Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp mong muốn kết nối mở rộng thị trường nội địa tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nhiều doanh nghiệp trong nước đã tích cực tham gia với kỳ vọng mở rộng mạng lưới tiêu thụ và kết nối đối tác mới trên thị trường nội địa.

Báo Tin TứcBáo Tin Tức01/11/2025

Video bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc vận hành, Công ty cổ phần sản xuất thực phẩm Anh Kim (AK FOOD) chia sẻ với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc:

Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc vận hành, Công ty cổ phần sản xuất thực phẩm Anh Kim (AK FOOD) chia sẻ với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc về kỳ vọng của doanh nghiệp khi tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025.

Xin bà cho biết mục tiêu của doanh nghiệp khi tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025?

Hiện nay, công ty chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đóng gói và tiệt trùng ở nhiệt độ 121 độ C, như cơm tươi, cháo tươi, súp thịt viên, cháo ăn liền... Đối với thị trường nội địa, sản phẩm của AKFood đã được phân phối tại hầu hết các hệ thống bán lẻ lớn như AEON, LOTTE, C’Mart, Bách Hóa Xanh, Con Cưng và nhiều hệ thống khác.

Đối với Hội chợ Mùa Thu 2025 đợt này, công ty tham gia chủ yếu để kết nối và làm việc với một số đối tác. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, những kết nối này sẽ được triển khai thành hợp đồng, thành đơn hàng cụ thể. Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, AKFood có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi với hệ thống một số siêu thị là những đối tác mà chúng tôi mong muốn đưa sản phẩm vào hệ thống kinh doanh của họ.

Bên cạnh đó, thông qua sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan, công ty cũng kỳ vọng có thể đẩy mạnh xúc tiến để mở rộng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Hiện AKFood đã xuất khẩu sang Mỹ, Úc và New Zealand. Sắp tới, công ty đã ký biên bản ghi nhớ với đối tác tại Campuchia và đang chuẩn bị xuất đơn hàng đầu tiên sang thị trường này. Chúng tôi hy vọng qua những chương trình kết nối như Hội chợ Mùa Thu 2025, doanh nghiệp Việt sẽ nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh so với sản phẩm nhập khẩu.

Theo bà, cần có những giải pháp gì để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường nội địa?

Doanh nghiệp rất mong Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm. Ngoài Hội chợ Mùa Thu 2025, nếu có thể tổ chức thêm các sự kiện vào dịp Tết hay mùa Xuân, đó sẽ là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận đối tác nhanh hơn.

Bên cạnh đó, các buổi kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với hệ thống phân phối trong nước, sẽ mang lại hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp phải tự tìm kiếm và kết nối riêng lẻ, sẽ tốn nhiều thời gian và bỏ lỡ cơ hội hợp tác.

Công ty có kế hoạch như thế nào để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết sắp tới?

Công ty luôn sẵn sàng cung ứng cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Chúng tôi duy trì lượng hàng tồn kho nhất định để có thể đáp ứng đơn hàng ngay khi phát sinh.
Dựa trên dữ liệu bán hàng các năm trước, công ty dự kiến nhu cầu dịp Tết sẽ tăng khoảng 20–30%. Do đó, AKFood đã lên kế hoạch sản xuất tăng tương ứng. Ngoài ra, trước mỗi mùa cao điểm, chúng tôi đều trao đổi trước với các hệ thống bán lẻ, đối tác để dự báo lượng đơn hàng, từ đó chủ động kế hoạch sản xuất nhằm bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời cho thị trường.

Trân trọng cảm ơn bà!

Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/doanh-nghiep-mong-muon-ket-noi-mo-rong-thi-truong-noi-dia-tai-hoi-cho-mua-thu-2025-20251101170743592.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mỗi dòng sông - một hành trình
TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới
Lũ lụt lịch sử ở Hội An, nhìn từ máy bay quân sự Bộ Quốc phòng
'Đại hồng thủy' trên sông Thu Bồn vượt lũ lịch sử năm thìn 1964 là 0,14 m

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngắm phố biển của Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm