Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lâm Đồng biển xanh vào mùa cao điểm đón khách trú đông

Được mệnh danh là “thủ đô resort”, đây là thời điểm lý tưởng “thiên đường nghỉ dưỡng” Mũi Né nói riêng và các vùng ven biển của tỉnh nói chung, rục rịch đón khách quốc tế đến trú đông.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng02/11/2025

Du khách vui chơi và tham gia các môn thể thao biển ở Mũi Né (ảnh N. Lân)
Du khách vui chơi và tham gia các môn thể thao biển ở Mũi Né. Ảnh: N.Lân

Thu hút khách du lịch quốc tế

Đây là thời điểm nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Mỹ bước vào mùa băng giá, có nơi nhiệt độ xuống dưới 0°C. Vì thế, du khách thường tranh thủ kỳ nghỉ phép cuối năm để tìm đến những vùng đất có thời tiết ấm áp, vừa tránh cái lạnh buốt, vừa tiết kiệm được chi phí sưởi ấm trong nhà.

Khu vực ven biển Phan Thiết - Mũi Né thường là lựa chọn hàng đầu của du khách, vì nơi đây có khí hậu ôn hòa, nắng đẹp, lại ít mưa bão, cảnh quan hoang sơ và các dịch vụ thân thiện. Trong đó, Mũi Né là một trong những thiên đường biển nổi tiếng nhất Việt Nam với bãi cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc và đặc biệt là các hoạt động thể thao nước sôi động đã níu chân du khách đến nơi này.

Dù mới vào đầu mùa cao điểm đón khách quốc tế nhưng các cơ sở lưu trú cho biết đa số phòng đã đạt hơn 60%, tỷ lệ phòng sẽ dần lấp đầy vào tháng 12 mùa giáng sinh và tháng 1 Tết Dương lịch. Theo đánh giá của các cơ sở resort ở Mũi Né, năm nay thị trường du khách ở Nga và Bắc Âu có xu hướng tăng. Đặc biệt, chính sách miễn thị thực 45 ngày trên nhiều quốc gia, cũng như nhiều chính sách kích cầu từ chính quyền địa phương càng thu hút lượng khách đến Mũi Né nhiều hơn.

Du khách quốc tế vui chơi giải trí ở khu du lịch quốc gia Mũi Né (Ảnh N. Lân) (4)
Du khách quốc tế vui chơi giải trí ở Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Ảnh: N.Lân

Nếu như trước đây, Mũi Né chủ yếu đón lượng khách đến từ Nga, Ukraina, thì năm nay thị trường du khách ở các nước như: Ba Lan, Hà Lan, Anh, Đức, Pháp… có xu hướng tăng. Ông Đặng Minh Huy - quản lý resort Vitoria ở Mũi Né cho biết, nhóm khách ở các nước này tuy chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng là dòng khách cao cấp. Họ thường lưu trú nghỉ dưỡng ít nhất từ 7 - 10 ngày và có gia đình ở tận nửa tháng, tận hưởng những dịch vụ cao cấp tại chỗ, cũng như tham gia các môn thể thao nước lướt ván diều, lướt ván buồm… Đây là thời điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm những môn thể thao đặc biệt ở vùng biển Mũi Né này. Chị Joe Mathan - du khách đến từ Úc chia sẻ: “Thời tiết ở Mũi Né mùa này rất dễ chịu, không có nắng gắt nên gia đình tôi có thể nằm phơi nắng cả ngày ngoài bãi biển, rất thích. Đây là lần thứ 3 gia đình tôi quay lại nơi đây vì không gian khá yên bình, ẩm thực đa dạng, hầu hết các món ăn rất ngon”.

Năm 2024 được đánh giá là lượng khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh tăng cao hơn mọi năm. Đây là những tín hiệu khả quan để ngành du lịch Lâm Đồng kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay. Để thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng các sản phẩm, loại hình thế mạnh như nghỉ dưỡng biển, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe…

Đổi mới để hút khách

Lâm Đồng biển xanh có lợi thế là du lịch biển, được xem là một trong những “điểm sáng” thu hút khách quốc tế trong mùa nghỉ dưỡng này. Do đó, ngành du lịch của tỉnh đã lên những phương án bảo đảm quản lý hiệu quả hoạt động dịch vụ du lịch, các cơ sở kinh doanh đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích. Phát triển du lịch bền vững hướng đến du lịch xanh, sạch, thân thiện, an toàn, đưa mục tiêu “văn hóa là cốt lõi, du lịch “xanh” là thế mạnh để thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng”.

Ẩm thực đêm ở các Resort khu du lịch quốc gia Mũi Né (Ảnh N. Lân) (2)
Ẩm thực đêm ở các resort Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Ảnh: N.Lân

Hiện nay, nhiều khách sạn, resort đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư nội thất tạo không gian nghỉ dưỡng tốt hơn cho du khách quốc tế. Bên cạnh đó, các nhà hàng đã chủ động liên kết với chủ tàu thuyền, sau khi đánh bắt về, phân loại hải sản chất lượng, tươi ngon để cung cấp cho nhà hàng, mong muốn mang đến cho du khách những bữa ăn chất lượng, tươi ngon nhất.

Đặc biệt, để kích cầu du lịch, nhất là thu hút khách quốc tế đến địa phương, tỉnh đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, trong đó tập trung số hóa di sản văn hóa, thiết kế tour tham quan trực tuyến 3D; trưng bày trực tuyến và tour tham quan ảo 360 độ, sử dụng hệ thống thuyết minh tự động; xây dựng và phát triển các nền tảng số: QR code; thực tế ảo, lưu trữ điện toán đám mây… nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.

Ông John Will Ginson - du khách Pháp chia sẻ thêm: “Trước khi chọn vùng biển Mũi Né cho chuyến du lịch, tôi tìm hiểu khá kỹ thông tin trên các nền tảng, xem du khách đánh giá ra sao. Vì ngoài Mũi Né, thì biển Nha Trang hay Vũng Tàu cũng có nhiều đặc điểm tương đồng. Tuy nhiên, tôi vẫn chọn Mũi Né là điểm đến cho mùa đông năm nay, bởi các trang du lịch ở nước ngoài đánh giá cao con người và dịch vụ nơi đây”.

Mùa khách quốc tế trú đông vừa bắt đầu, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của doanh nghiệp, sự đồng hành của địa phương và chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Lâm Đồng sẽ tăng mạnh, góp phần giúp ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 23 triệu lượt khách trong năm 2025 và sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Nguồn: https://baolamdong.vn/lam-dong-bien-xanh-vao-mua-cao-diem-don-khach-tru-dong-399457.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'
Mỗi dòng sông - một hành trình
TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới
Lũ lụt lịch sử ở Hội An, nhìn từ máy bay quân sự Bộ Quốc phòng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Chùa Một cột xứ Hoa Lư

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Bé khối quân nhạc
Bé khối quân nhạc