Công an tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định kiểm tra nhà máy sản xuất kẹo rau được các TikToker nổi tiếng quảng cáo lố trên mạng, gây hiểu nhầm thời gian qua.
Bên trong khu sản xuất kẹo rau Kera tại Công ty Asia Life - Ảnh: MINH NGỌC
Chiều 15-3, đại tá Nguyễn Văn Bôn - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết đã lập đoàn kiểm tra đột xuất Công ty cổ phần Asia Life (xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột), nơi sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Supergreens Gummies (kẹo rau Kera) theo đơn đặt hàng của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (TP.HCM).
Kẹo rau Kera trước đó đã được các TikToker nổi tiếng như Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo lố trên mạng, gây hiểu nhầm.
Việc này đã được Bộ Y tế chỉ đạo và hai sở y tế đã tiến hành kiểm tra hai doanh nghiệp liên quan tại TP.HCM, Đắk Lắk.
Theo ông Bôn, vì có những thông tin nhiễu loạn trên mạng xã hội về kẹo rau Kera và doanh nghiệp sản xuất đóng tại TP Buôn Ma Thuột nên công an lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của nhà máy đã nêu.
Trụ sở Công ty Asia Life ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk - Ảnh: TRUNG TÂN
Trước đó, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã kiểm tra toàn diện cơ sở này, lấy mẫu sản phẩm gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm chất lượng. Đến nay chưa có kết quả.
Theo đại diện Công ty cổ phần Asia Life, hai bên chính thức hợp tác từ tháng 11-2024. Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt chỉ đặt hàng sản xuất một sản phẩm duy nhất là kẹo rau Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đưa ra.
Theo Công ty cổ phần Asia Life, nhà máy đã cung ứng cho Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt khoảng 40.000 - 50.000 hộp kẹo rau củ. Loại kẹo này được hoa hậu Thùy Tiên cùng team "Chị em rọt" gồm TikToker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs liên tục livestream bán trên các nền tảng mạng xã hội và bị tố quảng cáo lố.
Công ty cổ phần Asia Life khẳng định chỉ sản xuất theo công thức, thông số do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp. Nhà máy này không có vùng nguyên liệu riêng cho sản phẩm và cũng không tham gia vào hoạt động quảng cáo.
"Chúng tôi chỉ gia công theo đơn đặt hàng, không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo trên mạng", đại diện công ty nói.
Trong khi đó, trong cuộc "họp báo thân mật" ngày 14-3, team từng quảng cáo "một viên tương đương một đĩa rau" nói quảng cáo theo công thức do Công ty cổ phần Asia Life sản xuất và xin lỗi vì đã gây hiểu nhầm.
Nguồn: https://tuoitre.vn/cong-an-dak-lak-kiem-tra-nha-may-san-xuat-keo-rau-kera-duoc-quang-cao-lo-20250315165105703.htm
Bình luận (0)