Triển lãm thu hút đông đảo đơn vị tham gia - Ảnh: N.TRÍ
Ngày 24-7, triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp tại Việt Nam - Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).
Sự kiện diễn ra từ ngày 24 đến 26-7, quy tụ hơn 3.000 thương hiệu từ 600 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng diện tích trưng bày lên tới 17.600m2, chuỗi triển lãm năm nay được đánh giá có quy mô lớn, tiếp tục là điểm hẹn của cộng đồng làm đẹp chuyên nghiệp.
Theo ban tổ chức, triển lãm lần này tập trung giới thiệu toàn bộ chuỗi giá trị ngành làm đẹp từ nguyên liệu, sản xuất, gia công, đóng gói cho tới thành phẩm như mỹ phẩm, nước hoa, thiết bị spa, chăm sóc tóc, móng và da liễu thẩm mỹ...
Đặc biệt, chương trình kết nối B2B VIP Buyer được thiết kế riêng nhằm hỗ trợ các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, chủ spa và phòng khám làm đẹp tìm kiếm đối tác tiềm năng, đặt lịch hẹn trực tiếp với các doanh nghiệp triển lãm.
Bên cạnh triển lãm, chương trình có chuỗi hội thảo với nhiều nội dung nổi bật như: Công nghệ chống lão hóa và thẩm mỹ da liễu; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong làm đẹp hiện đại; Nguyên liệu từ nông nghiệp sạch...
Bà Phượng Phạm, quản lý dự án Informa Markets Việt Nam, đại diện ban tổ chức, cho biết năm nay triển lãm ghi nhận sự gia tăng đáng kể số lượng gian hàng đến từ Nhật Bản và châu Âu, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản thể hiện mối quan tâm lớn đối với thị trường Việt Nam.
Nhiều thương hiệu trong ngành làm đẹp của nhiều nước xuất hiện tại triển lãm - Ảnh: N.TRÍ
"Các doanh nghiệp quốc tế đánh giá Việt Nam là thị trường mỹ phẩm giàu tiềm năng. Nhiều đơn vị đang tìm kiếm cơ hội hợp tác trong sản xuất, phân phối, gia công và cung ứng nguyên liệu, bao bì", bà Phượng nói.
Theo báo cáo Kirin Capital, năm 2024, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam ước đạt hơn 2,4 tỉ USD, tăng 3,4% so với 2023. Dự kiến đến 2027, con số này đạt 2,7 tỉ USD.
Singapore là quốc gia dẫn đầu xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam với kim ngạch 380 triệu USD (11 tháng 2024), theo sau là Hàn Quốc (174 triệu USD) và Trung Quốc (140 triệu USD).
Về thương mại điện tử, năm 2024, thị trường mỹ phẩm cao cấp trực tuyến tại Việt Nam đạt giá trị khoảng 265 triệu USD và dự báo tăng lên 644 triệu USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép 11%.
Nguồn: https://tuoitre.vn/nganh-lam-dep-viet-nam-soi-dong-voi-chuoi-trien-lam-thu-hut-hang-nghin-thuong-hieu-20250724184118706.htm
Bình luận (0)