Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sở Y tế Đồng Nai chưa kết luận, tiếp tục xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

(ĐN)- Sáng 21-5, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Võ Thị Ngọc Lắm cho biết, sở vừa gửi báo cáo nhanh đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh về kết quả kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai21/05/2025

Sản xuất sữa Milo tại nhà máy của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Ảnh: Công ty cung cấp.
Sản xuất sữa Milo tại nhà máy của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Ảnh: Công ty cung cấp

Theo đó, chiều 20-5, Sở Y tế đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, thành phố Biên Hòa).

Đoàn tập trung kiểm tra sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo; kiểm tra hồ sơ pháp lý của công ty; về tự công ty công bố sản phẩm; ghi nhãn sản phẩm; quảng cáo; lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, chỉ tiêu chất lượng.

Đối với nội dung liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng để quảng cáo sản phẩm, đoàn kiểm tra ghi nhận, theo hợp đồng hợp tác số MKT-2023.0199 ngày 9-11-2023 giữa Viện Dinh dưỡng (Bên A) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Bên B) có nội dung: “Nhằm lan tỏa kết quả nghiên cứu, Bên A đồng ý để Bên B và các nhãn hàng liên quan truyền thông một phần hoặc toàn bộ kết quả của đề tài nghiên cứu kèm theo chú thích “Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” cùng với số quyết định công nhận kết quả đề tài nghiên cứu tương ứng kèm theo. Và cho phép Bên B sử dụng các thông điệp truyền thông xây dựng từ kết quả đề tài nghiên cứu kèm theo chú thích này làm thông tin truyền thông trên các phương tiện và kênh truyền thông; báo chí, truyền hình, mạng xã hội, bao bì, hội nghị hội thảo, tài liệu in và điện tử… trong khuôn khổ pháp luật cho phép”.

Ngày 2-11-2023, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam có văn bản gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) về việc giới thiệu Viện Dinh dưỡng và các tổ chức khoa học và công nghệ có chức năng nghiên cứu dinh dưỡng khác trong các nội dung liên quan đến nghiên cứu về sản phẩm thực phẩm.

Ngày 16-11-2023, Cục Văn hóa cơ sở đã trả lời bằng văn bản. Trong văn bản ghi: “Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo thì “nội dung quảng cáo phải đảm bảo trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người trực tiếp nhận quảng cáo”. Như vậy, việc Công ty giới thiệu kết quả nghiên cứu, tên đề án khoa học, tên Viện Dinh dưỡng quốc gia, Viện Dinh dưỡng Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò đơn vị hỗ trợ thực hiện nghiên cứu khoa học về tính năng, công dụng của sản phẩm trên các phương tiện truyền thông và bao bì sản phẩm là phù hợp yêu cầu về tính trung thực, chính xác, rõ ràng, tránh gây nhầm lẫn cho người tiếp nhận quảng cáo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo”.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, công ty có giấy chứng nhận đầu tư, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; giấy chứng nhận FSSC 22000; chủ cơ sở và nhân viên tham gia sản xuất được khám sức khỏe, tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty tiếp tục phối hợp để làm rõ một số nội dung khác có liên quan và chưa kết luận gì tại thời điểm kiểm tra.

Theo Quyết định số 530/QĐ-SYT ngày 20-5-2025 của Sở Y tế Đồng Nai về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, thời gian kiểm tra là 30 ngày, kể từ 13h30 ngày 20-5-2025.

Hạnh Dung

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202505/so-y-te-dong-nai-chua-ket-luan-tiep-tuc-xac-minh-lam-ro-cac-thong-tin-lien-quan-den-cong-ty-tnhh-nestle-viet-nam-29124e7/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm