Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Gỡ được thôi

- Thời gian gần đây, không thấy thông tin về chuyện tài xế xe công nghệ đình công. Tính cả xe hai bánh và nhiều bánh, số lượng tài xế công nghệ ở mình chắc cả triệu người. Mọi thứ êm, nghĩa là lương, thưởng của tài xế được đảm bảo?

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng31/05/2025

- Đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy tài xế xe công nghệ là nhóm lao động tự do có tính tổ chức cao nhất hiện nay. Điều này thể hiện qua các yếu tố số lượng lớn, cường độ làm việc cao dài hạn, thời gian gắn bó lâu. Ở khúc trước, tài xế xe công nghệ bị cả doanh nghiệp và khách gọi xe làm khó. Nhưng gần đây, do sức ép cạnh tranh dịch vụ gay gắt, họ được hưởng lợi.

- Tại sao lại vậy?

- Lực lượng lao động đông đảo này biểu hiện cho năng lực dịch vụ của mọi ứng dụng gọi xe. Các doanh nghiệp khai thác ứng dụng phải o bế tài xế để duy trì và mở rộng thị phần. Nếu chính sách đãi ngộ kém, lập tức họ sẽ chuyển màu áo sang đối thủ cạnh tranh. Do vậy, mức đãi ngộ là lý do quyết định để tài xế công nghệ chọn gắn bó với nền tảng nào.

- Còn điều gì chưa ổn cho nhóm lao động này?

- Hiện tại, an sinh xã hội cho họ vẫn bấp bênh. Bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội của họ chỉ mới là do tự nguyện. Nếu tài xế góp một phần, còn lại là doanh nghiệp đóng thì chuyện này sẽ gỡ được thôi.

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/go-duoc-thoi-post797576.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn pháo hoa đỉnh cao tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) dài nhất trong lịch sử
Bán cả trăm mâm cúng ngũ sắc trong ngày Tết Đoan ngọ
Biển vô cực Ninh Thuận đẹp nhất đến hết tháng 6, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm