Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Saigon Co.op kích hoạt tiêu dùng xanh

Hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op đồng loạt kích hoạt cao điểm chương trình 'Gia đình Việt - Đại sứ xanh', đưa thông điệp sống xanh đến với hàng triệu người tiêu dùng cả nước.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ27/06/2025

Saigon Co.op - Ảnh 1.

Khách hàng phấn khởi khi tham gia chương trình Refill xanh - Ảnh: H.C.

Với hơn 50.000 lượt khách tham gia chương trình "thu cũ đổi mới", hàng ngàn hóa đơn được tặng rau củ vì dùng túi môi trường, chương trình "Gia đình Việt - Đại sứ xanh" ngày càng lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiêu dùng xanh, trách nhiệm và bền vững trong cộng đồng.

"Chương trình "Thu cũ đổi mới" tại Co.opmart đã ghi nhận hơn 50.000 lượt người tham gia chỉ sau một thời gian ngắn triển khai.

Thay vì vứt bỏ đồ gia dụng cũ như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bếp từ, quạt máy… người tiêu dùng mang đến siêu thị để đổi lấy sản phẩm mới với mức ưu đãi giảm giá đến 50%.

Bà Hồ Thị Hồng Đào (giám đốc marketing Saigon Co.op)

Đổi đồ cũ, nhận rau sạch, giảm giá sâu

Những ngày cuối tháng 6, không khí tại Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) trở nên sôi động hơn thường ngày. Khu vực "Thu cũ đổi mới" liên tục đón khách tay xách nách mang theo đủ loại đồ gia dụng cũ như nồi cơm điện, ấm siêu tốc, máy xay sinh tố, quạt điện... đến tham gia chương trình đổi quà.

Đem tới chiếc nồi cơm điện đã dùng gần bảy năm, chị Trịnh Ngọc Hà (38 tuổi, nội trợ) chia sẻ: "Nồi nhà tôi vẫn dùng được nhưng hao điện và hay nhảy nút. Thấy fanpage Co.opmart đăng chương trình "Gia đình Việt - Đại sứ xanh", tôi liền gom đem đi đổi".

Sau vài phút làm thủ tục, chị Hà vui vẻ chọn được một chiếc nồi cơm điện mới tinh với mức giá giảm phân nửa. "Tính ra tôi tiết kiệm gần 300.000 đồng. Vừa có đồ mới, lại nhẹ nhàng, không phải vứt ra bãi rác, thật sự rất hời!", chị cười nói.

Không chỉ đổi đồ cũ, khách hàng còn được siêu thị khuyến khích thực hành lối sống xanh bằng cách sử dụng túi vải khi mua sắm. Tại khu vực rau củ, anh Trần Quốc Huy (30 tuổi, nhân viên thiết kế) bất ngờ được tặng 2kg rau sạch gồm cà rốt và cải ngọt khi thanh toán đơn hàng hơn 1 triệu đồng và mang theo túi vải cá nhân.

"Hóa đơn của tôi vượt mốc và có dùng túi vải, thế là được mời ghé khu 'Refill xanh'. Ban đầu tôi tưởng chỉ là hoạt động tương tác, ai ngờ lại là khuyến mãi thật", anh cười nói.

Anh Huy cho biết đây là lần đầu tiên anh thấy một chương trình tặng rau củ thiết thực đến vậy. "Co.opmart tặng đúng loại rau gia đình tôi hay ăn. Rau sạch, tươi, mang về nấu ngay được luôn", anh chia sẻ.

Trong khi đó, chị Bùi Minh Châu (36 tuổi, nhân viên văn phòng) lại đến siêu thị với mục tiêu "săn" khuyến mãi thể tích lớn để tiết kiệm chi tiêu.

Sau khi rà soát danh sách mua sắm trên điện thoại, chị bỏ vào xe đẩy một chai nước xả vải dung tích 3,8 lít. "Loại này bình thường gần 284.000 đồng, nay chỉ còn khoảng 199.000 đồng. Dùng cho cả nhà trong khoảng hai tháng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm lượng chai lọ thải ra môi trường", chị chia sẻ.

Trên xe đẩy của chị Châu còn có tương ớt loại 2kg, can nước lau sàn 9kg và nước rửa chén loại 3,2kg, những sản phẩm theo chị Châu được chọn theo tiêu chí dùng thường xuyên, thể tích lớn, ít bao bì thải bỏ.

"Trước giờ tôi đã quen mua đồ loại to, nhưng khi siêu thị có chương trình khuyến mãi đúng nhu cầu và gắn với thông điệp bảo vệ môi trường thì càng có thêm lý do để mua", chị Châu phân tích.

"Đổi xanh - giảm sốc" trên toàn hệ thống Saigon Co.op

Theo đại diện Saigon Co.op, chương trình "Gia đình Việt - Đại sứ xanh" đang bước vào giai đoạn cao điểm tại hơn 800 điểm bán thuộc hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers...

Với định hướng "tiêu dùng xanh" làm trọng tâm, hàng loạt chính sách khuyến mãi dành cho sản phẩm xanh và khuyến khích lối sống thân thiện với môi trường được siêu thị kích hoạt từ nay đến hết ngày 2-7.

Nổi bật nhất trong chuỗi hoạt động là chương trình "Thu cũ đổi mới", đã ghi nhận hơn 50.000 lượt người tham gia chỉ sau một thời gian ngắn triển khai. Thay vì vứt bỏ đồ gia dụng cũ như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bếp từ hay quạt máy, người tiêu dùng mang đến siêu thị để đổi lấy sản phẩm mới với mức ưu đãi giảm giá đến 50%.

Song song đó, chương trình "Refill xanh" tiếp tục được duy trì với những ưu đãi thiết thực. Khách hàng thành viên khi mua sắm từ 500.000 đồng và sử dụng túi môi trường cá nhân sẽ được tặng ngay từ 1 đến 2kg rau củ quả tươi.

Ngoài ra, siêu thị còn còn triển khai loạt sản phẩm dung tích lớn "size gia đình", giúp khách hàng mua được nhiều hơn với chi phí thấp hơn, đồng thời giảm thiểu lượng bao bì thải ra môi trường. Các sản phẩm tham gia chương trình gồm gạo, sữa chua, nước ngọt, dầu gội, nước xả, nước giặt... được ưu đãi đặc biệt với giá chỉ từ 15.900 đến 297.000 đồng/sản phẩm.

"Đây không chỉ là lựa chọn phù hợp cho các hộ gia đình đông thành viên mà còn đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng tập thể, quán ăn hay bếp từ thiện", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Từ 26-6 đến 2-7, chương trình "Tươi ngon mỗi ngày - tiết kiệm tối đa" tiếp tục giảm giá từ 15% đến 40% cho nhiều mặt hàng tươi sống, thực phẩm chế biến và đặc sản vùng miền như thịt bò Tuyết, trứng gà Tafa Plus, đùi tỏi gà CP, cá chim trắng, mực ống, trái cây các loại, bánh nếp chuối miền Tây, cơm chay hạt sen, canh gà lá giang...

Đặc biệt, từ 27-6 đến 29-6, Co.opmart và Co.opXtra tung ra chương trình "Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần" với mức giá chỉ từ 10.000 đến 187.000 đồng/sản phẩm dành riêng cho khách hàng thành viên hạng vàng và bạch kim. Các sản phẩm ưu đãi gồm nước xả vải, bột giặt, xúc xích, gạo ST25, creamer đặc, nước ép trái cây, bia, thực phẩm bổ sung...

Đặc biệt, đại tiệc mua sắm "Shopping Season 2025 - Thỏa sức mua, đua sức sắm" đang diễn ra sôi động với hàng loạt ưu đãi giảm sâu đến 54% hoặc chương trình mua 1 tặng 1 cho nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, gia dụng, đồ dùng nhà bếp, thời trang và mỹ phẩm từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước như Co.op Select, Ticook, Elmich, Thiên Hoàng, Honeyland, Neptune, Nutifarm, Tsubaki, PH...

Hơn 16.000 sản phẩm dao kéo đã được đổi sau ba tháng tích tem

Từ nay đến 29-6, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op tiếp tục triển khai chương trình độc quyền "Tích tem đổi quà", tặng sản phẩm mài dao thương hiệu RoyalVKB (Hà Lan) cho khách hàng thành viên có hóa đơn từ 500.000 đồng và thực hiện đổi ít nhất một sản phẩm thuộc danh mục ưu đãi.

Mỗi siêu thị sẽ giới hạn 50 sản phẩm mài dao mỗi ngày, áp dụng cho những khách hàng đầu tiên đáp ứng điều kiện đổi quà trong khung thời gian diễn ra chương trình.

Theo tổng kết sau 3 tháng triển khai chương trình tích tem, hai sản phẩm đang dẫn đầu về số lượng đổi là kéo bếp với hơn 10.000 sản phẩm và dao Santoku với hơn 6.000 sản phẩm được khách hàng lựa chọn. Đây là những mặt hàng trong bộ sưu tập dao bếp RoyalVKB đang được người tiêu dùng săn đón nhờ thiết kế hiện đại, chất lượng cao.

Để nhanh chóng sở hữu sản phẩm yêu thích hoặc đủ bộ dao bếp 6 món gồm: kéo bếp, dao gọt, dao đầu bếp, dao Santoku, dao thái lát và thớt gỗ, khách hàng có thể tích lũy tem thưởng nhanh hơn thông qua việc mua các sản phẩm từ các thương hiệu đồng hành như Ánh Hồng, Vinamilk, Abbott, Strong Bow và Heineken tại các điểm bán thuộc hệ thống Saigon Co.op.

Saigon Co.op - Ảnh 2.

NHẬT XUÂN

Nguồn: https://tuoitre.vn/saigon-co-op-kich-hoat-tieu-dung-xanh-20250627075739157.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Cao nguyên cách Hà Nội 300km có biển mây, thác nước, khách rộn ràng reo vui

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm