Ngày 17-4, Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên mang số hiệu VN1286 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chở 105 hành khách từ TP Hồ Chí Minh đi Vân Đồn (Quảng Ninh).
Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng về tiến độ và chất lượng của dự án Nhà ga hành khách T3, dự án trọng điểm quốc gia. Nhà ga mang đến không gian hàng không hiện đại, nơi trải nghiệm của hành khách được đặt lên hàng đầu.
Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên tham gia dự án, từ khâu thiết kế, thi công cho đến vận hành thử nghiệm; bảo đảm chất lượng công trình theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Ngay sau khi những hành khách đầu tiên đặt chân đến và rời đi từ Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều phản hồi tích cực đã được ghi nhận. Đặc biệt là không gian rộng rãi, thoáng đãng; các khu vực làm thủ tục được bố trí khoa học, giúp cho di chuyển dễ dàng và nhanh chóng.
Hành khách Trần Thị Hương chia sẻ: “Tôi có ấn tượng tốt về hệ thống thông tin chuyến bay điện tử rõ ràng và dễ theo dõi, các quầy check-in (làm thủ tục hàng không) và khu vực soi chiếu an ninh được tổ chức chuyên nghiệp, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Với cơ sở vật chất hiện đại như thế này, hành khách khác sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn rất nhiều khi đến và đi từ Tân Sơn Nhất”.
Cùng với việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của hành khách và các đơn vị khai thác để hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành, bảo đảm Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không chỉ là một điểm trung chuyển hàng không mà còn là biểu tượng của sự phát triển, mang đến những trải nghiệm vượt trội và đáng nhớ cho mỗi hành khách trên hành trình của mình.
Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in. Việc đưa vào khai thác nhà ga này sẽ góp phần đưa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu khu vực Châu Á.
Đối với việc chuyển đổi khai thác các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet sang Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Xây dựng) đề nghị các hãng hàng không, cảng hàng không phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, thống nhất kế hoạch chuyển đổi, bảo đảm thông suốt, thuận lợi cho hành khách và các hãng hàng không. Rà soát, bổ sung các hình thức hướng dẫn, thông tin để hành khách dễ nhận biết, tránh đi nhầm nhà ga.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp hành khách lỡ chuyến do đi nhầm nhà ga; bố trí nhân viên kịp thời hướng dẫn hành khách, đặc biệt hành khách là người già, phụ nữ, trẻ em.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, đặc biệt là các đường bay đi, đến Thành phố Hồ Chí Minh, các đường bay du lịch, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách; kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm; hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.
Nguồn: https://baolangson.vn/nha-ga-t3-san-bay-tan-son-nhat-khai-thac-chuyen-bay-thuong-mai-dau-tien-5044310.html
Bình luận (0)