Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Họp báo thông tin Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025 và sự kiện “Xin chào Cà Mau”

Chiều 05/11, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử, Ngô Vũ Thăng và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo – Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Nam Phong đồng chủ trì buổi họp báo thông tin Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II năm 2025 và sự kiện “Xin chào Cà Mau”.

Việt NamViệt Nam06/11/2025

Quang cảnh buổi họp báo

Buổi họp báo đã thông tin về chuỗi sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025; giải Marathon - Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM; chuỗi hoạt động trưng bày - quảng bá - giao thương - trải nghiệm; sự kiện “Xin chào Cà Mau” và truyền thông, quảng bá về Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025 (Ngày hội) dự kiến diễn ra từ ngày 16 - 22/11, với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm quảng bá thương hiệu cua Cà Mau, giới thiệu văn hóa ẩm thực và tầm quan trọng của ngành cua, sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chương trình lễ khai mạc Ngày hội gắn với chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề: “Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển”, dự kiến diễn ra lúc 20 giờ, ngày 16/11, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (đường Lê Duẩn, phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Báo và Phát thanh, Truyền hình Cà Mau và truyền hình các tỉnh có hợp tác với Cà Mau.

Lễ bế mạc Ngày hội và trao giải các cuộc thi dự kiến diễn ra lúc 19 giờ, ngày 18/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Vũ Thăng điều hành thảo luận tại buổi họp báo.

Giải Marathon - Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM diễn ra từ ngày 15 - 16/11, tại phường Bạc Liêu, Hiệp Thành và xã Vĩnh Hậu, với sự đồng hành của nhà tài trợ thương hiệu Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (PETROVIETNAM), gắn với chuỗi hoạt động Ngày hội, nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa con người, sản vật vùng đất Cà Mau.

Phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị trao đổi tại buổi họp báo.

Các hoạt động trưng bày - quảng bá - giao thương - trải nghiệm đa dạng, hứa hẹn mang đến không gian kết nối và lan tỏa giá trị đặc sản Cà Mau đến du khách trong và ngoài nước. Theo đó, bố trí không gian trưng bày, triển lãm thương mại ngành cua, sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và sản phẩm OCOP tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển. Ngoài ra, bố trí không gian hội chợ thương mại tổng hợp trên tuyến đường Lê Duẩn. Hiện tại, đã có 23/34 tỉnh, thành phố đăng ký gian hàng; 160 sản phẩm OCOP của 60 chủ thể đã đăng ký tham gia trưng bày.

Sự kiện “Xin chào Cà Mau” với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra từ ngày 18 - 22/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với các nội dung: Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; tổ chức không gian lễ hội ẩm thực cua Cà Mau...Các hoạt động trên là dịp quan trọng để quảng bá văn hóa, ẩm thực và thương hiệu cua Cà Mau; đồng thời, thúc đẩy hợp tác đầu tư, kết nối doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh kinh tế, du lịch của tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh Cà Mau năng động, thân thiện, phát triển bền vững.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Tô Hoài Phương trao đổi tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các cơ quan, đơn vị có liên quan đã trả lời trực tiếp câu hỏi của cơ quan báo chí và phóng viên đặt ra xoay quanh những vấn đề về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động; việc chuyển tải thông điệp phát triển thủy sản xanh và bền vững thông qua Ngày hội; liên kết chuỗi giá trị trong ngành hàng cua và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn cua giống; kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh thương hiệu “Cua Cà Mau” trên thị trường; giải pháp quản lý thị trường, bình ổn giá và bảo vệ người tiêu dùng khỏi tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm giữ gìn uy tín cho thương hiệu cua Cà Mau…

Đồng chí Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày hội và sự kiện “Xin chào Cà Mau” phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày hội và sự kiện “Xin chào Cà Mau” khẳng định vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm “Cua Cà Mau”, cũng như chất lượng nguồn cua giống và liên kết chuỗi giá trị trong phát triển ngành hàng cua; đồng thời, khẳng định vai trò của các cơ quan truyền thông trong quảng bá thương hiệu sản phẩm “Cua Cà Mau” thông qua chuỗi sự kiện lần này.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các hoạt động trong chuỗi sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử mong muốn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tích cực đồng hành cùng với tỉnh Cà Mau, đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá, lan tỏa hình ảnh “Cua Cà Mau”, cũng như văn hóa, chiến lược phát triển sản phẩm “Cua Cà Mau” đến với bạn bè, đối tác và du khách, góp phần vào thành công chung của Ngày hội và sự kiện “Xin chào Cà Mau”.

Nguồn: https://www.camau.gov.vn/thoi-su-chinh-tri/hop-bao-thong-tin-ngay-hoi-cua-ca-mau-lan-thu-ii-nam-2025-va-su-kien-xin-chao-ca-mau-290538


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp trao Huân chương Hữu nghị tại Điện Kremlin
Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn
Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Nụ cười của thời gian
Nụ cười của thời gian