Với dân số hơn 1,4 tỷ người, Ấn Độ là một thị trường lớn đối với hàng tiêu dùng Mỹ, vốn thường được mua qua nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.com
Trong phát biểu mới nhất hôm qua, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã một lần nữa kêu gọi người dân nước này giảm tiêu thụ hàng hóa nước ngoài và tăng cường sử dụng hàng nội địa. Bên cạnh đó ông Modi cũng kêu gọi các chủ cửa hàng tập trung vào sản phẩm "Made in India".
Những lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh, quan hệ giữa Ấn Độ và Mỹ đang trải qua nhiều biến động, từ mức thuế quan 50% của Mỹ với hàng hóa Ấn Độ, và mới nhất là việc tăng phí cấp thị thực H1B - loại thị thực đang được nhiều người lao động Ấn Độ sử dụng để tới sinh sống và làm việc tại Mỹ. Mức phí mới lên tới 100.000 USD cho mỗi thị thực cấp mới được dự báo sẽ tác động nhiều mặt đến thị trường lao động và nền kinh tế Ấn Độ.
Trong những tuần gần đây, nhiều công ty đã đẩy mạnh quảng bá hàng hóa nội địa. Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp mức thuế 50% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Ấn Độ, ông Modi đã liên tục kêu gọi người dân sử dụng “Swadeshi”, tức hàng hóa sản xuất tại Ấn Độ. Những người ủng hộ ông đã phát động các chiến dịch tẩy chay thương hiệu Mỹ, bao gồm McDonald’s, Pepsi và Apple - vốn rất phổ biến tại Ấn Độ.
Với dân số hơn 1,4 tỷ người, Ấn Độ là một thị trường lớn đối với hàng tiêu dùng Mỹ, vốn thường được mua qua nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.com. Nhiều năm qua, độ bao phủ của các thương hiệu Mỹ đã lan rộng đến cả những thị trấn nhỏ của quốc gia Nam Á.
Nguồn: https://vtv.vn/thu-tuong-an-do-keu-goi-dung-hang-noi-dia-100250923184718403.htm
Bình luận (0)