
Xu hướng nội thất chuyển sang ưu tiên an toàn, nguồn gốc và độ bền, nhất là với đồ gỗ.
“Ngày trước, chọn bàn ghế chỉ cần chắc chắn là đủ. Giờ phải đẹp, đồng bộ với không gian, và quan trọng nhất là an toàn cho con nhỏ”, chị Hồng Nhung (40 tuổi, TPHCM) cho biết khi vừa hoàn tất đặt đóng toàn bộ nội thất căn hộ bằng gỗ công nghiệp.
Chia sẻ của chị Nhung phù hợp với xu hướng thay đổi hành vi mua sắm hiện nay của người tiêu dùng vài năm gần đây. Theo đó, khách hàng không chỉ quan tâm thẩm mỹ hay giá, mà còn chú trọng nguồn gốc, quy trình sản xuất, chứng nhận chất lượng và độ an toàn - đặc biệt với trẻ nhỏ và người già.
Anh Nguyễn Trực, kiến trúc sư nội thất tại TPHCM, cho biết: “Với các lớp học mầm non, ban giám hiệu đặc biệt quan tâm đến những vật dụng như tủ, bàn ghế làm bằng melamine, vì đây là những thứ trẻ nhỏ tiếp xúc trực tiếp mỗi ngày. Điều này đòi hỏi tôi phải lựa chọn đơn vị cung cấp nội thất uy tín, tìm hiểu kỹ các tiêu chuẩn về chất lượng, nồng độ formaldehyde nằm trong ngưỡng an toàn để không ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng”.
Nội thất giờ đây không còn chỉ là vật dụng mà là gu sống, thể hiện sự đầu tư cho sức khỏe và chất lượng sống. Các gia đình ưu tiên sản phẩm đẹp, dễ vệ sinh, an toàn, với formaldehyde trong ngưỡng cho phép.

Nội thất ngày nay thể hiện gu sống và sự quan tâm đến sức khỏe.
Nhận thức sâu sắc hơn về ảnh hưởng của sản phẩm nội thất đến cuộc sống và sức khỏe của khách hàng cho thấy tín hiệu tích cực của thị trường, thúc đẩy nhiều thương hiệu nội thất và nhà sản xuất gỗ công nghiệp nâng cấp dây chuyền, tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như tư duy vận hành để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.
Theo đại diện KES Group (KES), một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ván gỗ và sản phẩm sau ván hàng đầu Việt Nam, chất lượng chưa bao giờ là xu hướng nhất thời, mà là nguyên tắc được đặt lên hàng đầu ngay từ những ngày đầu thành lập.
Ngoài cung cấp các dòng hàng phổ thông theo tiêu chuẩn E2, KES còn có những dòng ván MDF cao cấp, đạt chuẩn CARB-P2/EPA của Mỹ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Điển hình là sản phẩm ván dày trên 8 ly, có chỉ số formaldehyde chỉ 0,11 ppm, an toàn cho những không gian sinh hoạt có trẻ nhỏ hoặc người mẫn cảm.
Năm 2022, KES tiên phong sở hữu chuỗi sản xuất khép kín: từ gỗ rừng trồng được phép khai thác (củi điều, củi cao su, củi cây ăn trái…) đến sản xuất keo, ép ván, đóng gói thành phẩm. Dây chuyền đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế như CARB-P2/EPA, SGS, Greenguard, FloorScoor, với hệ thống thiết bị hiện đại.
Mỗi năm KES đều tổ chức các buổi tham quan nhà máy, đón tiếp hơn 1.000 đối tác, khách hàng, đơn vị thiết kế và thi công, sinh viên... tới chứng kiến quy trình sản xuất. Hoạt động này không chỉ thể hiện sự minh bạch trong vận hành mà còn giúp các đối tác hiểu rõ hơn về năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng mà KES đang theo đuổi.

KES Group cam kết chất lượng, minh bạch và trách nhiệm trong sản xuất nội thất gỗ.
“Cốt gỗ là phần người tiêu dùng không nhìn thấy, nhưng lại quyết định độ bền và mức độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng. KES cam kết sản xuất cốt gỗ đảm bảo đạt chuẩn công bố. Chúng tôi không đánh đổi chất lượng để hạ giá thành. Nhiều người nói chúng tôi khó tính, nhưng đó là nguyên tắc trách nhiệm - minh bạch - vì người tiêu dùng. Người Việt Nam cũng phải được phục vụ các sản phẩm chất lượng tốt như khách hàng quốc tế”, ông Trịnh Hữu Kiên, Tổng giám đốc KES, khẳng định.

Theo ông Trịnh Hữu Kiên, Tổng giám đốc KES Group, chất lượng sản phẩm gỗ công nghiệp phụ thuộc vào hai yếu tố chủ đạo là cốt gỗ và lớp phủ bề mặt.
Điểm đặc biệt trong năng lực kiểm định của KES nằm ở hệ thống thiết bị và phòng thí nghiệm đạt chứng chỉ SGS chuẩn quốc tế. Sự kết hợp giữa quy trình nội bộ nghiêm ngặt và công nghệ hiện đại giúp duy trì chất lượng ổn định, đáng tin cậy.
KES không chỉ sản xuất mà còn theo đuổi hành trình kiến tạo không gian sống hạnh phúc, an yên cho người Việt. KES liên tục cập nhật xu hướng châu Âu để mang đến lựa chọn hiện đại, thẩm mỹ và an toàn cho các gia đình.
Từ năm 2023 đến nay, KES đã khai trương hơn 100 showroom, điểm trưng bày trải dài khắp các thành phố lớn, và tiếp tục mở rộng trong tương lai. Điều này khẳng định cam kết không ngừng phát triển, đưa thương hiệu ngày càng đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc.

KES Group ra mắt bộ sưu tập mới đáp ứng nhu cầu đa dạng và cá nhân hoá.
Ngày 25/6, KES đã ra mắt 8 bộ sưu tập với hơn 100 mã sản phẩm mới mang chủ đề “Colors of life”, cập nhật xu hướng thiết kế hiện đại từ châu Âu. Những bộ sưu tập này được KES phát triển nhằm đáp ứng đa dạng thị hiếu của người tiêu dùng Việt, góp phần tạo nên không gian sống vừa thẩm mỹ, vừa an toàn và chất lượng.
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/kes-nguoi-viet-nam-cung-phai-duoc-phuc-vu-cac-san-pham-chat-luong-quoc-te-20250630070757407.htm
Bình luận (0)