
Sẵn sàng cho Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2025
Ghi nhận tại Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng vào sáng 30/9, công tác tổ chức sự kiện và trưng bày gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã cơ bản hoàn thiện.
Các đơn vị đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng về trang trí gian hàng và trưng bày sản phẩm cũng như tư liệu giới thiệu tại gian hàng. Tất cả đều nỗ lực để mang đến không gian sinh động, sản phẩm chất lượng, hình ảnh bắt mắt phục vụ người dân, du khách tham quan.
Đây là dịp để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm và phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng từ năm 2018 đến nay, Công ty TNHH MTV Cà phê MAYACA (phường Thanh Khê) luôn mong muốn thông qua sự kiện sẽ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như hướng đến xây dựng thương hiệu cà phê đặc trưng của người Đà Nẵng.
Ông Hồ Đức Tiến, Giám đốc công ty chia sẻ: “Lần này doanh nghiệp mang đến 10 dòng sản phẩm cà phê với đối tượng khách hàng là quán cà phê, khách sạn, resort và sản phẩm để làm quà tặng; cùng với đó là các giải pháp thiết bị máy móc kèm theo như máy pha cà phê. Chúng tôi kỳ vọng trên hội chợ này sẽ tìm được các đối tác là nhà nhập khẩu, gia công sản xuất cà phê, nhất là các nước như Lào và Thái Lan”.
Trong khi đó, Hợp tác xã Làng Phú Sơn (xã Hòa Tiến) mang đến nhiều sản phẩm đa dạng hơn, trong đó có chả cá thác lát, chả ốc, xúc xích, lạp xưởng và các sản phẩm đặc trưng địa phương.
Hơn 220 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp tham gia
Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2025 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025 được Bộ Công Thương phê duyệt và UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương phối hợp tổ chức từ ngày 1 đến 6/10. Hội chợ có quy mô hơn 220 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp.
Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ gồm: sản phẩm của các địa phương (các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...), các ngành hàng: điện tử - công nghệ (thiết bị công nghệ, điện gia dụng, sản phẩm công nghệ mới, máy móc thiết bị); thực phẩm - nông sản (thực phẩm đồ uống, nông sản sạch các loại); hàng gia dụng (gỗ mỹ nghệ, mây tre, dệt may, quà tặng...) và các dịch vụ khác (logistics, dịch vụ lữ hành, du lịch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe...).
Chị Lê Thị Bích Vân, đại diện hợp tác xã hy vọng thông qua hội chợ sẽ kết nối với nhiều đơn vị và khách hàng biết nhiều hơn về sản phẩm của hợp tác xã. Đây còn là cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng để đơn vị phân phối.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2025 còn thu hút sự tham gia của các đơn vị sản xuất ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ.
Chị Phạm Thị Hồng, Phó Giám đốc Hợp tác xã Thương mại và Chế biến thực phẩm Khánh Đan (xã Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) bày tỏ: “Chúng tôi đem đến hội chợ lần này đa dạng các sản phẩm đặc sản Quảng Ninh như: chả mực giã tay, nước mắm sá sùng, ruốc tôm, ruốc bề bề…, trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Trong suốt quá trình diễn ra hội chợ, mỗi ngày chúng tôi sẽ vận chuyển hơn 1 tạ sản phẩm từ Quảng Ninh ra Đà Nẵng để trưng bày bán, điều này giúp giữ được chất lượng, độ tươi sống tốt nhất của sản phẩm. Riêng tại Đà Nẵng thì chúng tôi đã tham gia nhiều hội chợ với quy mô lớn.
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm đối với khách hàng, hợp tác xã còn mong muốn tìm kiếm được nguồn khách hàng ổn định ở khu vực Đà Nẵng cũng như miền Trung”.
Thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng
Là hoạt động thường niên được tổ chức tại Đà Nẵng từ năm 2007, Hội chợ EWEC trở thành một sự kiện quốc tế uy tín của thành phố.

Năm 2025, hội chợ mang ý nghĩa đặc biệt hơn sau khi Quảng Nam và Đà Nẵng chính thức hợp nhất. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc tế đầu tiên được tổ chức kể từ khi thành phố Đà Nẵng mới được thành lập, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau với các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và các quốc gia trong vùng.
Bên cạnh đó, đây là dịp để thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch và đầu tư giữa các địa phương thuộc các nước; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, sự kiện không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng, mà còn thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng tới xuất khẩu.
Hội chợ cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.
Nguồn: https://baodanang.vn/hoi-cho-ewec-da-nang-2025-cau-noi-giao-thuong-da-nang-va-quoc-te-3305094.html
Bình luận (0)