Theo ghi nhận, vị trí sạt lở xảy ra trên đoạn đường cấp IV miền núi, có kết cấu mặt đường bê tông nhựa, nền rộng 9m, mặt đường 7m, gồm hai làn xe hỗn hợp không có dải phân cách giữa.
Bên phải tuyến là taluy dương có rãnh thoát nước bằng bê tông, bên trái là taluy âm có tường chắn và lan can phòng hộ bằng tôn lượn sóng.
Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nền đường yếu, nước thấm lâu ngày đã gây lún và nứt mặt đường dài khoảng 30m, bề rộng vết nứt từ 3–5 cm, độ lún trung bình 20–25 cm, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến.
Đây là đoạn tuyến nằm trong Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 20 qua đèo Mimosa và một số công trình liên quan, do Ban Quản lý Dự án 85 làm chủ đầu tư.
Hiện Ban Quản lý Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với đơn vị thi công tiến hành khơi thông rãnh thoát nước, gia cố taluy, vá ổ gà và xử lý các điểm nứt lún.
Ông Phạm Văn Thái Bình cho biết, ngay sau khi phát hiện tình trạng nứt, lún mặt đường, chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu bố trí lực lượng, máy móc ứng trực 24/24 để theo dõi diễn biến và khẩn trương xử lý, đảm bảo giao thông thông suốt.
Hiện công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương, phấn đấu trong thời gian sớm nhất sẽ khôi phục hoàn toàn mặt đường, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực đèo Dran.
Cùng với đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 886 – Thành Nam (đơn vị bảo dưỡng thường xuyên tuyến Quốc lộ 20) đã tăng cường theo dõi, cảnh báo và hỗ trợ các phương tiện qua lại an toàn, đồng thời tiếp tục kiểm tra, đánh giá kỹ hiện trạng nền đường để đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm.
Nguồn: https://baolamdong.vn/khan-truong-khac-phuc-sat-lo-dam-bao-luu-thong-tren-deo-dran-398571.html






Bình luận (0)