Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội mở rộng thị trường tại Hội chợ quốc tế ở Chile

Ngoại giao kinh tế góp phần đưa sản phẩm của Việt Nam đến gần hơn với thị trường Nam Mỹ.

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế03/10/2025

Doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội mở rộng thị trường tại Hội chợ quốc tế ở Chile
Gian hàng Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Chile chủ trì đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế nhiều mặt hàng đặc trưng của Việt Nam.

Từ ngày 30/9-2/10, tại Trung tâm Triển lãm Espacio Riesco (Santiago), Hội chợ quốc tế ESPACIO FOOD & SERVICE 2025 đã diễn ra sôi động, thu hút hơn 1.400 gian hàng trên diện tích 34.442m² và gần 40.000 khách tham quan, bao gồm nhiều nhà nhập khẩu, hệ thống siêu thị, nhà hàng - khách sạn lớn, cùng đông đảo chuyên gia ngành thực phẩm - đồ uống khu vực Mỹ Latinh.

Trong khuôn khổ hội chợ, gian hàng Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Chile chủ trì đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế nhiều mặt hàng đặc trưng.

Khoảng 50 doanh nghiệp trong nước gửi sản phẩm trưng bày, từ nông sản chủ lực (gạo, cà phê, hoa quả sấy, nước trái cây, gia vị, thực phẩm ăn liền) đến hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng nhà bếp, kết hợp cùng các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.

Đại sứ Nguyễn Việt Cường cùng cán bộ Đại sứ quán trực tiếp có mặt, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiếp xúc đối tác và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Theo Đại sứ, sự tham gia của Việt Nam tại sự kiện nhằm tăng cường kết nối cung - cầu, mở rộng kênh phân phối tại Chile và các nước Nam Mỹ, đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập.

Kết quả bước đầu rất tích cực, sau ba ngày hội chợ, gần 60 doanh nghiệp Chile đã đăng ký trao đổi, bày tỏ nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng Việt Nam, đặc biệt là gạo, hoa quả sấy, cà phê, nước trái cây, hải sản đông lạnh và thực phẩm ăn liền.

Đây là tín hiệu cho thấy hàng Việt Nam ngày càng được quan tâm tại một thị trường có sức mua lớn, mức độ tiêu thụ thực phẩm cao và hệ thống phân phối hiện đại như Chile.

Sự kiện cũng mang ý nghĩa tiếp nối hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại Chile, sau khi Đại sứ quán tham gia Expo Café 2025 vào tháng 7 vừa qua. Hai sự kiện liên tiếp cho thấy nỗ lực bền bỉ trong chiến lược ngoại giao kinh tế của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa tiềm năng hợp tác thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Chile, đồng thời mở rộng cánh cửa vào thị trường khu vực Mỹ Latinh cho hàng hóa Việt.

Trong bối cảnh hai nước đã thiết lập khuôn khổ Đối tác toàn diện, Việt Nam hiện là thành viên cả CPTPP và RCEP, trong khi Chile là thành viên CPTPP và vừa có những bước chuẩn bị, bày tỏ quan tâm tới khả năng gia nhập RCEP. Điều này cho thấy các cơ chế hợp tác thương mại khu vực đang mở ra thêm kênh tiếp cận cho hàng hóa hai bên.

Các kết quả đạt được tại Hội chợ ESPACIO FOOD & SERVICE 2025 cho thấy dư địa hợp tác trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống vẫn còn nhiều tiềm năng, song để biến cơ hội thành hiện thực, doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục đầu tư cho chất lượng, xây dựng thương hiệu và đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì, truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm của thị trường Chile cũng như khu vực Nam Mỹ.

Nguồn: https://baoquocte.vn/doanh-nghiep-viet-nam-tim-co-hoi-mo-rong-thi-truong-tai-hoi-cho-quoc-te-o-chile-329705.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây
Về làng chài Lộ Diêu ở Gia Lai xem ngư dân ‘vẽ hình’ cỏ ba lá trên biển
Thợ khóa biến vỏ lon bia thành lồng đèn Trung thu sống động
Chi tiền triệu học cắm hoa, tìm trải nghiệm gắn kết dịp Trung thu

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;
Happy Vietnam
Bình minh
Bình minh