Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hàng Việt 'chiếm sóng' thị trường đồ dùng học tập

Nhiều năm trở lại đây, các sản phẩm mang thương hiệu Việt 'chiếm sóng' trên thị trường đồ dùng học tập, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng01/09/2025

thi-truong-1-(1).jpg
Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp trong nước bởi chất lượng tốt, giá cả vừa phải.

Áp đảo trên thị trường

Thị trường đồ dùng học tập đang ở giai đoạn nhộn nhịp nhất trong năm. Sự phổ biến của hàng Việt không còn chỉ là khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà trở thành xu hướng rõ rệt, phản ánh qua cả lượng tiêu thụ, độ nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng. Từ sách vở, bút viết, hộp bút, ba lô, đến các sản phẩm thông minh như bàn học chống gù, đèn học chống cận, hàng Việt đều khẳng định được chất lượng và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Ghi nhận tại Nhà sách Hebec của Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương, lượng khách mua sắm tăng gấp đôi trong những ngày cuối tháng 8, đạt khoảng 200 – 300 lượt mỗi ngày. Ông Vũ Chí Việt, Giám đốc công ty nhận định: “Hàng Việt hiện chiếm khoảng 80% trong tổng số sản phẩm tại hệ thống nhà sách. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, từ sản phẩm giá chỉ vài nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn đồng. Các bậc cha mẹ luôn quan tâm đến sản phẩm xuất xứ rõ ràng, mẫu mã đẹp và an toàn với trẻ".

Tương tự, đại diện Nhà sách Fahasa tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân cho biết, hàng Việt đang “phủ sóng” mạnh mẽ nhờ cải tiến mẫu mã và chất lượng. Nếu như trước đây nhiều người chuộng hàng nhập khẩu thì nay các sản phẩm như vở viết, bút mực, ba lô chống gù của thương hiệu Việt chinh phục người dùng. Mức giá hợp lý, mẫu mã cập nhật theo xu hướng và tính năng thông minh là những yếu tố then chốt. Chính sự cải thiện đồng bộ này đã tạo dựng hình ảnh bền - đẹp - giá tốt trong mắt người tiêu dùng.

Nâng cao chất lượng, mẫu mã

thi-truong-2.jpg
Nhiều doanh nghiệp nội không ngừng đầu tư nghiên cứu sản phẩm để cải tiến cả về mặt kỹ thuật lẫn hình thức. Trong ảnh: Học sinh lựa chọn sách vở tại Nhà sách Fahasa ở Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (ảnh cơ sở cung cấp).

Trong vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp nội không ngừng đầu tư nghiên cứu sản phẩm để cải tiến cả về mặt kỹ thuật lẫn hình thức. Các thương hiệu như Hồng Hà, Thiên Long, Hải Tiến… ngày càng khẳng định vị thế bằng loạt sản phẩm có thiết kế hiện đại, an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường và đáp ứng nhu cầu theo từng độ tuổi học sinh.

Những loại vở với chất lượng giấy tốt, bảo đảm an toàn cho người sử dụng, không bị lóa mắt hay thấm mực. Bút viết ra mực đều, bền màu, không độc hại. Ba lô học sinh được thiết kế chống cong vẹo cột sống, chống lệch vai. Một số sản phẩm cao cấp như bàn học chống gù, đèn học chống cận vốn trước đây phụ thuộc nhiều vào hàng nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, nay cũng được các doanh nghiệp Việt phát triển, chất lượng không hề thua kém.

Khảo sát tại nhiều hệ thống nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn thành phố Hải Phòng cho thấy mức giá của các mặt hàng đồ dùng học tập Việt Nam rất cạnh tranh. Vở học sinh từ 9.000 – 25.000 đồng/quyển; bút bi, bút mực 3.000 – 200.000 đồng/chiếc; bút dạ, bút xóa từ 8.000 – 20.000 đồng/chiếc…

Tại nhà sách Hebec của Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương, ba bộ sách giáo khoa thuộc chương trình giáo dục tiểu học “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Chân trời sáng tạo” (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam), bộ sách "Cánh Diều" (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh kết hợp) đang được bán với giá từ 180.000 - 210.000 đồng/bộ, giảm khoảng 15 - 30% so với năm học trước. Đây là kết quả từ chính sách bình ổn giá của nhà xuất bản, kết hợp chương trình hỗ trợ từ các đơn vị phân phối trong mùa cao điểm tựu trường.

Đại diện Nhà sách Fahasa tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân cho biết: “Không chỉ dừng lại ở việc triển khai chương trình khuyến mãi hay gói sản phẩm kèm quà tặng, nhiều thương hiệu còn đầu tư ra mắt những bộ sưu tập mới dành riêng cho mùa tựu trường, giúp tăng thêm lựa chọn phong phú cho học sinh. Một số doanh nghiệp còn phối hợp Fahasa tổ chức sự kiện Back to School tại những trung tâm thương mại lớn, góp phần tạo nên không khí mua sắm sôi động, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. Những hoạt động này vừa mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín ngày càng lớn của hàng Việt trên thị trường".

Chị Phạm Thị Hương ở phường Thành Đông (thành phố Hải Phòng) chuẩn bị đồ dùng học tập cho con trước năm học mới chia sẻ: “Tôi thấy đồ dùng học tập do Việt Nam sản xuất có kiểu dáng, mẫu mã phong phú, chất lượng cao, nên các cháu rất thích”.

Không chỉ xuất hiện tại nhà sách, cửa hàng tiện lợi, hàng Việt cũng chiếm đến hơn 80% trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada. Việc người tiêu dùng ngày càng chú trọng yếu tố nguồn gốc rõ ràng, đánh giá sản phẩm thông qua phản hồi thực tế, cùng nhiều chương trình khuyến mãi linh hoạt là lý do khiến hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu.

Chất lượng bảo đảm, giá cả vừa phải, rõ nguồn gốc là những ưu điểm của hàng Việt Nam chất lượng cao nói chung, đồ dùng học tập nói riêng. Những mặt hàng này đang dần chiếm được lòng tin của khách hàng. Đây cũng là tín hiệu vui, tạo cơ hội để các doanh nghiệp không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

NAM TRANG

Nguồn: https://baohaiphong.vn/hang-viet-chiem-song-thi-truong-do-dung-hoc-tap-519690.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tiêm kích Su 30-MK2 thả đạn nhiễu, trực thăng kéo cờ trên bầu trời thủ đô
Mãn nhãn màn tiêm kích Su-30MK2 thả bẫy nhiệt rực sáng trên bầu trời Thủ đô
(Trực tiếp) Tổng duyệt lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2-9
Dương Hoàng Yến hát chay 'Tổ quốc trong ánh mặt trời' gây xúc động mạnh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm