Singapore: Cửa ngõ chiến lược để phát triển du lịch chất lượng
Phát biểu tại Diễn đàn hợp tác du lịch Việt Nam – Singapore tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 21/5, ông Terrence Voon, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược của Singapore tại Đông Nam Á. Du khách Việt Nam không chỉ đến với Singapore để mua sắm hay giải trí, mà còn có nhu cầu trải nghiệm sâu, tìm hiểu văn hóa và dịch vụ cao cấp. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác Việt Nam để xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết, nâng cao trải nghiệm du khách và mở rộng thị trường hai chiều”.

Trong năm 2024, Singapore đón 16,5 triệu lượt du khách, trong đó có 393.184 khách du lịch đến từ Việt Nam. Doanh thu du lịch đạt 29,8 tỉ SGD. Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore, cho thấy dư địa phát triển mạnh mẽ trong phân khúc khách chất lượng cao.
Ở chiều ngược lại, năm 2024, khách Singapore tới Việt Nam đạt hơn 347.000 lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục đón hơn 110.000 lượt khách Singapore, tăng mạnh so với năm ngoái.
Tổng cục Du lịch Singapore cho biết sẽ mở rộng các chiến dịch quảng bá hướng đến người Việt, đẩy mạnh hợp tác với các hãng hàng không, đơn vị lữ hành và hỗ trợ xúc tiến chung với ngành du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Singapore cập nhật các thông tin chính thống về du lịch Singapore giúp du khách tiếp cận các nội dung chất lượng, mới mẻ và đáng tin cậy về du lịch Singapore, những điểm tham quan mới cũng như những khuyến mại hấp dẫn.
Các trải nghiệm, dịch vụ du lịch đa dạng và không ngừng đổi mới, thu hút du khách tổ chức các sự kiện kinh doanh, giải trí thông qua các buổi trình diễn âm nhạc; lựa chọn hàng đầu cho khách công tác kết hợp du lịch và MICE.
Tổng cục Du lịch Singapore cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore.
Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn với du khách Singapore và quốc tế
Ông Nguyễn Trung Công, Giám đốc Điều hành iVIVU.com, đơn vị đang có nhiều hợp tác với các đối tác Singapore cho biết: “Khách Singapore rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch trải nghiệm, cao cấp, wellness và ẩm thực – những thế mạnh mà Việt Nam đang sở hữu. Trong vài năm tới, chúng tôi tin rằng du lịch inbound từ Singapore sẽ có sự bứt phá nếu có chiến lược quảng bá đúng hướng, đặc biệt là tập trung vào các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc”.

Ông Nguyễn Trung Công cũng đánh giá cao xu hướng liên kết trong du lịch kết nối điểm đến theo hành lang kinh tế du lịch giữa Singapore – TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, hoặc Singapore – TP Hồ Chí Minh – Phnom Penh – Bangkok. Sự kết nối này tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch liên quốc gia hấp dẫn cho du khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách có nhu cầu trải nghiệm đa dạng trong một hành trình.
Singapore hiện miễn thị thực 30 ngày cho du khách Việt Nam và có 137 chuyến bay mỗi tuần khởi hành từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Quốc do 4 hãng hàng không khai thác. Sân bay Changi được đánh giá là một trong những sân bay có kết nối tốt nhất châu Á hiện phục vụ hơn 78 hãng hàng không với các chuyến bay đến hơn 400 thành phố thuộc 140 quốc gia, là cửa ngõ lý tưởng cho du lịch quốc tế và khu vực.
Từ ngày 20 – 22/5/2025, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức gian hàng quảng bá tại Hội chợ IMEX Frankfurt – một trong những sự kiện du lịch MICE hàng đầu thế giới.
Việc tiếp tục tham gia và đẩy mạnh hoạt động quảng bá tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 là bước tiến quan trọng trong chiến lược tiếp thị, góp phần duy trì vị thế của Việt Nam - TP Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch MICE thế giới và mở rộng quan hệ đối tác quốc tế. Qua đó, thu hút nhiều hơn sự chú ý và tìm kiếm nguồn người mua chất lượng từ thị trường Đức và Châu Âu để tham gia ITE HCMC 2025. Thị trường khách du lịch nói tiếng Đức tại châu Âu (Đức, Áo, Thuỵ Sĩ…) được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp lớn cho du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Hội chợ IMEX Frankfurt là sự kiện MICE hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 3.800 người mua quốc tế, 2.500 nhà triển lãm từ 150 quốc gia và gần 50.000 cuộc gặp gỡ giao thương (B2B meetings) mỗi năm.
TP Hồ Chí Minh hiện đang là đầu mối tiếp thị hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua nhiều hoạt động quảng bá mạnh mẽ, không chỉ tại các hội chợ quốc tế mà còn trên nền tảng số như mạng xã hội, kênh video, tiếp thị kỹ thuật số. Đồng thời, thành phố cũng khuyến khích doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số, đổi mới sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/tang-toc-hop-tac-voi-singapore-va-duc-mo-rong-canh-cua-du-lich-ra-the-gioi-i769070/
Bình luận (0)