Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch tăng trưởng ấn tượng, hướng tới đa dạng sản phẩm

Giai đoạn 2021-2025, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ với tổng lượng khách đạt khoảng 64 triệu lượt, bình quân tăng 11,34%/năm. Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 71 ngàn tỷ đồng, tăng bình quân 11,01%/năm, đóng góp khoảng 4,5% vào GRDP của tỉnh (trừ dầu khí). Thời gian lưu trú trung bình của du khách là 1,82 ngày.

Báo Bà Rịa - Vũng TàuBáo Bà Rịa - Vũng Tàu20/06/2025

Bãi Sau (Vũng Tàu) rợp sắc diều trong dịp lễ 30/4 vừa qua.
Bãi Sau (Vũng Tàu) rợp sắc diều trong dịp lễ 30/4 vừa qua.

Theo Sở VH-TT-DL, hệ sinh thái du lịch đa dạng đã hình thành dọc tuyến biển Vũng Tàu-Long Hải-Hồ Tràm-Côn Đảo. Các loại hình nổi bật bao gồm nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, sinh thái, văn hóa-lịch sử, nông nghiệp, vui chơi giải trí và điều dưỡng sức khỏe.

Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: Minera Hot Springs Bình Châu (điều dưỡng khoáng nóng); Tropicana Park, Hồ Mây Park (vui chơi giải trí); Vườn Quốc gia Côn Đảo (trekking rừng, lặn biển, xem rùa đẻ trứng); du lịch nông nghiệp tại Châu Đức, Long Đất; khám phá văn hóa, lịch sử tại Côn Đảo, Long Đất. Đặc biệt, Hồ Tràm đang trở thành đầu tàu, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế.

Sự phong phú về sản phẩm giúp thị trường du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng mở rộng. Nguồn khách chủ lực đến từ khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và miền Bắc. Khách quốc tế đa dạng, với tỷ lệ cao nhất là du khách từ Hàn Quốc, Ấn Độ, tiếp đó là Trung Quốc, châu Âu, Úc, Nga, Mỹ và Canada.

Tin, ảnh: KIM VINH

 

Nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/du-lich/202506/ba-ria-vung-tau-du-lich-tang-truong-an-tuong-huong-toi-da-dang-san-pham-1045751/


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm