Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thêm nhiều địa điểm giải quyết thủ tục đất đai tại Hà Nội từ tháng 7

Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 01/7/2025, nhiều thủ tục đất đai sẽ được tiếp nhận tại các chi nhánh. Thay đổi này nhằm tạo thuận lợi, đảm bảo giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp.

Thời ĐạiThời Đại02/07/2025

Một thay đổi quan trọng trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đất đai sắp được áp dụng tại Hà Nội. Theo Quyết định số 973/QĐ-TTPVHCC do Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố ban hành, nhiều địa điểm mới sẽ tiếp nhận hồ sơ của người dân và doanh nghiệp.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/7/2025, được đưa ra nhằm đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết TTHC được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội thông báo phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các Chi nhánh trực thuộc, có hiệu lực từ ngày 01/7/2025. (Ảnh:
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội thông báo phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các Chi nhánh trực thuộc, có hiệu lực từ ngày 01/7/2025. (Ảnh: nongnghiepmoitruong.vn)

Theo đó, thay vì tập trung tại một địa điểm như trước, người dân có thể đến các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố để thực hiện hàng loạt thủ tục cấp tỉnh. Các thủ tục này bao gồm đăng ký đất đai lần đầu, đăng ký biến động, cấp đổi, cấp lại hoặc đính chính Giấy chứng nhận, tách thửa hoặc hợp thửa đất.

Tuy nhiên, một số thủ tục chuyên biệt vẫn được tiếp nhận duy nhất tại Chi nhánh số 01 của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. Các thủ tục này liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất không qua đấu giá và giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Đối với các TTHC cấp xã, người dân sẽ có thêm lựa chọn. Các thủ tục như đăng ký đất đai lần đầu đối với hộ gia đình, cá nhân hay hòa giải tranh chấp đất đai có thể được thực hiện tại Điểm phục vụ hành chính công cấp xã hoặc tại Trung tâm và các chi nhánh.

Để người dân nắm bắt thông tin, các chi nhánh sẽ niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc phạm vi tiếp nhận. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng công bố các kênh hỗ trợ. Khi gặp vướng mắc, cá nhân, tổ chức có thể liên hệ tổng đài 024.1022 (nhánh 7, 8) hoặc 1900.1009.

Các phản ánh, kiến nghị sẽ được tiếp nhận qua Nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi hoặc số điện thoại 0768.221.221 của Trưởng đoàn kiểm tra – Giám sát.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/them-nhieu-dia-diem-giai-quyet-thu-tuc-dat-dai-tai-ha-noi-tu-thang-7-214570.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Trà sen - Món quà thơm của người Hà Nội
Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm