Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sản phẩm OCOP chinh phục người tiêu dùng

Hiện nay, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn sử dụng nhờ đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn.

Báo Đắk LắkBáo Đắk Lắk07/08/2025

Trước tình trạng hàng loạt các vụ việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý đã khiến người tiêu dùng trở nên cẩn trọng hơn trong lựa chọn hàng hóa, trong đó, ưu tiên mua các mặt hàng đã được chứng nhận OCOP.

Qua hơn bốn năm hoạt động, cửa hàng Cửa hàng Hợp tác xã OCOP Đắk Lắk (phường Buôn Ma Thuột) đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân. Chị Đào Thị Sang, quản lý cửa hàng Hợp tác xã OCOP Đắk Lắk cho biết, tại cửa hàng, hiện các sản phẩm cà phê, ca cao, hạt mắc ca, gạo, trà thảo mộc, miến, bún, phở khô… được người dân chọn mua nhiều để làm quà biếu và sử dụng. Trong thời gian tới, cửa hàng sẽ bổ sung thêm những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các xã phía Đông của tỉnh như chả cá, nước mắm, bánh tráng… giúp người dân và khách du lịch có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm.

Doanh nghiệp của tỉnh tích cực tham gia các hội chợ để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. 

Khoảng 3 năm nay, gia đình bà Hồ Thị Bích Liên (phường Buôn Ma Thuột) đã chuyển sang mua một số sản phẩm OCOP để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Bà Liên chia sẻ, mặc dù giá cả có nhỉnh hơn so với các mặt hàng cùng loại trên thị trường nhưng các sản phẩm OCOP đều đã được kiểm định và truy xuất được thông tin về nguồn gốc, xuất xứ giúp bà yên tâm về chất lượng. Bà cũng xem đây là cách để ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Theo ông Trình Văn Gấm, chủ cơ sở sản xuất nước mắm Ngân Mỹ Á (phường Bình Kiến), 2 năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng sản phẩm OCOP ngày càng gia tăng. Hiện, cơ sở có 3 sản phẩm nước mắm nhỉ nguyên chất đạt chứng nhận OCOP 3 sao. "Với nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn và tinh thần ủng hộ hàng nội địa đã tạo điều kiện cho cơ sở mở rộng quy mô và thị phần kinh doanh. Hiện, bình quân mỗi năm, cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng 100.000 lít nước mắm các loại phục vụ thị trường trong tỉnh và một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh", ông Gấm cho biết thêm.

Tính đến tháng 7/2025, toàn tỉnh có 764 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 - 5 sao của 372 chủ thể (75 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác, 88 doanh nghiệp và 208 hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất). Các sản phẩm OCOP đã có những thay đổi tích cực về chất lượng, đa dạng mẫu mã, bảo đảm các điều kiện về tem, nhãn mác truy xuất nguồn gốc… nên đã dần khẳng định được vị thế trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận.

Không gian giới thiệu và bán sản phẩm OCOP địa phương tại Siêu Co.opmart Tuy Hòa.

Nhằm đưa sản phẩm OCOP địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, các sở, ngành đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng các chủ thể trong quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm như: xây dựng và phát triển các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; tạo điều kiện tham gia hội chợ, triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu; hỗ trợ tạo tài khoản, gian hàng đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; tập huấn kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng số… Với những nỗ lực đó, đến nay hầu hết các sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt tại các cửa hàng đặc sản, quà tặng, siêu thị, trung tâm thương mại và kênh bán hàng trực tuyến.

Là đơn vị cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng, trong những năm qua, Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa (phường Tuy Hòa) cũng đã góp phần quảng bá và kích cầu tiêu thụ sản phẩm của tỉnh khi dành không gian riêng để trưng bày 100 mặt hàng đặc sản, trong đó có 60 sản phẩm OCOP. Cùng với đó, 14 cửa hàng Co.op Food trực thuộc cũng trở thành điểm giới thiệu các sản phẩm OCOP địa phương. Ngoài ra, siêu thị cũng đã kết nối cho 5 nhà cung cấp địa phương đưa sản phẩm OCOP vào các đơn vị trong hệ thống Co.opmart để giới thiệu đến người dân, khách du lịch ở khắp mọi miền.

Theo ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, hằng năm, siêu thị lồng ghép giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương đến khách hàng trong các chương trình giới thiệu, dùng thử sản phẩm, khuyến mại giảm giá; tham gia trưng bày gian hàng tại các hội chợ, triển lãm… Từ đó, giúp người tiêu dùng nhận diện và biết đến sản phẩm OCOP nhiều hơn.

Nguồn: https://baodaklak.vn/tin-noi-bat/202508/san-pham-ocop-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-caf1df8/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhiệm vụ A80: 'Dậy sóng' từ đêm sơ duyệt đến bản hùng ca Quốc khánh 2/9
Vượt nắng thắng mưa, luyện tập vì ngày hội non sông
Báo Đông Nam Á bình luận về chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Việt Nam
Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm