Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Để hành chính công trực tuyến đến với người dân vùng xa

Sau khi vận hành chính quyền 2 cấp, xã Đam Rông 2 (tỉnh Lâm Đồng) đã khẩn trương, kịp thời ổn định bộ máy. Một trong số đó là chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực để vận hành hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng01/08/2025

z6854611594326_b334bcd12243a07533f349ca479759eb.jpg
Tại Trung tâm PVHCC xã Đam Rông 2, đoàn viên, thanh niên tổ chức các ca trực để hỗ trợ người dân

Đồng chí Phan Thị Cẩm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Là xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, để tạo thuận lợi cho người dân, xã đã bố trí Trung tâm PVHCC ở vị trí trung tâm trong khuôn viên trụ sở UBND xã. Bên cạnh đó, sắp xếp trang thiết bị kỹ thuật nhằm đảm bảo Trung tâm hoạt động ổn định. Đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tại Trung tâm cũng được tập huấn quy trình vận hành và quán triệt giữ tác phong nhanh nhẹn, sẵn sàng hỗ trợ người dân nhằm xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, đảm bảo vận hành Trung tâm được liên thông, thông suốt, hiệu quả và không bị gián đoạn”.

Vì vậy, những ngày qua, UBND xã Đam Rông 2 đã chỉ đạo Trung tâm, cán bộ, công chức chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hồ sơ tài liệu, niêm yết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền, sẵn sàng hỗ trợ người dân thực hiện TTHC trực tuyến… Trung tâm bố trí 6 công chức để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ; đồng thời, bố trí từ 4 đến 5 đoàn viên, thanh niên, nhân viên bưu điện, công chức nhằm hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, Trung tâm đã hướng dẫn người dân về các hồ sơ TTHC trên lĩnh vực đất đai, bảo hiểm y tế, hưu trí để người dân chuẩn bị thành phần hồ sơ trước khi nộp tại Trung tâm.

Tính từ ngày 1/7 - 23/7, Trung tâm PVHCC xã Đam Rông 2 đã tiếp nhận 230 hồ sơ; trong đó, tiếp nhận trực tuyến 182 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp 48 hồ sơ. Qua đó, số hồ sơ đã giải quyết là 89; trong đó 86 hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn; 3 hồ sơ trả quá hạn. Số hồ sơ đang giải quyết là 91 và chưa đến hạn trả kết quả.

Đến làm một số thủ tục đăng ký đất đai tại Trung tâm PVHCC xã Đam Rông 2, ông Rơ Ha Soel (Thôn 1) tỏ rõ sự hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại đây. “Không như ngày trước, người dân rất e ngại đến để làm các giấy tờ thủ tục vì chờ lâu và mất rất nhiều ngày mới có thể hoàn tất. Tuy nhiên, hôm nay tôi tới đây, được cán bộ Trung tâm nhiệt tình hướng dẫn, tôi nhanh chóng hoàn tất các thủ tục”, ông Ha Soel nói.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC xã Đam Rông 2: “Bên cạnh mặt thuận lợi, Trung tâm cũng gặp một số khó khăn như: phần mềm bị lỗi chưa ổn định; một số hồ sơ trên hệ thống cổng dịch vụ công quốc gia chưa chuyển được dữ liệu về phần mềm hộ tịch.

Để thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thời gian tới, Trung tâm PVHCC tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn; rà soát, niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các TTHC thuộc thẩm quyền. Đồng thời, duy trì cơ chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định TTHC; về hành vi của cán bộ, công chức bằng hình thức thông báo công khai đường dây nóng, hòm thư góp ý.

Nguồn: https://baolamdong.vn/de-hanh-chinh-cong-truc-tuyen-den-voi-nguoi-dan-vung-xa-384592.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chiến sĩ diễu binh vượt nắng thao trường 'đổ lửa'
Ngắm dàn trực thăng diễn tập giữa trời Hà Nội chuẩn bị Quốc khánh 2/9
U23 Việt Nam rạng rỡ mang cúp vô địch U23 Đông Nam Á về nhà
Đảo ở miền Bắc như 'hòn ngọc thô', hải sản giá rẻ, cách đất liền 10 phút đi tàu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm