Ảnh minh họa.
Đây là nội dung tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng liên quan đến lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia với khí thải ô tô. Đặc biệt, xe sản xuất trong giai đoạn này nếu lưu thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì phải đạt mức Euro 4 từ năm 2027.
Bộ Xây dựng ước tính 16% số lượng xe tại 2 thành phố không đạt chuẩn, nếu siết khí thải từ năm sau. Chủ yếu là xe tải và đầu kéo phục vụ vận tải hàng hóa.
Các mức độ chuẩn khí thải Euro (từ Euro 1 đến Euro 6) là hệ thống do Liên minh châu Âu thiết lập, quy định ngưỡng tối đa cho các loại khí gây ô nhiễm. Mức độ tiêu chuẩn càng cao thì giới hạn phát thải càng chặt chẽ.
Việc áp chuẩn khí thải nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Chính sách này đồng thời thúc đẩy người dân chuyển đổi sang phương tiện dùng nhiên liệu sạch, phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam trong giảm thải khí nhà kính và phát triển giao thông đô thị bền vững.
Nguồn: https://vtv.vn/de-xuat-o-to-san-xuat-tu-2017-phai-dat-chuan-khi-thai-euro-3-100251112174710928.htm






Bình luận (0)