Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cú hích mới cho công nghiệp văn hóa và xúc tiến thương mại xứ Thanh

VHO - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thành lập Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây được kỳ vọng là thiết chế văn hóa – kinh tế mới, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp sáng tạo trên địa bàn.

Báo Văn HóaBáo Văn Hóa18/07/2025

Theo quyết định mới ban hành, Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa chính thức được thành lập trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo từ Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa (nay là Báo và Đài phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa).

Cú hích mới cho công nghiệp văn hóa và xúc tiến thương mại xứ Thanh - ảnh 1
Trung tâm Triển lãm – Hội chợ – Quảng cáo Thanh Hóa dự kiến trở thành điểm nhấn trong chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến thương mại và phát triển du lịch địa phương

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, tự đảm bảo một phần chi thường xuyên, trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo quy định pháp luật.

Trung tâm có trụ sở tại Đại lộ Hùng Vương, phường Hạc Thành – một vị trí trung tâm, thuận lợi cho việc tổ chức các sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội quy mô lớn.

Việc chuyển đổi đơn vị về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thể hiện rõ định hướng chuyên môn hóa và tăng tính chủ động trong công tác triển lãm, hội chợ, quảng cáo, ba lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng trong phát triển công nghiệp văn hóa và thúc đẩy thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Theo quy định, Trung tâm có chức năng phục vụ công tác quản lý nhà nước của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hoạt động triển lãm, hội chợ và quảng cáo; đồng thời cung cấp các dịch vụ công trong lĩnh vực này.

Trung tâm được giao nhiệm vụ xây dựng chiến lược, kế hoạch dài hạn, trung hạn và hằng năm về hoạt động chuyên môn; tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền quảng bá sâu rộng các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa – nghệ thuật trong nước và quốc tế; cung cấp thông tin, tư liệu và tổ chức các dịch vụ tư vấn chuyên sâu.

Một điểm nhấn trong hoạt động của Trung tâm là khả năng phối hợp với các đơn vị địa phương, đặc biệt là các phòng Văn hóa – Xã hội cấp huyện và Trung tâm cung ứng dịch vụ công cấp xã, phường để tổ chức các chương trình quảng bá, hội chợ mang tính cộng đồng và vùng miền.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng được giao nhiệm vụ biên soạn, in ấn và phát hành đặc san nghiệp vụ nhằm phổ biến kiến thức chuyên môn và xu hướng mới trong lĩnh vực triển lãm – quảng cáo.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có Giám đốc và các Phó Giám đốc, cùng ba phòng chuyên môn gồm: Phòng Tổ chức Hành chính; Phòng Nghiệp vụ Triển lãm; Phòng Dịch vụ – Quảng cáo – Tuyên truyền. Số lượng người làm việc sẽ được xác định dựa trên vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu chuyên môn, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức, trong đó gồm cả biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước và lao động từ nguồn thu sự nghiệp do UBND tỉnh phê duyệt.

Việc thành lập Trung tâm không chỉ nhằm sắp xếp lại tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả, mà còn là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa gắn với kinh tế.

Đây được xem là điểm tựa để Thanh Hóa tổ chức các sự kiện lớn, quảng bá tiềm năng đầu tư du lịch, đồng thời mở rộng mạng lưới hợp tác trong và ngoài nước, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh trong giai đoạn mới.

Nguồn: https://baovanhoa.vn/van-hoa/cu-hich-moi-cho-cong-nghiep-van-hoa-va-xuc-tien-thuong-mai-xu-thanh-153369.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế
Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm