Trả lời vấn đề này, đại diện truyền thông ngân hàng MB cho biết, hiện tại ngân hàng chưa yêu cầu khách phải cập nhật thông tin về địa danh và điều này không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch nên khách hàng có thể yên tâm thực hiện các giao dịch bình thường.
“Trên thực tế, thông tin về địa chỉ của khách hàng đã có sự thay đổi nhưng vẫn là địa điểm hiện tại. Ngân hàng chủ yếu phối hợp với dịch vụ bưu chính để xử lý việc vận chuyển giấy tờ thôi”, vị đại diện nói.
Cũng theo vị này, khi nào Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng có văn bản hướng dẫn, yêu cầu cập nhật, thay đổi thông tin về tỉnh, thành cho khách hàng thì ngân hàng sẽ chính thức thông báo và cử cán bộ, nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để không ảnh hưởng đến cá nhân khách hàng cũng như các giao dịch.

Khách giao dịch ngân hàng chưa phải thay đổi thông tin sau sáp nhập tỉnh, thành? (Ảnh minh họa).
Tương tự, đại diện một ngân hàng thương mại cổ phần cũng cho biết tuy việc sáp nhập tỉnh thành dẫn đến sự thay đổi thông tin cá nhân của khách nhưng hiện tại không ảnh hưởng gì tới các giao dịch nên khách hàng có thể yên tâm. Ngân hàng sẽ có thông báo và hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng nếu Ngân hàng Nhà nước và cơ quan chức năng có chỉ đạo cụ thể.
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước tại Thông tư số 17/2024/TT-NHNN, từ 1/7, người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức cần cung cấp và đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và sinh trắc học để tổ chức tiếp tục thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán của tổ chức tại ngân hàng.
Sau thời gian này, nếu chưa hoàn tất cập nhật, các giao dịch chuyển tiền, rút tiền qua dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ tạm dừng nhằm đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường an toàn bảo mật.
Đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức, đồng thời là khách hàng cá nhân đã được thu thập và đối chiếu giấy tờ tùy thân, sinh trắc học tại ngân hàng, để thuận tiện, các ngân hàng sẽ chủ động cập nhật kết quả, khớp đúng dữ liệu khách hàng cá nhân sang dữ liệu người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức.
Có 2 cách thực hiện xác thực sinh trắc học là: trực tiếp đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc thực hiện trên app của ngân hàng (chỉ áp dụng đối với công dân Việt Nam).
Cũng từ ngày 1/7, các ngân hàng chính thức dừng giao dịch sử dụng dải từ trên thẻ nội địa, bao gồm: thẻ công nghệ từ, dải băng từ trên thẻ chip. Thay đổi này nhằm nâng cao mức độ an toàn khi giao dịch và tuân thủ quy định của nhà nước.
Thực tế các ngân hàng và người dùng thẻ đã có thời gian dài chuẩn bị cho việc này thông qua việc miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng.
Trước hợp khách hàng chưa chuyển đổi, để giao dịch không bị gián đoạn, ngân hàng khuyến cáo khách hàng kiểm tra thẻ. Nếu thẻ chỉ có dải từ (không có chip), khách hàng cần mang theo Căn cước/Căn cước công dân đến điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để chuyển đổi thẻ chip miễn phí.
Nguồn: https://vtcnews.vn/khach-giao-dich-ngan-hang-co-phai-thay-doi-thong-tin-sau-sap-nhap-tinh-thanh-ar952081.html
Bình luận (0)