Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, nhấn mạnh Hà Nội đang bước vào thời điểm vàng để bứt tốc. Thành phố chủ động đẩy mạnh sản phẩm mới và tăng tốc truyền thông để đón dòng khách lớn dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: TITC) |
Theo báo cáo của Sở Du lịch, 6 tháng đầu năm 2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,56 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 3,66 triệu lượt, tăng 22%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 62.366 tỷ đồng, tăng 14,7%.
Để tạo sức hút, Hà Nội sẽ tung ra 20 sản phẩm du lịch đêm mới. Nổi bật là chương trình “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh. Dự kiến trong tháng 8, hai tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long” và “Con đường đạo học” sẽ ra mắt, đưa du khách qua chuỗi di tích, làng cổ. Ngoài ra, các không gian sáng tạo như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch - toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản” hay trải nghiệm làng thuốc Nam của người Dao tại Ba Vì cũng được triển khai.
Để hỗ trợ các sản phẩm này, ngành du lịch sẽ phát huy tối đa lợi thế giao thông. Các tuyến du lịch đường sông Hồng, sông Đuống được quy hoạch kết nối Hà Nội với Hưng Yên, Nam Định. Về đường sắt, các chuyến tàu đêm chất lượng cao được đưa vào vận hành, gồm tàu Sjourney, Hoa phượng đỏ và “Năm cửa ô”. Về hàng không, Sở Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines giai đoạn 2025–2030 để phối hợp quảng bá và mở mới đường bay quốc tế.
Ông Trần Trung Hiếu cho biết, không gian du lịch không còn gói gọn trong nội đô mà đang mở rộng về các huyện ngoại thành như Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn.
Các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: TITC) |
Ông Nguyễn Hữu Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội, cũng cho biết thành phố sẽ tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn để tăng sức hút.
Các sự kiện điểm nhấn bao gồm: Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025; Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 (từ 29/8 - 2/9); Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 (từ 3 - 5/10) và Lễ hội Áo dài Du lịch tại Thành cổ Sơn Tây vào tháng 11. Các sự kiện này không chỉ giới thiệu sản phẩm, ẩm thực mà còn có các hoạt động trải nghiệm, tọa đàm chuyên sâu như phát triển du lịch Halal.
Trên bình diện quốc tế, Hà Nội sẽ tham gia các sự kiện lớn như Osaka Expo (Nhật Bản), ITB India (Mumbai) và IFTM Top Resa (Paris) để kết nối doanh nghiệp và mở rộng thị trường.
Sức hút của Thủ đô dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang tăng mạnh. Theo ông Trần Trung Hiếu, lượng tìm kiếm chỗ ở trên các nền tảng trực tuyến đã tăng đột biến tới 4.418%, tức gấp hơn 44 lần so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng khách đặt phòng khách sạn cũng tăng 30% - 40%.
Các đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm. (Ảnh: TITC) |
“Hà Nội không chỉ là nơi dừng chân, mà phải là nơi đáng lưu lại, nơi để mỗi du khách có thể viết tiếp hành trình cảm xúc của mình. Và sản phẩm du lịch mới chính là điểm chạm đầu tiên của hành trình đó”, ông Trần Trung Hiếu khẳng định.
Nguồn: https://thoidai.com.vn/ha-noi-tung-loat-san-pham-du-lich-moi-quyet-tam-but-pha-dip-cuoi-nam-214467.html
Bình luận (0)