Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn?

(Dân trí) - Trước khi được công bố là "nàng thơ" mới của nhà mốt Jean Paul Gaultier, Jennie từng “thâu tóm” loạt hợp đồng quảng cáo đắt giá với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Báo Dân tríBáo Dân trí03/06/2025

Dù gắn bó bền chặt với nhà mốt Chanel trong vai trò đại sứ toàn cầu từ năm 2017, Jennie (Blackpink) vẫn luôn thể hiện gu thẩm mỹ đa dạng và cá tính riêng biệt.

Kể từ khi tách nhóm hoạt động độc lập, Jennie thu hút sự chú ý khi mở rộng hợp tác với các thương hiệu đình đám như Jacquemus, Maison Kitsuné, Tamburins… khẳng định khả năng biến hóa trước công chúng.

Jean Paul Gaultier

Sau màn "úp mở" đầy ẩn ý, ngày 28/5, Jean Paul Gaultier chính thức xác nhận, Jennie (Blackpink) là gương mặt đại diện mới cho bộ sưu tập Pre-Fall 2025 của hãng.

Việc Jennie trở thành "nàng thơ" mới của Gaultier khẳng định sức ảnh hưởng vượt khỏi khuôn khổ Chanel - thương hiệu mà cô gắn bó từ năm 2017 - và đánh dấu bước tiến nổi bật trong vai trò biểu tượng thời trang đương đại.

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 1
Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 2

Jean Paul Gaultier bất ngờ gọi Jennie là "nàng thơ" mới của hãng (Ảnh: Jean Paul Gaultier).

Chia sẻ về màn hợp tác mới cùng Jean Paul Gaultier, nữ nghệ sĩ Hàn Quốc bày tỏ: Chiến dịch này giống như bước vào một giấc mơ. Mỗi thiết kế mang một nguồn năng lượng riêng. Tôi yêu thích việc được thể hiện mọi khía cạnh của bản thân thông qua những sáng tạo tuyệt vời ấy”.

Trước đó, vào tháng 1/2024, Jennie gây ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Paris (Pháp) khi tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập cao cấp của Jean Paul Gaultier, do nhà thiết kế Ludovic de Saint Sernin thực hiện với vai trò khách mời.

Nữ ca sĩ lựa chọn chiếc váy màu nude đính hạt nằm trong bộ sưu tập Haute Couture (thời trang may đo cao cấp) Xuân - Hè 2008 của Jean Paul Gaultier, ghi dấu hình ảnh thanh thoát và đầy nghệ thuật giữa dàn khách mời quốc tế.

Gentle Monster

Lần bắt tay đầu tiên giữa Jennie và Gentle Monster diễn ra vào tháng 4/2020 với chiến dịch mang tên "Jentle Home".

Lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ của nữ thần tượng, bộ sưu tập bao gồm kính mắt, kính râm, dây đeo cùng các thiết kế như gọng mắt mèo trong suốt "1996" (năm sinh của Jennie), gọng kính "Daisy" với tròng màu bạc, dây đeo "Sunlight" và "Moonlight" có khắc chữ cái đầu tên của cô.

Bộ sưu tập đầu tiên của thành viên nhóm Blackpink nhanh chóng tạo nên cơn sốt lớn trên khắp châu Á. Lượng truy cập dồn dập khiến trang web chính thức của hãng bị quá tải và ngừng hoạt động chỉ sau vài phút mở bán.

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 3
Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 4

Jennie là gương mặt hiếm hoi được Gentle Monster ưu ái, chi tiền khủng quảng bá hình ảnh (Ảnh: X, Gentle Monster).

Tháng 3/2022, Jennie và Gentle Monster ra mắt bộ sưu tập "Jentle Garden" bao gồm kính mắt, kính râm và một mẫu đặc biệt với chi tiết pha lê.

Gentle Monster mạnh tay chi tiền, tổ chức các pop-up (cửa hàng tạm thời) tại 5 thành phố trên thế giới, tái hiện khung cảnh làng quê yên bình do Jennie và thương hiệu tưởng tượng.

Tiếp nối đà thành công, bộ sưu tập "Jentle Garden" cũng trải qua tình trạng cháy hàng tương tự. Trang web của Gentle Monster bị sập ngay sau khi mở bán, trong khi các sản phẩm nhanh chóng hết hàng trên kênh trực tuyến lẫn các cửa hàng vật lý.

Tháng 5/2024, Jennie tiếp tục bắt tay Gentle Monster cho ra mắt bộ sưu tập thứ 3 mang tên "Jentle Salon". Lần trở lại này, nữ nghệ sĩ giới thiệu tám mẫu gọng kính cùng 11 phụ kiện thiết kế tinh xảo, nổi bật với hình ảnh búp bê kỳ lân, charm trang trí, lược mini và chi tiết có thể tháo rời như nơ, ngọc trai.

Để tăng tính trải nghiệm, Gentle Monster đồng thời triển khai chuỗi pop-up tại 13 thành phố lớn như Seoul (Hàn Quốc), New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan)… tạo nên cơn sốt toàn cầu cho bộ sưu tập.

Ngay sau khi chính thức lên kệ trên trang web của Gentle Monster và các sàn thương mại điện tử, nhiều mẫu kính kèm phụ kiện đã nhanh chóng hết sạch chỉ trong vòng hơn một giờ.

Trước sức mua vượt dự kiến, thương hiệu phát đi thông báo sẽ tiến hành tái sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng.

HERA

Từ năm 2019 đến nay, Jennie trở thành gương mặt gắn bó lâu dài với thương hiệu mỹ phẩm cao cấp HERA, đồng hành trong nhiều chiến dịch quảng bá lớn.

Chiến dịch đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Jennie và HERA là màn ra mắt dòng son Red Vibe. Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, Jennie đã giúp doanh số của sản phẩm tăng gấp 5 lần so với các dòng son trước đó, tạo tiền đề cho các chiến dịch tiếp theo.

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 5
Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 6

Các sản phẩm trang điểm do Jennie làm đại diện liên tục "cháy hàng" (Ảnh: HERA).

Năm 2021, Jennie tiếp tục là nhân vật trung tâm trong chiến dịch ra mắt dòng son Rouge Holic, đồng thời đánh dấu sự mở rộng của HERA sang thị trường Mỹ qua nền tảng Amazon.

Năm 2022, cô xuất hiện trong chiến dịch quảng bá kem nền Silky Stay Foundation - sản phẩm lấy cảm hứng từ phong cách sống năng động của giới trẻ Seoul, Hàn Quốc. Dòng son Rouge Classy với tông đỏ đặc trưng “Seoul Red” được giới thiệu với sự đồng hành của Jennie nhanh chóng cháy hàng.

Năm 2024, thành viên nhóm Blackpink trở lại với chiến dịch toàn cầu “More You, Effortlessly”. Dự án lần này nhấn mạnh lối trang điểm tối giản nhưng tinh tế, đúng với phong cách làm đẹp tự nhiên và mang đậm dấu ấn cá nhân mà Jennie theo đuổi.

Calvin Klein

Nữ thần tượng Hàn Quốc lần đầu góp mặt trong chiến dịch của Calvin Klein thông qua bộ sưu tập hợp tác cùng nhà thiết kế Heron Preston. Dự án đánh dấu sự kết hợp giữa thời trang đường phố và phong cách tối giản đặc trưng của thương hiệu.

Tháng 9/2021, Jennie được chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch toàn cầu mang tên "The Language of Calvin Klein". Loạt hình ảnh nội y năng động của cô nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, góp phần giúp nữ ca sĩ dần phá bỏ hình tượng nữ thần tượng Kpop đơn điệu.

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 7
Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 8

Jennie từng sở hữu 5 chiến dịch quảng cáo toàn cầu, bao gồm cả các bộ sưu tập giới hạn do cô thiết kế (Ảnh: Calvin Klein).

Năm 2023, Jennie tiếp tục hợp tác với Calvin Klein với vai trò nhà thiết kế, cho ra mắt bộ sưu tập giới hạn mang tên "Jennie for Calvin Klein". Các sản phẩm trong bộ sưu tập nhanh chóng được tiêu thụ rộng rãi, nhiều mẫu rơi vào tình trạng cháy hàng trên khắp châu Á chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

Trong phần cuối chiến dịch Xuân - Hè 2024 của Calvin Klein, cô tiếp tục đảm nhận vai trò người mẫu cho bộ sưu tập theo mùa, với tinh thần hướng đến sự đơn giản, thoải mái.

Những bức ảnh đen trắng ghi lại hình ảnh nữ ca sĩ diện trang phục nội y biểu tượng của thương hiệu, kết hợp với một số mẫu denim đặc trưng, tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Maison Kitsuné

Tháng 3/2024, Jennie trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch "Baby Fox" của Maison Kitsuné. Chiến dịch được thực hiện tại Seoul (Hàn Quốc) và giọng ca Solo vừa là người mẫu, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập.

Bộ sưu tập nổi bật với các gam màu pastel như hồng phấn, xanh nhạt và xanh lá mạ, cùng các thiết kế như áo len, áo khoác nửa khóa kéo, quần shorts (quần ngắn) và phụ kiện mang biểu tượng "cáo con" đặc trưng của thương hiệu.

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 9
Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 10

Jennie là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo mang tên "Baby Fox" (Ảnh: Maison Kitsuné).

Jacquemus

Bắt đầu hợp tác với thương hiệu thời trang Pháp Jacquemus vào tháng 12/2023, Jennie được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch "Guirlande" nhân dịp lễ hội cuối năm.

Bộ ảnh quảng bá mang đậm không khí lễ hội với hình ảnh Jennie xuất hiện bên những chú chó đáng yêu, khoác lên mình các thiết kế lấp lánh và phụ kiện mùa đông của Jacquemus.

Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 11
Nổi tiếng thế giới, Jennie có danh phận thế nào với Chanel và các hãng lớn? - 12

Jennie có mối quan hệ thân thiết với giám đốc sáng tạo của thương hiệu Jacquemus (Ảnh: Jacquemus).

Sau thành công vang dội với chiến dịch "Guirlande", Jennie tiếp tục góp mặt trong show diễn kỷ niệm 15 năm thành lập của thương hiệu Pháp.

Xuất hiện trên sàn catwalk của show “La Casa” tổ chức tại Capri (Italy) vào ngày 10/6/2024, Jennie đảm nhận vị trí vedette, kết màn trong bộ váy đen hở lưng tinh tế, gợi cảm nhưng vẫn đầy khí chất thanh lịch.

Đây là lần đầu tiên nữ thần tượng Hàn Quốc trình diễn thời trang chuyên nghiệp trên sàn diễn, đánh dấu bước tiến đáng chú ý trong hành trình chinh phục giới thời trang toàn cầu.

Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/noi-tieng-the-gioi-jennie-co-danh-phan-the-nao-voi-chanel-va-cac-hang-lon-20250530135753932.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Độc đáo thú nuôi sứa cảnh mini
Cung đường đẹp như tranh, được ví von là 'Hội An thu nhỏ' ở Điện Biên
Ngắm Đầm Chuồn đỏ rực lúc bình mình
Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm