Ferrari bắt đầu sản xuất SF90 vào năm 2019, nghĩa là đã đến lúc cần một phiên bản kế nhiệm. Hiện nay, chỉ có phiên bản giới hạn SF90 XX được sản xuất, và mẫu xe này cũng đang nhanh chóng đi đến cuối vòng đời.
Với những thông tin đã đề cập ở trên, không có gì ngạc nhiên khi Ferrari hiện đang thử nghiệm mẫu xe thay thế SF90 trên đường công cộng. Dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025 cho phiên bản 2026, siêu xe chưa được đặt tên này là sự kết hợp giữa động cơ 296 và các thành phần của SF90 XX.

Được gọi nội bộ là F173M thay vì F173 của SF90, mẫu xe thay thế này gần đây đã bị bắt gặp ở Đức chứ không phải Ý. Tuy nhiên, chiếc xe được ngụy trang kỹ lưỡng này nặng hơn 296 kg so với SF90 XX, đặc biệt là khi bạn nhìn kỹ hơn vào thiết kế của vỏ kính, vỏ gương và đường viền mui xe.
Độ lệch của bộ mâm xe hai chấu cũng khá ấn tượng. Dưới lớp ngụy trang, bạn sẽ thấy thêm một dải đèn LED mỏng dường như lấy cảm hứng từ phiên bản đặc biệt SF90 XX. Phần đuôi xe mở rộng và các hốc hút gió cản trước lớn hơn cho thấy triết lý khí động học tập trung nhiều hơn vào lực ép xuống.

Tương tự như mẫu Amalfi kế nhiệm Roma, vô lăng sẽ được trang bị nhiều nút điều khiển vật lý hơn, bao gồm cả nút khởi động riêng biệt. Rất có thể sẽ có những thay đổi nhỏ về thiết kế bảng điều khiển, cùng với những cải tiến về hệ thống thông tin giải trí.
Lấy cảm hứng từ F50 từ phía sau trụ, F173M sẽ vẫn giữ nguyên động cơ V8 dòng F154 mà chúng ta đều biết và yêu thích. Dòng động cơ này đã ra mắt vào năm 2013 với động cơ V8 3.8 lít với hệ thống bôi trơn cacte ướt và trục khuỷu chéo trên Maserati Quattroporte GTS. Phiên bản Ferrari sử dụng hệ thống bôi trơn cacte khô và trục khuỷu phẳng.

Động cơ F154 đặc trưng của Ferrari đã được nâng cấp lên 4.0 lít với sự ra mắt của SF90 Stradale và SF90 Spider, sản sinh công suất khoảng 770 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt được ở 6.000 vòng/phút, và tốc độ động cơ tối đa hợp lý là 8.000 vòng/phút.
Trên chiếc SF90 XX mạnh mẽ hơn, động cơ F154 tạo ra công suất cực kỳ ấn tượng 786 mã lực. Kết hợp với hệ truyền động plug-in hybrid, dòng xe XX đầu tiên trong lịch sử Ferrari đã cho ra đời 1.016 con ngựa giống Ý tinh túy nhất. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết liệu phiên bản thay thế SF90 sản xuất thông thường có đạt được công suất tối đa nói trên hay không.

Mặt khác, sức mạnh chắc chắn sẽ được nâng cấp, đặc biệt là sau sự ra mắt của 296 Speciale và F80, mẫu xe thay thế LaFerrari. Ở mức công suất tối đa, mẫu xe chủ lực trang bị động cơ V6 này sản sinh công suất 1.184 mã lực và mô-men xoắn 627 pound-feet (850 Nm0, so với 868 mã lực và 557 pound-feet (755 Nm) của 296 Speciale dẫn động cầu sau.
Bản thân công suất và mô-men xoắn không có ý nghĩa gì nếu không có khung gầm và hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp. Ngoài những thay đổi nhỏ bên trong, F173M dự kiến sẽ giảm thêm vài kg so với phiên bản tiền nhiệm của nó.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/sieu-xe-ke-nhiem-sf90-cua-ferrari-lap-3-dong-co-manh-hon-1000-ma-luc-post2149042541.html
Bình luận (0)