Bamboo Airways hiện khai thác 7 máy bay Airbus A320, A321 trên 12 đường bay nội địa - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2025 của Bamboo Airways diễn ra tại tòa nhà 265 Cầu Giấy vốn là trụ sở cũ của Bamboo Airways khi còn thuộc Tập đoàn FLC.
Tại đại hội, Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Lê Thái Sâm cho biết việc tiếp tục sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways ở thời điểm hiện tại vượt quá phạm vi năng lực tài chính và quản trị của nhóm nhà đầu tư mới.
Do đó, ông đã đề nghị Tập đoàn FLC xem xét tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways.
Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways đã báo cáo đại hội đồng cổ đông kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của nhóm nhà đầu tư cho Tập đoàn FLC.
Đồng thời, ông đề nghị đại hội đồng cổ đông chỉ đạo hội đồng quản trị, ban điều hành hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành.
Ông Lê Thái Sâm sẽ tiếp tục đồng hành với Bamboo Airways trong vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị và cam kết chịu trách nhiệm với kết quả hoạt động của Bamboo Airways trong giai đoạn tái cấu trúc.
"Lựa chọn tiếp tục đồng hành với Bamboo là sự khẳng định của tôi về sự nỗ lực và cam kết trong vai trò cá nhân nói riêng, cũng như trong vai trò đại diện cho nhóm nhà đầu tư và cố vấn trước đây như ông Doãn Hữu Đoàn, ông Dương Công Minh...
Chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, và tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của Bamboo Airways" - ông Sâm nói.
Trên cơ sở nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng, Tập đoàn FLC đã đồng ý tiếp quản lại quyền điều hành Bamboo Airways.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho hội đồng quản trị và ban điều hành mới trong việc xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch kinh doanh mới cho Bamboo Airways, đại hội đồng cổ đông đã phê duyệt chủ trương trích lập dự phòng rủi ro và phương án xử lý dứt điểm đối với toàn bộ các khoản đầu tư, cho vay hiện hữu của Bamboo Airways.
Tại đại hội, ban điều hành Bamboo Airways đã báo cáo Đại hội đồng cổ đông kết quả sau hơn 2 năm thực hiện kế hoạch tái cấu trúc toàn diện cho thấy hãng đã đạt được một số kết quả tích cực như tiết kiệm được 20% chi phí phục vụ mặt đất nhờ thay đổi nhà cung cấp kết hợp với tự phục vụ; duy trì tỉ lệ bay đúng giờ giờ nằm trong top đầu ngành hàng không nội địa; hệ số sử dụng ghế bình quân đạt tới 90%.
Tuy nhiên, phần lớn chi phí vận hành Bamboo Airways cắt giảm được đến từ việc giảm quy mô đội tàu bay, mạng đường bay và nhân sự. Giai đoạn năm 2022, hãng từng khai thác đội bay 30 chiếc kết nối tới 21 sân bay nội địa với 66 đường bay; khai thác 15 đường bay thường lệ quốc tế.
Sau quá trình tái cấu trúc đội tàu, hiện Bamboo Airways khai thác 7 máy bay Airbus A320, A321 trên 12 đường bay nội địa có nhu cầu khách cao; hãng đã tạm dừng khai thác mạng bay quốc tế thường lệ, chỉ duy trì khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tap-doan-flc-nhan-lai-quyen-quan-tri-bamboo-airways-20250925124221942.htm
Bình luận (0)