Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Mẫu hypercar Koenigsegg Sadair's Spear đã chính thức ra mắt giới truyền thông cũng như khách hàng tại quê nhà Thụy Điển, toàn bộ 30 xe đã có chủ nhân.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống03/07/2025

9.jpg
Thành phố Båstad, quận Skåne, Thụy Điển trong vài ngày qua trở nên náo nhiệt hẳn lên khi có sự kiện siêu xe diễn ra ở đây. Và tâm điểm của mọi sự chú ý chính là siêu phẩm Koenigsegg Sadair's Spear bản giới hạn.
10.jpg
Theo Christian von Koenigsegg, siêu xe mới này "được định sẵn để lập kỷ lục" và đã chứng minh được rằng nó nhanh hơn 1,1 giây so với Jesko Attack tại đường đua Gotland Ring ở Thụy Điển.
8.jpg
Động cơ V8 tăng áp kép trên xe Koenigsegg Sadair's Spear được hưởng lợi từ hiệu chuẩn mới và khả năng làm mát được cải tiến. Kết quả là công suất tăng lên 1.300 mã lực khi sử dụng xăng không chì thông thường và lên tới 1.625 mã lực khi sử dụng nhiên liệu E85.
6.jpg
Điều này thể hiện mức tăng lần lượt là 20 mã lực và 25 mã lực so với Jesko Attack. Công suất của siêu phẩm Sadair's Spear vẫn được truyền tới trục sau thông qua hệ thống truyền động tốc độ ánh sáng (LST) không cần bánh đà của Koenigsegg, được vận hành độc quyền thông qua các lẫy chuyển số phía sau vô lăng.
7.jpg
Sau đó, là trọng lượng – Sadair's Spear nhẹ hơn Jesko 35 kg, nghĩa là nó vượt qua tỷ lệ công suất trên trọng lượng 1:1 của người tiền nhiệm Koenigsegg One:1.
3.jpg
Tất nhiên, có một thiết lập khung gầm tập trung vào đường đua, hệ thống treo được trang bị lò xo nhẹ hơn và bộ giảm chấn Triplex phía trước do công ty tự phát triển, kết hợp với phanh gốm carbon nhiều lớp được cải tiến có vật liệu chắc chắn hơn cho má phanh.
4.jpg
Cuối cùng, Koenigsegg đã cải thiện được hiệu suất khí động học của Jesko, phần lớn là nhờ vào cánh gió sau chủ động hai cánh mới. Cánh gió này được cho là tạo ra lực ép xuống lớn hơn kết hợp với các thanh chắn dưới sàn tinh tế và các cửa chớp vòm bánh xe.
2.jpg
Mẫu hypercar này có kích thước 4.690 x 2.030 x 1.210 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Nhờ vào thiết kế khoang lái liền khối bằng sợi carbon với độ cứng vặn xoắn 65.000 Nm/độ, Sadair’s Spear có khối lượng khô chỉ 1.320 kg.
5.jpg
Nội thất của Koenigsegg Sadair’s Spear giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản khi giảm khoảng 2,6 kg chất liệu cách âm, 1,3 kg với chất liệu sợi carbon công nghệ mới. Bộ ghế đua bucket seat cũng được tinh chỉnh lại dành riêng cho siêu xe này. Khách hàng có thể lựa chọn giữa dây đai an toàn 3 điểm hoặc 6 điểm tùy vào thị trường.
11.jpg
Xe vẫn được trang bị các tính năng tiện nghi như bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số SmartCluster, giao diện thông tin giải trí SmartCenter, hỗ trợ đỗ xe 360... Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm Koenigsegg Aircore 7 chấu thiết kế mới bằng sợi carbon kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau.
12.jpg
Đuôi xe dài hơn một chút so với Jesko, trong khi các cánh gió trước, cửa chớp, lỗ thông hơi trên mui xe và cửa hút gió bên hông đã được thiết kế lại để làm mát tốt hơn. Hơn nữa, có một bộ vành sợi carbon Aircore mới với thiết kế hướng cánh tua-bin, độc đáo ở mỗi góc.
1.jpg
Còn ở mức giá bán, nó gần gấp đôi so với Jesko Attack vì con số lên đến 5,2 triệu USD, cũng như chỉ có 30 xe được xuất xưởng, thay vì 125 chiếc. Khi về Việt Nam, giá xe Koenigsegg Sadair's Spear được đồn đoán lên tới gần 500 tỷ đồng.
Video: Xem chi tiết siêu xe Koenigsegg Sadair's Spear.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/koenigsegg-sadairs-spear-gan-500-ty-dong-neu-ve-viet-nam-post1552082.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Trà sen - Món quà thơm của người Hà Nội
Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay
Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm