
Hợp tác cùng Phygital Labs, dự án đã lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng thuộc 63 tỉnh, thành. Chỉ với một chạm điện thoại, du khách có thể truy cập không gian số với nhiều tiện ích như check-in, hướng dẫn viên trí tuệ nhân tạo, thông tin lịch sử, thiết kế hành trình cá nhân hóa, tích điểm - đổi quà và nhận chứng nhận số. Giao diện song ngữ tại trang web www.yeulamvietnam.vn giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống.
Bản đồ trực tuyến tương tác giúp tra cứu điểm đến văn hóa và theo dõi hành trình trải nghiệm, hướng tới tích hợp dữ liệu thời gian thực để hỗ trợ quản lý du lịch. Dự án cũng mở ra tiềm năng phát triển thương mại, dịch vụ và dữ liệu văn hóa địa phương.

Sau hơn 4 tháng triển khai, đã có hàng chục ngàn lượt check-in và chia sẻ hình ảnh tại các địa danh như Lũng Cú (Hà Giang), Hoàng Thành - Thăng Long (Hà Nội), hay Mũi Cà Mau. Người dân trở thành “đại sứ du lịch” khi tham gia các hoạt động khám phá, chia sẻ trải nghiệm cùng hashtag #YeuLamVietNam và mời bạn bè quốc tế đồng hành.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh khẳng định, dự án không chỉ là hành trình trải nghiệm mà còn là công cụ giáo dục công dân số, giúp thế hệ trẻ hiểu và gìn giữ các giá trị truyền thống qua tư duy công nghệ. Dự án là một phần trong chiến lược dài hạn đưa truyền thông và dữ liệu số thành cầu nối văn hóa giữa các vùng miền, góp phần thiết thực vào dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/lan-toa-tinh-yeu-nuoc-voi-du-an-yeu-lam-viet-nam-post791097.html
Bình luận (0)