Theo quyết định, phương án cắm cọc GPMB và mốc lộ giới được thực hiện theo hướng tuyến dự án đã được phê duyệt tại Quyết định số 669/QĐ-UBND ngày 31/3/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng.
Phạm vi cắm cọc GPMB được xác định theo chiều ngang tuyến và chiều dọc tuyến, tuân thủ tiêu chuẩn theo cấp đường, loại cầu và địa hình thực tế. Riêng trong khu đô thị, cọc được bố trí phù hợp với tình huống giao thông phức tạp và có tính đến yếu tố công trình xây dựng liền kề.
![]() |
Cao tốc Liên Khương - Prenn dẫn vào TP Đà Lạt (Lâm Đồng). |
Cụ thể, khoảng cách cắm cọc GPMB theo chiều ngang tuyến đường cao tốc là 3m tính từ mép ngoài nền đường, đối với đường gom là 1m. Khoảng cách giữa các cọc trên toàn tuyến dao động từ 30m đến 200m, tùy khu vực đô thị hay nông thôn.
Quyết định của tỉnh Lâm Đồng cũng quy định rõ phạm vi cắm cọc mốc lộ giới (MLG) cho cả tuyến đường và công trình cầu, với khoảng cách phù hợp từng khu vực dân cư, ruộng đồng hay vùng núi. Các cọc được chế tạo theo đúng quy cách kỹ thuật, bảo đảm nhận diện rõ ràng và bền vững khi thi công.
UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm thẩm định và phê duyệt toàn diện hồ sơ; Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự pháp luật; đồng thời, chỉ đạo các địa phương phối hợp trong công tác cắm mốc, tạo điều kiện cho công tác GPMB, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công dự án.
![]() |
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương khi hoàn thành sẽ tạo thành trục cao tốc liên thông nối Lâm Đồng với Đồng Nai. |
Trước đó, ngày 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký Quyết định số 967/QĐ-UBND về việc phê duyệt hồ sơ mời thầu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương (giai đoạn 1). Hồ sơ mời thầu gồm 3 phần: thủ tục lựa chọn nhà đầu tư; yêu cầu thực hiện dự án và hợp đồng cùng các biểu mẫu liên quan.
UBND tỉnh Lâm Đồng giao Ban quản lý dự án giao thông tỉnh thực hiện chức năng, nhiệm vụ của bên mời thầu; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư tuân thủ quy định pháp luật về đấu thầu và các quy định khác có liên quan bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch hiệu quả, lựa chọn được nhà đầu tư có đủ tư cách pháp nhân, năng lực và kinh nghiệm đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ mời thầu để triển khai thực hiện dự án.
Trong phân kỳ giai đoạn 1, dự án này có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tốc độ khai thác tối đa là 80km/h. Đồng thời, khoảng 4-5 km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp trong cùng một chiều xe chạy với chiều rộng làn dừng khẩn cấp bảo đảm chiều rộng nền đường theo giai đoạn hoàn chỉnh. Dự kiến dự án hoàn thành và đi vào khai tháC vào quý IV năm 2027.
Nguồn: https://baophapluat.vn/lam-dong-phe-duyet-ho-so-thiet-ke-cam-coc-gpmb-cao-toc-bao-loc-lien-khuong-post548540.html
Bình luận (0)