Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam

Là một trong những điểm nhấn tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2025), khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành nơi để các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống.

Bộ Công thươngBộ Công thương13/11/2025

Tiếp nối thành công của các mùa triển lãm trước, từ ngày 12/11 đến ngày 15/11/2025, trong khuôn khổ hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG), Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến Thương mại - XTTM) triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) và các sản phẩm đạt THQG trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2025), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ đối với ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Qua 9 năm tổ chức, Triển lãm đã thể hiện sức hút mạnh mẽ, trở thành tâm điểm quy tụ số lượng lớn các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm trong nước và quốc tế; là cầu nối hiệu quả kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam với hệ thống phân phối, bán lẻ thực phẩm trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới. Năm 2024, Triển lãm đã thu hút được khoảng 18.000 lượt khách giao dịch thương mại, trong đó có khoảng 5.000 khách quốc tế đến từ gần 40 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 13.000 khách công chúng Việt Nam.

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam

Tại Triển lãm, các hoạt động tuyên truyền cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG trong ngành thực phẩm, đồ uống theo hình thức trực quan được Bộ Công Thương (Cục XTTM) triển khai đồng bộ và đa dạng, từ đó mang lại hiệu ứng lan tỏa, giúp tăng cường quảng bá Chương trình THQG và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG. Đó là quy hoạch các gian hàng THQG Việt Nam thành Vietnam Value Pavilion, thiết kế, dàn dựng banner THQG quốc gia tại Gian hàng quốc gia Việt Nam; đặt hệ thống standee ở nhiều nơi trong khuôn viên Triển lãm; tờ gấp; phát hành ấn phẩm (bản in và điện tử dạng flipbook) giới thiệu về Chương trình THQG và sản phẩm đạt THQG… Bên cạnh các kênh truyền thông trực quan, Bộ Công Thương (Cục XTTM) cũng thực hiện tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông số và truyền thông đại chúng như website Bộ Công Thương, website Cục Xúc tiến thương mại, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Facebook, Google ads.

Việc tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG tại khu gian hàng THQG Việt Nam không chỉ tạo điều kiện để doanh nghiệp THQG giới thiệu năng lực, thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu đến đông đảo người tiêu dùng và đối tác quốc tế, mà còn mở ra cơ hội kết nối trực tiếp với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và hệ thống bán lẻ toàn cầu ngay tại Việt Nam.

Thông qua các hoạt động giao thương, trưng bày và kết nối cung – cầu tại Triển lãm, doanh nghiệp THQG ngành thực phẩm – đồ uống có thể tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu, chủ động nghiên cứu và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và quy tắc xuất xứ theo các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới.

Điều này không chỉ góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, mà còn thúc đẩy ngành thực phẩm – đồ uống phát triển theo định hướng chất lượng, xanh và bền vững, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại. Qua đó, doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và mô hình kinh doanh, đáp ứng trọn vẹn bộ ba tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

 

 

 


Tác giả: Nhóm PV


Tags: xúc tiến thương mại , thương hiệu quốc gia , Bộ Công Thương

Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/xuc-tien-thuong-mai/khu-gian-ha-ng-thqg-vie-t-nam-tai-tai-trien-lam-quoc-te-cong-nghiep-thuc-pham-viet-nam.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Khúc hát Tây Ninh

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Cô gái bán hoa tam giác mạch
Cô gái bán hoa tam giác mạch