Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Điện lực Thanh Thủy chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nhằm nâng cao chất lượng, sự chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh cũng như dịch vụ khách hàng, Điện lực Thanh Thủy (Công ty Điện lực Phú Thọ) đã tập trung nhiều giải pháp, tích cực ứng dụng chuyển đổi số, góp phần đảm bảo quyền lợi khách hàng, tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót, giảm nguồn nhân lực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Báo Phú ThọBáo Phú Thọ29/04/2025

Điện lực Thanh Thủy chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Công nhân Điện lực Thanh Thủy lắp đặt công tơ điện tử đo xa

Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử được Điện lực Thanh Thủy triển khai trong thời gian qua vừa tạo thuận lợi, vừa đảm bảo tính minh bạch cho hơn 29.445 khách hàng trong toàn huyện. Việc đưa hệ thống công tơ điện tử có chức năng đọc thông số từ xa vào khai thác vận hành đã mang lại nhiều tiện ích vượt trội, xóa bỏ việc ghi chỉ số thủ công đồng thời là công cụ giúp khách hàng chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình. Từ đó khách hàng tự điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn thông qua trang web và App Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (App CSKH EVNNPC) trên thiết bị điện thoại thông minh.

Bên cạnh những lợi ích cho khách hàng, sử dụng công tơ điện tử đo xa còn giúp ngành Điện giảm chi phí nhân công ghi chỉ số công tơ, giảm nguy cơ tai nạn lao động trong quá trình thực hiện ghi chỉ số và quản lý công tơ, đồng thời việc ghi chỉ số được chính xác, góp phần tăng năng suất lao động. Với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên, nhân viên ngành Điện dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, kịp thời phát hiện các trường hợp quá dòng, đầy tải, lệch pha...để lên phương án xử lý nhằm giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

Đồng chí Nguyễn Trọng Điểm - Phó Giám đốc Điện lực Thanh Thủy cho biết: "Đến nay, Điện lực Thanh Thủy đã thực hiện lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng sử dụng điện. Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại Điện lực cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận, chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi sang lưới điện thông minh của đơn vị và ngành Điện”.

Điện lực Thanh Thủy chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nhân viên Điện lực Thanh Thủy khai thác dữ liệu hệ thống công tơ đo xa trên máy tính

Ngoài việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số công tơ, tính hóa đơn tiền điện, hiện nay, việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên môi trường số được ngành điện triển khai mang đến nhiều tiện ích như: Ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng; sử dụng các công cụ ứng dụng Zalo, Facebook, App chăm sóc khách hàng, các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Điện lực Thanh Thủy đã liên kết với hệ thống ngân hàng cung cấp các hình thức thanh toán trích nợ tự động. Lịch ghi chốt chỉ số công tơ cũng như lịch tạm ngừng cung cấp điện, sản lượng điện sử dụng, số tiền phải thanh toán, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm... đều được đơn vị thực hiện trên môi trường mạng giúp khách hàng dễ theo dõi, nắm bắt. Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện tại Điện lực Thanh Thủy đã được điện tử hóa, tỷ lệ giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, từ đó giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp truy xuất thông tin kịp thời, phục vụ khách hàng kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi nhanh chóng.

Cùng với đó, Điện lực Thanh Thủy còn triển khai áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành như: Kiểm tra lưới điện bằng thiết bị Flycam, triển khai ứng dụng công nghệ rửa sứ hotline, camera nhiệt, máy siêu âm thiết bị điện; đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện mà không phải ngừng cấp điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho quá trình sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Có thể thấy, Điện lực Thanh Thủy đã rất quyết liệt, áp dụng triệt để chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện và trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Thanh Thủy tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới; tiếp tục đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại từ khâu quản lý đến kinh doanh dịch vụ để phục vụ tốt hơn, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

Thu Hà - Xuân Ngọc

Nguồn: https://baophutho.vn/dien-luc-thanh-thuy-chuyen-doi-so-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang-231930.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

TPHCM sau ngày thống nhất đất nước
Màn trình diễn 10.500 drone trên bầu trời TP Hồ Chí Minh
Diễu binh 30.4: Góc nhìn thành phố từ biên đội trực thăng
"Đường quê" trong tâm thức người Việt

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm