Sau khi nhận được phản ánh từ các cơ quan báo chí và dư luận trên mạng xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nghệ An đã gửi văn bản đến Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Vinh, yêu cầu chấn chỉnh dịch vụ du lịch tại bãi biển Cửa Lò.
Trong mùa du lịch hè năm nay, UBND thành phố Vinh đã triển khai bốn dịch vụ miễn phí gồm: Trông giữ xe, tắm tráng, vệ sinh công cộng và mạng internet nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách đến biển Cửa Lò.

Mặc dù được người dân và du khách đánh giá cao, thực tế các dịch vụ này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt trong những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.
Văn bản của Sở VH-TT&DL Nghệ An chỉ rõ những bất cập về dịch vụ miễn phí tại biển Cửa Lò. Cụ thể, du khách phản ánh khu tắm tráng nước chảy nhỏ giọt, quy mô nhỏ, khách du lịch phải xếp hàng chen chúc để tắm; khu thay đồ có mùi hôi, toàn bộ hệ thống vệ sinh công cộng không đảm bảo; bãi đỗ xe thiếu tổ chức, sắp xếp lộn xộn làm mất không gian để xe, gây mất mỹ quan và bất tiện cho du khách.
Tình trạng mô tô nước đi vào khu vực tắm biển của khách du lịch để đón và trả khách, chèo kéo, đánh võng, chạy tốc độ cao gây nguy hiểm và mất an toàn cho khách khi tắm biển.
Sở VH-TT&DL Nghệ An đề nghị UBND thành phố Vinh chỉ đạo các phòng, bộ phận liên quan chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, bất cập kể trên để phục vụ, đảm bảo an toàn và tạo cảm giác thoải mái cho người dân, du khách khi đến biển Cửa Lò.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Văn hóa - Khoa học và Thông tin thành phố Vinh, cho biết, thực hiện đề nghị của Sở VH-TT&DL Nghệ An, thành phố Vinh đã khẩn trương khắc phục những bất cập về các dịch vụ miễn phí tại biển Cửa Lò.
Thành phố Vinh chỉ đạo đơn vị phụ trách quản lý lắp đặt thêm 2 trụ tắm tráng, nâng trụ tắm tráng lên 20 trụ để nâng công suất phục vụ người dân và du khách. Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng vòi tắm tráng "nhỏ giọt", thành phố đã bổ sung 3 bồn chứa nước loại 2.000 lít/bồn, thay thế máy bơm công suất lớn hơn.
Thành phố cũng chỉnh trang, làm mới các khu vực nhà vệ sinh và phòng thay đồ; kẻ vẽ lại vạch sơn tại các bãi giữ xe miễn phí; chỉ đạo các đơn vị chức năng và chính quyền các phường tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng mô tô nước hoạt động tại các khu vực bãi tắm...
Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An (đơn vị tạm thời quản lý, vận hành các dịch vụ miễn phí) cũng thành lập 3 tổ chuyên trách với 50 người để đẩy nhanh tiến độ khắc phục, nâng cấp các dịch vụ để phục vụ người dân và du khách tốt hơn khi đến với biển Cửa Lò.
Sở VH-TT&DL Nghệ An đề nghị UBND thành phố Vinh đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân và du khách về giữ gìn vệ sinh chung, tăng cường giám sát để xử lý các trường hợp cố tình vi phạm gây hình ảnh xấu về du lịch Cửa Lò; thành lập các tổ kiểm tra liên ngành và phối hợp với các Sở, ngành liên quan trong kiểm tra, giám sát hoạt động dịch vụ mô tô nước trên biển nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/nghe-an-chan-chinh-bat-cap-ve-dich-vu-du-lich-bien-cua-lo-20250509135824695.htm
Bình luận (0)