Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế

VTV.vn - Hội chợ Mùa Thu 2025 (VGAF 2025) đã thực sự khẳng định tầm vóc chiến lược khi trở thành “nhịp cầu thương mại” hiệu quả.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam03/11/2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 (VGAF 2025) đã thực sự khẳng định tầm vóc chiến lược khi trở thành "nhịp cầu thương mại" hiệu quả, không chỉ kích cầu tiêu dùng và phát triển thị trường trong nước mà còn thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 25/10 đến 04/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu là hoạt động trọng điểm nhằm cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, quảng bá hình ảnh quốc gia và thương hiệu hàng Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với quy mô ấn tượng, trên tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m2, bao gồm 5 phân khu chủ đề và hơn 3.000 gian hàng, thu hút sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố cùng hàng nghìn doanh nghiệp và tập đoàn lớn của Việt Nam.

Điểm hẹn ngoại giao và giao thương quốc tế

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Phân khu gian hàng của các doanh nghiệp quốc tế luôn tấp nập khách tham quan cùng nhiều đối tác đến giao thương.

Hội chợ Mùa Thu 2025 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng quốc tế, với sự góp mặt của hơn 80 gian hàng đến từ các doanh nghiệp quốc tế thuộc nhiều quốc gia như: Ấn Độ, Campuchia, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Bỉ, Singapore, Lào, Iran, Hoa Kỳ.... Sự kiện này đã trở thành một điểm hẹn ngoại giao kinh tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển thương mại đa phương.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất tại Việt Nam tham quan tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam, đã dành thời gian tham quan hội chợ và bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc trước quy mô và chất lượng của sự kiện. Đại sứ Almatrooshi chia sẻ niềm vui khi tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại, văn hóa tổ chức hoành tráng, và đặc biệt ấn tượng khi chứng kiến sự đa dạng của các sản phẩm và dịch vụ mà Việt Nam mang lại.

Để khẳng định vị thế của Việt Nam trong nhóm 20 nền kinh tế có quy mô ngoại thương hàng đầu thế giới, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tích cực mời gọi doanh nghiệp quốc tế tham dự, kết nối giao thương.

Ông Đỗ Hữu Tùng - Bí thư thứ Nhất, Thương vụ Việt Nam tại New Zealand cho biết, việc đưa đoàn doanh nghiệp New Zealand sang tham dự Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: "Đây là bước khởi đầu cho chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của các nhà nhập khẩu và người mua quốc tế.". Ông Tùng nhấn mạnh đây cũng là dịp để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu và năng lực của nhau, từ đó hình thành mối quan hệ hợp tác lâu dài. Với thế mạnh công nghệ cao của New Zealand và năng lực sản xuất thị trường rộng lớn của Việt Nam, sự kết nối này "hứa hẹn mang lại những dự án hợp tác hai chiều có giá trị thực chất".

Cũng theo thông tin từ Thương vụ, Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, cho biết có 15 doanh nghiệp Ấn Độ đại diện cho các lĩnh vực tiêu biểu như nông sản, thực phẩm chế biến, dược phẩm, hóa chất, máy móc, công nghệ thông tin, giáo dục và du lịch đã tham dự hội chợ.

Ông Đỗ Việt Phương - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Campuchia, chia sẻ rằng đoàn doanh nghiệp Campuchia đã mang đến những sản phẩm đặc trưng của vương quốc này như Gạo hoa Lài, đá... Tham tán Đỗ Việt Phương kỳ vọng, "thông qua Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025, doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Campuchia sẽ có dịp để tìm hiểu những thị hiếu, nhu cầu thị trường, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giao thương".

Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam

Sự hiện diện đông đảo của các doanh nghiệp quốc tế không chỉ phản ánh niềm tin ngày càng lớn đối với môi trường kinh doanh của Việt Nam mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác và giao lưu kinh tế.

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến, một đoàn doanh nghiệp quốc tế với gần 30 đại biểu đến từ UAE, Ấn Độ, Thái Lan, UK, Tây Ban Nha, Nigeria, Tanzania, Bờ Biển Ngà, Ghana, Cambodia... đã tham quan và làm việc trực tiếp (B2B) với doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu nông sản Việt.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 3.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 4.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 5.

Thành viên trong đoàn khách quốc tế tìm hiểu về các sản phẩm của Việt Nam tại Hội chợ Mùa Thu 2025 và tìm kiếm mặt hàng nhập khẩu. Ảnh: Nam Nguyễn

Đại diện đoàn doanh nghiệp nước ngoài này bày tỏ mong muốn: "tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để xúc tiến thương mại, xuất khẩu sản phẩm như hạt điều, cà phê sang các nước Trung Đông.". Đại diện đoàn cũng mong muốn thông qua hội chợ để "tìm kiếm nhà cung cấp hoặc khách hàng tiềm năng, tìm hiểu về các xu hướng và công nghệ mới, kết nối và xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam".

Đây cũng là đoàn doanh nghiệp tham dự Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam (GCR) lần thứ 14 tại Hà Nội, thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS) thực hiện.

Trong khi đó, khu gian hàng quốc tế đã trở thành "điểm sáng" của Hội chợ. Sự xuất hiện của các gian hàng đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Iran, Australia, Bỉ, Singapore, Lào… đã mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.

Mỗi gian hàng không chỉ trưng bày sản phẩm, hàng hóa mà còn giới thiệu văn hóa tiêu dùng, tinh thần sáng tạo và bản sắc riêng của từng quốc gia, tạo nên một bức tranh tổng thể về xu hướng hội nhập và phát triển của kinh tế toàn cầu.

Hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đã đổ về khu vực này để tìm hiểu, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của thị trường Việt Nam - một thị trường năng động, cởi mở và giàu tiềm năng.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 6.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 7.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 8.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 9.

Các gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc thu hút lượng khách tham quan đông đảo. Ảnh: Nam Nguyễn

Không kém phần nổi bật, các gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc thu hút lượng khách tham quan đông đảo, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, vật liệu và công nghiệp phụ trợ. Các sản phẩm nhựa tái chế, thiết bị tiết kiệm năng lượng và giải pháp công nghệ thân thiện môi trường được giới thiệu tại đây đã gợi mở hướng hợp tác mới trong xu thế phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn. Trong khi đó, gian hàng của Ấn Độ lại tạo dấu ấn riêng với nhóm sản phẩm tẩy rửa và chăm sóc gia đình, được người tiêu dùng Việt đánh giá cao về chất lượng, mùi hương tự nhiên và giá cả cạnh tranh.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 10.

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm tại gian hàng của Ấn Độ. Ảnh: Nam Nguyễn

Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày và quảng bá sản phẩm, khu gian hàng quốc tế tại Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là nơi diễn ra nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi và kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các hội thảo giao thương B2B cũng là một cơ hội tốt để các đối tác trong và ngoài nước tìm hiểu và kết nối với nhau.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 11.

Ông Raj Singh - Giám đốc kinh doanh của công ty Summerfruit NZ trao đổi cùng đối tác Việt Nam.

Ông Raj Singh - Giám đốc kinh doanh của công ty Summerfruit NZ đến từ New Zealand chia sẻ: "Chúng tôi là doanh nghiệp đến từ New Zealand đang kinh doanh các sản phẩm nông sản, đặc biệt là xuất nhập khẩu trái cây và mục đích đến Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu lần này là để tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực này tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội giao thương và hợp tác lâu dài tại Việt Nam.". Ông Raj Singh khẳng định thêm: "Hội chợ Mùa Thu do Việt Nam tổ chức thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với chúng tôi - doanh nghiệp New Zealand mà còn nhiều doanh nghiệp quốc tế khác.".

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 12.

Hội chợ Mùa Thu - “Nhịp cầu thương mại” kết nối thị trường nội địa với thị trường quốc tế - Ảnh 13.

Ông Graham Applin - giám đốc công ty Thiết kế và xây dựng G2 Studio tham dự phiên giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand do Bộ Công thương tổ chức.

Đồng quan điểm, Ông Graham Applin - giám đốc công ty Thiết kế và xây dựng G2 Studio đến từ New Zealand, đánh giá: "Hội chợ Mùa Thu là điểm đến tiềm năng cho doanh nghiệp quốc tế muốn tìm hiểu về thị trường Việt Nam cũng như phong tục, tập quán kinh doanh của Việt Nam.". Ông cũng bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác tại thị trường Việt Nam trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng của ngành xây dựng, thiết kế. Không chỉ trực tiếp kết nối, trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam,ông còn chủ động tìm kiếm các đối tác tiềm năng khi tham gia Hội chợ lần này.

Việc các gian hàng và doanh nghiệp quốc tế trở thành tâm điểm thu hút tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã minh chứng sinh động cho một Việt Nam năng động, hội nhập và giàu sức sống. Hội chợ khẳng định rằng thị trường Việt Nam không chỉ hấp dẫn về quy mô và tốc độ phát triển mà còn là một điểm đến an toàn, thân thiện và đầy triển vọng cho các nhà đầu tư quốc tế trong giai đoạn mới.


Nguồn: https://vtv.vn/hoi-cho-mua-thu-nhip-cau-thuong-mai-ket-noi-thi-truong-noi-dia-voi-thi-truong-quoc-te-100251101150940908.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'
Mỗi dòng sông - một hành trình
TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Nghề trồng hoa rau, củ, quả ở địa phương
Nghề trồng hoa rau, củ, quả ở địa phương