Các sản phẩm tham gia trưng bày giới thiệu. Ảnh: TTXT |
Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức
Các hoạt động xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần chỉ là trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, mà còn được mở rộng với nhiều hoạt động kết nối, gặp mặt trao đổi kinh nghiệm giữa doanh nghiệp (DN) với các đối tác, nhà phân phối. Mỗi hoạt động sẽ mang lại những lợi thế riêng, song đều hướng đến mục tiêu đưa sản phẩm vươn xa. Trong đó, hoạt động trưng bày, tham gia các hội chợ triển lãm giúp DN giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến người tiêu dùng, đối tác tiềm năng, nhà phân phối, góp phần mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế. Các hoạt động kết nối giao thương tạo nên cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa DN với nhà phân phối, đại lý, hệ thống bán lẻ, từ đó DN có thể học hỏi kinh nghiệm từ các DN khác trong ngành nhằm nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm.
Ngoài ra, thông qua các hoạt động hội thảo xúc tiến thương mại, DN cũng dễ tiếp cận hơn với điều kiện tham gia vào các chuỗi cung ứng, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, ngành chức năng, các xu hướng kinh doanh mới cũng như các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm.
Bà Phạm Thị Diệu Huyền, chủ doanh nghiệp Mộc Truly Huế chia sẻ, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, Mộc Truly Huế có cơ hội tìm kiếm hợp tác với rất nhiều nhà phân phối. Không chỉ kết nối với các nhà phân phối trong thành phố, việc tham gia các hoạt động xúc tiến tại các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh… còn giúp DN có cơ hội mở rộng thị trường. Thông qua hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, nhiều sản phẩm của Mộc Truly Huế đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Tuy nhiên, điều DN tâm đắc nhất khi tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại chính là cơ hội học hỏi, tìm hiểu những tiêu chuẩn sản phẩm để từ đó có định hướng trong nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Cũng là đơn vị tham gia rất nhiều các hoạt động xúc tiến thương mại, bà Hồ Nhật Phương, Công ty SBC Hoàng Gia cho rằng, sản phẩm của SBC Hoàng Gia có mặt ở nhiều tỉnh, thành, đưa vào các siêu thị như GO!… là nhờ sự đồng hành của các sở, ngành trong hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN. Ngoài hỗ trợ kinh phí tham gia các chương trình xúc tiến, Trung tâm còn hỗ trợ DN trong các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giúp DN tìm kiếm các đối tác. Hay tại các phiên kết nối với nhà phân phối do Trung tâm tổ chức, DN còn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với các đại diện đến từ Co.opmart, GO!, Vinmart và một số sàn thương mại điện tử. Hoạt động này giúp DN hiểu rõ các tiêu chuẩn hàng hóa, quy trình để đưa sản phẩm vào hệ thống, đồng thời được tư vấn cải tiến bao bì, truy xuất nguồn gốc và hoàn thiện hồ sơ pháp lý. Từ đó, DN có định hướng rõ ràng trong xây dựng và phát triển sản phẩm.
Lồng ghép nhiều chương trình hỗ trợ
Trong chương trình xúc tiến thương mại thành phố Huế năm 2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN được UBND thành phố giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo chương trình được phê duyệt. Theo đó, chương trình xúc tiến thương mại năm 2025 sẽ được Trung tâm tổ chức với nhiều nội dung từ tham gia hội chợ, triển lãm ở trong nước; tổ chức tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội nghị, hội thảo xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của DN và được cộng đồng DN đánh giá cao là hoạt động kết nối giao thương giữa DN TP. Huế với các nhà phân phối tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra trong 3 ngày từ 23-25/5. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Nói về hoạt động này, bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm chia sẻ, các hoạt động xúc tiến thương mại được đánh giá khá kỹ về hiệu quả cũng như lựa chọn DN tham gia phù hợp. Thông qua hoạt động này, các DN Huế có cơ hội gặp gỡ, kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối, nhà bán lẻ, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đối tác tiêu thụ tiềm năng tại TP. Hồ Chí Minh; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Huế đến người tiêu dùng tại đây. Từ đó, góp phần nâng cao việc nhận diện thương hiệu, mở rộng kênh tiêu thụ, tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và hình thành chuỗi cung ứng bền vững giữa các địa phương.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Trung tâm còn phối hợp với các đơn vị thực hiện xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành, kết nối với các nhà phân phối. Dù vậy, để tham gia các hoạt động này, các DN phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định, ưu tiên các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, Organic...
Nguồn: https://huengaynay.vn/kinh-te/da-dang-hoat-dong-xuc-tien-thuong-mai-154140.html
Bình luận (0)