap-rut-tang-nhan-su-phuc-vu-dip-le-30-4-va-1-5-20250417130951346.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Người dân TPHCM háo hức xem trực thăng kéo cờ Tổ quốc
Hè này Đà Nẵng đang chờ đón bạn với những bãi biển đầy nắng
Dàn trực thăng huấn luyện bay kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên bầu trời TPHCM
Trào lưu 'em bé yêu nước' lan tỏa khắp mạng xã hội trước thềm đại lễ 30/4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm