Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa sản phẩm lên sàn

Việt NamViệt Nam16/02/2025


Thái Nguyên đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 700 doanh nghiệp chuyển đổi số. Với sự hỗ trợ, đồng hành của Sở Công Thương, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã mạnh dạn đưa sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh bán trên sàn thương mại điện tử. Phóng viên Báo Thái Nguyên đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương, về nội dung này.

Đồng chí Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương, cùng các đại biểu tham quan sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Bá Chính (thứ hai từ phải sang), Giám đốc Sở Công Thương, cùng các đại biểu tham quan sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: TL

PV: Đồng chí có thể thông tin về kết quả Sở Công Thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) phát triển thương hiệu, kinh doanh trên nền tảng số trong thời gian qua?

Đ/c Nguyễn Bá Chính: Trong những năm qua, Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến Thương mại; Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhiều chương trình tập huấn chuyên sâu cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh. Các chương trình tập huấn theo hướng cầm tay chỉ việc, thực hành đào tạo kỹ năng livestream, qua đó giúp DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh nắm vững cách thức tham gia thị trường TMĐT, quảng bá hình ảnh sản phẩm hiệu quả thông qua nền tảng mạng xã hội. Tạo ra nhiều cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số (CĐS), phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

PV: Thành công lớn nhất trong năm 2024 là Sở Công Thương đã tham mưu cho UBND tỉnh ký kết hợp tác với Tiktok Việt Nam, Công ty TNHH Shopee Việt Nam. Qua đó mở ra cơ hội đối với các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh như thế nào thưa đồng chí?

Đ/c Nguyễn Bá Chính: Sở Công Thương đã chủ động kết nối, đàm phán và thống nhất hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong DN, HTX và cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Sở Công Thương đã được UBND tỉnh giao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh và TikTok Việt Nam. TikTok Việt Nam mở chiến dịch quảng bá về "Thái Nguyên - Tứ Đại danh Trà”, đánh dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quảng bá về địa danh, bản sắc, văn hóa con người Thái Nguyên, đặc biệt là văn hóa trà và các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

TikTok Việt Nam đã cam kết triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), tổ chức đào tạo, cung cấp bộ giải pháp TMĐT toàn diện TikTok Shop. TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên”.

Chuyên gia của Shopee Việt Nam hỗ trợ đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xây dựng gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: TL
Chuyên gia của Shopee Việt Nam hỗ trợ đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xây dựng gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: TL

Tỉnh đã khai trương “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên Sàn TMĐT Shopee và Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam. Thái Nguyên là địa phương đầu tiên xây dựng mô hình Gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn TMĐT. Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hệ sinh thái TMĐT mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng trong và ngoài nước.

PV: Năm 2025, Sở Công Thương đã có kế hoạch gì trong việc hỗ trợ DN, HTX tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước và các sàn giao dịch TMĐT thưa đồng chí?

Đ/c Nguyễn Bá Chính: Sở Công Thương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối cộng đồng DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng với các sự kiện nổi bật được tổ chức như: Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025; Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025; Chương trình “Xúc tiến sắc màu nông sản thời kỳ 4.0 - Thái Nguyên 2025” và các chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc sản như: Na Võ Nhai, Gà đồi Phú Bình, cũng như các chương trình XTTM trong và ngoài nước.

Sở cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với TikTok Việt Nam và Shopee Việt Nam, các sở, ban, ngành, địa phương; triển khai có hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh về Chương trình XTTM, kết nối tiêu thụ sản phẩm Thái Nguyên trên nền tảng TMĐT năm 2025. Tiếp tục triển khai đa dạng linh hoạt, sáng tạo công tác XTTM, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy CĐS, phát triển TMĐT, đóng góp tích cực vào phát triển thương mại, dịch vụ của tỉnh.



Nguồn: https://baothainguyen.vn/kinh-te/202502/dong-hanh-ho-tro-doanh-nghiep-hop-tac-xadua-san-pham-len-san-ffd23ce/

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

No videos available