Các dự án, công trình gồm: tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình; cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình với tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình-Hải Phòng; tuyến đường ĐT.482 kết nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 10 và Quốc lộ 12B; Trường THPT Vũ Duy Thanh-Giai đoạn 2.
Ngoài ra còn có các công trình cầu Chà Là; kênh kết hợp đường Vạn Hạnh (giai đoạn I); tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I).

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình với Nam Định, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình-Hải Phòng, vị trí đầu cầu tại xã Khánh Thiện.
Trong đó, dự án tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và dự án Xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình với tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình-Hải Phòng là hai công trình hạ tầng giao thông chiến lược, có vai trò bảo đảm kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh với các tuyến cao tốc bắc-nam và cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, kết nối vùng và liên vùng, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có; đồng thời mở rộng không gian, tạo dư địa và động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho tỉnh và các khu vực lân cận.

Các đại biểu gắn biển công trình xây dựng Trường THPT Vũ Duy Thanh (giai đoạn 2) tại xã Khánh Thiện.
Kênh kết hợp đường Vạn Hạnh (giai đoạn I) với mục tiêu phát triển đô thị theo quy hoạch đã được phê duyệt; góp phần cung cấp nước tưới tiêu cho nông nghiệp, thoát nước đô thị; giảm mật độ lưu thông trên các tuyến quốc lộ đi qua phường Hoa Lư và rút ngắn thời gian lưu thông giữa các địa điểm, nâng cao hiệu quả khai thác du lịch của tỉnh. Dự án có tổng mức đầu tư 840,29 tỷ đồng và chiều dài 3,26km.

Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) bao gồm cầu vượt sông Đáy và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối xã Bình Minh và xã Nghĩa Lâm, các vùng bị chia cắt trước đây bởi dòng sông Đáy, đồng thời là mắt xích quan trọng của hệ thống đường bộ ven biển cả nước, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa, phát triển thương mại, du lịch, phát triển kinh tế-xã hội và có ý nghĩa chiến lược, quan trọng trong bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình khẳng định, Ninh Bình hiện nay có vị trí chiến lược, quan trọng phía nam vùng đồng bằng sông Hồng và khu vực miền bắc, điểm kết nối, chuyển tiếp, giao thoa của các vùng kinh tế (đồng bằng sông Hồng; duyên hải bắc bộ và miền trung; vùng miền núi Tây bắc bộ), là đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia.
Thời gian qua, tỉnh đã tập trung quy hoạch và huy động các nguồn lực, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng, kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả tối đa các tuyến đường giao thông quốc gia.
Từ đó tạo ra bước chuyển biến, động lực mạnh mẽ để thu hút đầu tư, phát triển toàn diện kinh tế-xã hội theo hướng nhanh, bền vững, tạo tiền đề quan trọng, vững chắc để tiếp tục phấn đấu xây dựng tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.
Để các công trình đưa vào khai thác, sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư, đồng chí yêu cầu các ban, sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan tập trung thu hút đầu tư, phát triển đô thị và vùng động lực ven biển để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh từng vùng, thúc đẩy phát triển đô thị, phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng công trình, bảo đảm an toàn, thông suốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ, vận tải, phát triển sản xuất-kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp; chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân liên quan và nhân dân cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ để góp phần phát huy giá trị sử dụng bền vững của công trình…
Nguồn: https://nhandan.vn/ninh-binh-khanh-thanh-gan-bien-du-an-cong-trinh-trong-diem-chao-mung-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-post910555.html
Bình luận (0)